CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Bật mí cách trang trí phòng ngủ nhỏ giúp “ăn gian” diện tích hiệu quả

Không gian quá nhỏ đôi khi khiến cho bạn trở nên lúng túng và bí ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp sao cho thoải mái trong sinh hoạt, nghỉ ngơi hay làm việc, học tập. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề như vậy khi diện tích căn hộ, nhà ở, hay nhà trọ của mình có diện tích khiêm tốn thì hãy tham khảo ngay những gợi ý sau đây của Nội thất Penviet trong bài viết này nhé.

 
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Hạn chế sử dụng quá nhiều đồ nội thất tối màu

Việc hạn chế sử dụng đồ nội thất trong trang trí phòng ngủ nhỏ ngày nay càng được nhiều người quan tâm và áp dụng. Đối với những phòng ngủ có diện tích nhỏ, bạn có thể bài trí đơn giản với một chiếc giường đa năng có ngăn kéo đựng đồ. Như vậy chỉ với một món đồ mà bạn đã có thể sử dụng với 2 chức năng một cách khoa học.

Thiết kế phòng ngủ với tone màu sáng
Thiết kế phòng ngủ với tone màu sáng

Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm ghế ngồi hay tủ kệ đồ nhỏ. Tuy nhiên, bạn nên chú trọng sử dụng các sản phẩm nội thất cần thiết và phù hợp với bạn. Nếu như bạn là một người làm việc tự do và chủ yếu làm việc online từ xa, thì bố trí nơi làm việc khá quan trọng. Thay vì những chiếc bàn trang điểm tốn diện tích, bạn có thể kết hợp bàn làm việc với bàn trang điểm để có thể đảm bảo phục vụ được các nhu cầu sử dụng. 

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn màu sắc của đồ nội thất hay chăn ga với những gam màu có sự liên kết với nhau, tạo sự hài hòa và thư giãn. Hơn nữa, các gam màu sáng sẽ giúp bạn “cơi nới” diện tích hiệu quả, không gian sẽ trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. 

Nên đặt giường tại các vị trí sát tường và sử dụng giường đa năng

Trong trang trí phòng ngủ nhỏ, bạn nên đặt giường sát tường giúp tạo lối đi thông thoáng và tiết kiệm diện tích. Không chỉ vậy, cách bố trí này cũng sẽ giúp bạn hạn chế vấp phải khi di chuyển trong căn phòng của mình. 

Lựa chọn giường đa năng hiện nay đang là xu hướng thiết kế được nhiều người ưa chuộng. Tuy không gian phòng ngủ chật hẹp nhưng nó vẫn cần đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của con người là để thư giãn, nghỉ ngơi. Do vậy, khi kết hợp giường có ngăn kéo hay tủ quần áo sẽ giúp bạn tiết kiệm và dành diện tích cho những món đồ nội thất cần thiết khác.

==> Xem thêm: Ý tưởng decor phòng ngủ đẹp, tối ưu không gian

Lưu ý về yếu tố ánh sáng trong phòng ngủ

Trong không gian sống của mọi gia đình, ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Bởi nó không chỉ giúp thuận tiện trong sinh hoạt, mà nó còn mang lại nguồn năng lượng tích cực và ảnh hưởng tới cảm xúc của mọi thành viên.

Tận dụng ánh sáng để trang trí cho phòng ngủ của bạn
Tận dụng ánh sáng để trang trí cho phòng ngủ của bạn

Ngoài việc sử dụng đèn trang trí phòng ngủ để cung cấp ánh sáng, hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ để không gian trở nên gần gũi, thoáng mát. Đặc biệt, trong việc trang trí phòng ngủ nhỏ, nó tạo cảm giác rộng thoáng hơn rất nhiều. Phòng ngủ là nơi khá quan trọng, giúp chúng ta có những phút giây thư giãn sau một ngày mệt mỏi, nên việc bài trí phù hợp sẽ mang tới sự thư giãn ngay cả khi đang ở trong một không gian nhỏ hẹp.

Trang trí phòng ngủ nhỏ với tranh treo tường

Không chỉ những năm gần đây, xu hướng trang trí tranh nghệ thuật trong phòng ngủ được được khá nhiều người quan tâm và lựa chọn khi trang trí cho phòng ngủ nhỏ của mình. Dù là phòng ngủ nhỏ hay lớn nếu biết cách sắp đặt tranh sẽ tạo nên một không gian vô cùng đẹp.

Những bức tranh được sắp xếp có bố cục và tính thẩm mỹ sẽ làm tăng sự hấp dẫn cho những bức tường trống trải. Chỉ cần thay đổi các bức tranh cũng giúp làm mới không gian phòng ngủ một cách đơn giản và nhanh chóng, tạo nguồn cảm hứng mới.

Sử dụng tranh treo tường để trang trí cho phòng ngủ nhỏ xinh
Sử dụng tranh treo tường để trang trí cho phòng ngủ nhỏ xinh

Chẳng hạn, khu vực tường đầu giường thường được để trống và không sử dụng đồ nội thất để tránh va phải, bạn có thể treo một bộ 3 hoặc 5 khung tranh để tạo điểm nhấn thu hút cho căn phòng. 

Tận dụng triệt để các góc tường

Các góc tường trong phòng ngủ nếu không biết cách tận dụng sẽ thành những “góc chết” khiến không gian trở nên chật hẹp, bí bách. Thêm vào đó, nếu diện tích phòng nhỏ mà bạn bố trí nội thất không khoa học sẽ tạo ra sự chật chội và dư thừa. Vì vậy, khi trang trí phòng ngủ nhỏ thì bạn nên xác định và đưa ra ý tưởng sắp xếp nội thất cho các góc tường. 

Mọi vật dụng nên đặt sát vào góc tường với kích thước phù hợp giúp tạo lối đi. Với những cột góc tường nhỏ thì bạn có thể bố trí các kệ cao tầng nhỏ để đựng sách, đồ trang trí. Nếu hốc tường lớn, bạn có thể cân nhắc làm các tủ áo âm tường giúp không gian trở nên vuông vắn và gọn gàng hơn.

Tận dụng triệt để các góc tường để trang trí cho phòng ngủ
Tận dụng triệt để các góc tường để trang trí cho phòng ngủ

Trên đây là một số những gợi ý về cách trang trí phòng ngủ nhỏ khá đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Hy vọng qua bài viết trên đây của Nội thất Penviet bạn có thể áp dụng những thông tin hữu ích cho phòng ngủ của mình. Chúc bạn thành công!

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa