CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Ý tưởng decor phòng ngủ đẹp, tối ưu không gian

Phòng ngủ không chỉ là nơi mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon sau ngày dài làm việc vất vả mà còn là nơi học tập, làm việc hay lưu giữ, trang trí tranh ảnh kỷ niệm,… Do vậy, không gian phòng ngủ cần tạo được thực sự thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng. Nếu bạn đang đi tìm ý tưởng decor phòng ngủ đẹp và tối ưu không gian thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Bởi Penviet sẽ chia sẻ tới các bạn các mẫu thiết kế, decor phòng ngủ ngay sau đây. Hãy cùng theo dõi nhé.

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Lựa chọn màu sắc thư giãn để decor phòng ngủ

Trong thiết kế nội thất nói chung và nội thất phòng ngủ nói riêng thì màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của người sử dụng. Phòng ngủ là không gian riêng tư dành để nghỉ ngơi, thư giãn của mỗi cá nhân, do đó nên lựa chọn các gam màu phù hợp với gu thẩm mỹ và tạo cảm giác thư thái. Hầu hết, khi decor phòng ngủ gia chủ thường chọn màu tường ấm áp, dịu nhẹ như các màu pastel để giúp tâm trạng thoải mái, dễ chịu, tránh chọn các màu quá trầm hay quá chói bởi nó có thể khiến tâm trạng bạn xấu đi.

Ý tưởng decor phòng ngủ đẹp, tối ưu không gian
Ý tưởng decor phòng ngủ đẹp, tối ưu không gian

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp thêm yếu tố phong thủy theo mệnh khi lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ để mang lại bình an và may mắn. 

  • Mệnh Kim: Hợp với các màu sắc tươi sáng như màu vàng và màu trắng hoặc màu nâu đất.

  • Mệnh Thủy: Hợp với màu trắng hoặc xám bạc.

  • Mệnh Hỏa: Nên lựa chọn màu xanh lá với sắc độ dịu mát, tránh chọn màu xanh dương.

  • Mệnh Mộc: Hợp màu xanh, đen, màu xanh biển sẫm.

  • Mệnh Thổ: Hợp màu vàng, màu đỏ hoặc gam màu trung tính và kỵ màu xanh.

Lựa chọn đồ nội thất decor phù hợp

Cách decor phòng ngủ lý tưởng nhất đó chính là sự lựa chọn và sắp xếp đồ nội thất hợp lý để tận dụng diện tích phòng đó là lựa chọn các đồ nội thất tiện dụng. Không gian phòng ngủ cần có sự thông thoáng và thoải mái, không nên bài trí quá nhiều đồ đạc. Bạn chỉ nên sắp xếp các món đồ nội thất cần thiết cho phòng ngủ như: giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, tab đầu giường và kệ tivi. 

Bên cạnh đó bạn có thể tiết kiệm diện tích bằng cách chọn những món đồ nội thất thông minh, đa năng“hai trong một” như giường kết hợp tủ kéo để đồ mùa đông, tủ âm tường hay kết hợp kệ tivi và tủ áo,... 

Nội thất phòng ngủ đẹp, tối ưu không gian
Nội thất phòng ngủ đẹp, tối ưu không gian

Tạo điểm nhấn khi decor phòng ngủ

Để có thể thiết kế phòng ngủ đẹp thì bạn cần tạo được điểm nhấn thu hút và chiều sâu cho không gian. Sử dụng ánh sáng tự nhiên là phương pháp giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng hiệu quả nhất mà không cần tốn quá nhiều chi phí hay ảnh hưởng tới không gian trong căn phòng của bạn. Bên cạnh đó, nó giúp căn phòng có cường độ ánh sáng cân bằng và hài hòa hơn. Nếu căn phòng của bạn có lợi thế với những cửa sổ lớn, đón gió và ánh sáng thì có thể trang trí thêm với những chậu cây, chậu hoa làm căn phòng tràn đầy sức sống. 

Tranh treo tường cũng là một ý tưởng tuyệt vời khi decor phòng ngủ. Các tranh này thường có chủ đề đa dạng và được lựa chọn theo gu thẩm mỹ, sở thích của mỗi cá nhân. Một số loại tranh treo trong phòng ngủ phổ biến như: tranh chủ đề như thành phố, cây cảnh,tranh trừu tượng…để tạo cảm giác dễ chịu và không khí thoáng đãng hơn. 

Tùy theo sở thích và lựa chọn mỗi người sẽ có chủ đề tranh treo khác nhau để phù hợp với lứa tuổi và cá tính. Tuy nhiên, chủ đề tốt nhất và thường được lựa chọn nhất đó chính là tranh treo thiên nhiên, giúp chủ nhân căn phòng có giấc ngủ ngon, gạt bỏ không khí ngột ngạt trong phòng, vừa giúp giải tỏa tâm lý mỗi khi căng thẳng, mỏi mệt.

Một số ý tưởng decor phòng ngủ đẹp, tối ưu không gian

Mẫu 1: Thiết kế phòng ngủ với gam màu xám, trắng

Thiết kế này vô cùng tối ưu với phòng ngủ có diện tích nhỏ. Sử dụng gam màu trắng và xám giúp không gian thêm gợi mở và thoáng rộng. Đồ nội thất được thiết kế thông minh với hệ tủ kệ vuông vắn và đa năng ngay tại khu vực đầu giường.

Nó được thiết kế tích hợp tab đầu giường và kệ để đồ trang trí cơ bản. Phía trên đầu giường, không gian được tận dụng thiết kế tủ quần áo cao chạm trần mang đến sự mới lạ và có chiều sâu hơn.

​Mẫu decor phòng ngủ với gam màu xám, trắng dễ chịu
Mẫu decor phòng ngủ với gam màu xám, trắng dễ chịu

Mẫu 2: Decor phòng ngủ nữ tính với tone màu hồng ngọt ngào

Ý tưởng sử dụng đồ nội thất đa năng kết hợp với bố cục sát tường, treo tường luôn là ý tưởng cũng như giải pháp “cứu cánh” cho các phòng ngủ có diện tích nhỏ. Nó giúp căn phòng trở nên thoải mái và không còn chật chội với bố cục đẹp mắt, khoa học không gian tốt nhất cho căn phòng. Không còn cảm giác chật chội, căn phòng ấn tượng với khoảng trống thoải mái và bố cục nội thất đẹp mắt.

Thiết kế phòng ngủ nữ tính với tone màu hồng ngọt ngào
Thiết kế phòng ngủ nữ tính với tone màu hồng ngọt ngào

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp decor phòng ngủ với những chiếc đèn chùm cánh hoa hay các đèn cây khác để mang đến sự mềm mại cho không gian.

Mẫu 3: Decor phòng ngủ trẻ em

Khi thiết kế phòng ngủ trẻ em bạn cần chú ý tới việc sử dụng các màu sắc tươi sáng, sinh động để mang tới không gian sáng tạo cho các bạn nhỏ. Các món đồ nội thất được thiết kế với những kiểu dáng bắt mắt, ngộ nghĩnh và tạo sự thu hút. 

Thiết kế phòng ngủ trẻ em
Thiết kế phòng ngủ trẻ em

Trên đây là một số gợi ý của Nội thất Penviet khi decor phòng ngủ. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm những sự tham khảo phù hợp cho không gian của mình.

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa