Thiết kế nội thất shop là chủ đề mà chúng tôi đã thực hiện từ lâu. Gần đây chúng tôi đã xem xét và lỗ lực để giúp các chủ cửa hàng thành công hơn và phát triển mạnh trong trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Khi nói đến kinh doanh, "ma thuật" thực sự nằm trong sự chi tiết. Vì vậy chúng tôi muốn giúp bạn có được những điều cơ bản. Những điều cơ bản khi nói đến việc tạo ra nội thất cửa hàng để thu hút nhiều khách hàng hơn đến với cửa hàng. Giúp họ duyệt nhiều sản phẩm hơn và khuyến khích họ hướng đến thanh toán.
Phần không gian đầu tiên tạo ấn tượng tốt
Thiết kế nội thất cửa hàng bán lẻ
Không gian đầu tiên mà khách hàng bước vào còn được gọi là "Vùng ngưỡng". Nó có diện tích nhỏ thôi nhưng nó chính là nơi khách hàng chuyển từ trạng thái đang ở bên ngoài sang trạng thái vào trong cửa hàng.
Tại thời điểm này, những đánh giá, nhận xét chung của khách hàng về ánh sáng, diện tích, bố trí nội thất, nhiệt độ và màu sắc. Vì thế, bạn không nên trưng bày sản phẩm ở khu vực này vì khách hàng sẽ có thể bỏ qua nó.
Xu hướng rẻ phải
Khi vào Vinmart, bạn luôn thấy gian hoa quả tươi ở phía đầu và bên tay phải
Các nhà khoa học mỹ đã nghiên cứu và cho biết rằng khoảng 90% số lượng khách hàng khi đi vào bất kỳ shop nào đều có thiên hướng rẽ phải. Vì thế, không gian đầu tiên khách hàng nhìn thấy phải đủ lối cuốn. Nó hoạt động như là một phương tiện đầu tiên để thu hút khách hàng. Vì vậy hãy bố trí khu vực này thật sự đẹp và tràn đầy năng lượng nhé.
Phương pháp này được áp dụng nhiều trên hệ thống siêu thị tại Viêt Nam và mang lại thành công hiệu quả. Những gian hàng hoa quả hay những sản phẩm mới ra hoặc đang sale off trưng bày ở không gian này hoàn toàn có thể gây được sự chú ý đến khách hàng.
=> Xem thêm: Top 5 mẫu thiết kế thời trang nam nữ hiện đại thu hút khách hàng
Tạo lối đi theo dòng chảy cho khách hàng
Vinmart rất giỏi trong việc tạo quy luật đi lại cho khách hàng
Là nhà bán lẻ, có thể sử dụng đồ nội thất, màn hình hiển thị, giá đỡ và các công cụ khác để tạo đường dẫn rõ ràng cho khách hàng của bạn thông qua cửa hàng của bạn, điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước và cách bố trí nội thất cửa hàng.
Hầu hết cửa hàng đều sử dụng một đường tròn ở phía cuối rồi khi khách hàng đi tới đây thì có thiên hướng đi qua phía sau rồi quay lại đi như kim đồng hồ. Một số cửa hàng sử dụng những biển chỉ dẫn và gian hàng liên quan để tạo cho khách hàng hướng đi. Sau cùng, việc này vừa tạo cho khách hàng dòng chảy đi lại vừa giảm sự ùn tắc trong cửa hàng khi mọi người đi cùng chiều với nhau.
Tạo điểm nhấn cho khách hàng

Những chiếc tivi, biển quảng cáo giữ chân khách hàng lâu hơn
Với tất cả những chiến lược chúng tôi bày bên trên để tạo ra sự thu hút cho cửa hàng, nó sẽ khiến khách hàng nhanh chóng đi ra cửa hàng của bạn. Một cách mà các nhà bán lẻ thường áp dụng đó chính là tạo ra một khoảng nghỉ buộc họ phải dừng. Có rất nhiều cách để thực hiện điều này. Nhưng về cơ bản, đây có thể là bất cứ điều gì mang lại cho khách hàng một sự phá vỡ nhịp đi hoặc phá vỡ thị giác thông qua các biển quảng cáo hoặc màn hình tivi hấp dẫn.
Ngoài ra, hãy nhớ giữ các sản phẩm "có nhu cầu cao hơn" được hiển thị ngang tầm mắt trong khi đặt các sản phẩm có doanh thu thấp hơn ở dưới đáy hoặc trên tầm mắt. Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi những lần hạ giá/ khuyến mại hàng tuần hoặc những chiến lược kinh doanh để giữ chân khách hàng đến với shop lần sau.
Thiết kế nội thất sao cho đảm bảo chỗ nghỉ ngơi cho khách hàng
Ghế ngồi nghỉ ngơi giúp khách hàng thoải mái
Bạn phải chắc chắn một điều rằng khách hàng của bạn phải thoải mái nhất. Khi chúng tôi bày cho bạn cách thu hút khách hàng, chúng tôi cũng sẽ bày cho bạn cách hiểu tâm lý khách hàng.
Lượng mua hàng của những bà mẹ mang thai đem lại doanh thu cực lớn cho một cửa hàng. Việc mua sắm, chọn đồ của người phụ nữ rất mất thời gian cho nên việc mỏi chân là điều đương nhiên. Chúng tôi khuyên bạn bày trí chỗ ngồi cho khách hàng ở khu vực có tầm nhìn ra sản phẩm. Điều này sẽ tạo cho khách ở trong cửa hàng của bạn lâu hơn, và giữ cho khách luôn có suy nghĩ, hoặc bàn tán về sản phẩm của bạn.
Không chắc rằng điều chúng tôi gợi ý bên trên có thể giúp cho cửa hàng bạn có thể bán được nhiều hàng nếu vị trí cửa hàng của bạn không thuận lợi. Ở đây, Chúng tôi gợi ý về mặt thiết kế và thi công shop. Và trong kinh doanh thì có rất nhiều cách khác để thu hút khách hàng.
Đừng quên quan sát khách hàng của bạn và xem những gì họ bị thu hút, những gì họ tránh và cách họ di chuyển, sau đó thiết kế nội thất khớp với lòng khách hàng. Nếu bạn giữ được sự kiên cường và có một sự học hỏi từ nhiều nơi, Nội thất Penviet tin bạn chắc chắn sẽ tạo ra một thiết kế bán lẻ mang lại lợi ích cho cả bạn và khách hàng của bạn.