CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Tìm hiểu phong cách spa là gì?

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Phong cách Spa tạm hiểu là một chủ đề trong việc trang trí mà một spa muốn hướng tới. Tùy thuộc vào quy mô, đối tượng khách hàng và dịch vụ spa, bạn có thể lựa chọn phong cách spa phù hợp nhất.

Mục đích nhằm tạo nên một nơi tuyệt vời để tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi. Đó là một nơi lý tưởng để bạn thư giãn và thực sự thư giãn.

20% các Spa thường được liên kết với khu nghỉ dưỡng, nơi mọi người có thể ở lại qua đêm hoặc lâu hơn. Phổ biến nhất là loại hình Day Spa với thời gian trị liệu trong vài tiếng hoặc chia làm nhiều lần trong các ngày sau.

Ngay sau đây sẽ là 8 phong cách thiết kế spa nổi tiếng hiện đang được yêu thích:

1. SPA PHONG CÁCH NHẬT BẢN

Nhật Bản là quốc gia với rất nhiều lĩnh vực đặc trưng từ văn hóa, ẩm thực, công nghiệp… cho đến nghành làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, trị liệu cũng vô cùng đặc biệt.

Spa phong cách Nhật Bản bắt nguồn từ thói quen ngâm mình dưới suối nước nóng thiên nhiên. Cách thư giãn này mang lại hiệu quả tuyệt vời, rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe và chăm sóc da.

Tuy nhiên, không phải spa nào cũng có thể tận dụng được nguồn nước nóng tự nhiên này, cho nên người ta đã áp dụng các bồn nước nóng massage thủy lực, phòng xông hơi nhằm mang lại hiệu quả tương tự.

2. NHẸ NHÀNG PHONG CÁCH SPA HÀN QUỐC

Spa phong cách Hàn Quốc hiện đang là xu hướng ở Việt Nam, được mô phỏng theo các phòng xông hơi gia đình truyền thống ở Hàn Quốc (Jjim Jil Bang) hay nhà tắm hơi công cộng.

Điểm nổi bật của spa phong cách Hàn Quốc là có rất nhiều phòng xông hơi. Các phòng có thể sử dụng nhiều loại vật liệu như gỗ, than, đá tự nhiên, đá muối mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn chỉ việc bước vào trong, tìm cho mình một vị trí thoải mái và sau đó tận hưởng.

3. VẺ ĐẸP THIỀN CỦA SPA PHONG CÁCH ẤN ĐỘ

Spa phong cách Ấn Độ là một bữa tiệc cho các giác quan, đa dạng từ màu sắc cho tới các vật liệu. Ấn Độ nổi tiếng với Yoga, thiền định, tâm linh và các phương pháp y học trị liệu lâu đời có nguồn gốc từ Ayurveda.

Liệu trình chăm sóc sức khỏe của spa phong cách Ấn thường đa dạng và độc đáo. Tùy vào tập quán ở từng địa phương, các Spa Ấn Độ mang lại cảm giác trẻ hóa cho tâm trí, cơ thể và tinh thần.

4. THIẾT KẾ SPA GẦN GŨI THIÊN NHIÊN

Từ xưa đến nay, spa phong cách thiên nhiên đi kèm với cây xanh chưa bao giờ là lỗi thời. Nguồn năng lượng xanh sẽ mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng Spa. Lúc này, cả tinh thần lẫn thể chất của bạn sẽ được hòa vào làm một giúp mang đến hiệu quả tốt nhất.

Không chỉ sử dụng cảnh quan thiên nhiên nhân tạo mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng môi trường xung quanh như núi rừng, cây cỏ.

Còn nếu trong trường hợp bạn có Spa ở khu vực thành phố thì hãy tạo ra được một cảnh quan nhân tạo ấn tượng, thu hút được khách hàng và thể hiện đẳng cấp của Spa.

5. THIẾT KẾ SPA PHONG CÁCH TÂN CỔ ĐIỂN

Không gian của spa đóng góp rất nhiều cho chất lượng dịch vụ và cảm giác của khách hàng. Spa là một nơi làm đẹp nhưng cũng là một địa điểm giúp thư giãn và thả lỏng tinh thần. Phong cách spa tân cổ điển là một trong những phong cách phổ biến nhất hiện nay.

Một không gian spa trang trí các họa tiết tân cổ điển sẽ quy tụ các chi tiết sang trọng, cầu kỳ ở mức độ vừa phải. Đồ nội thất với thiết kế uốn lượn, thường có màu trắng, kem và các tông màu trầm.

Thiết kế cổ điển giúp không gian spa thêm phần ấm áp, khách hàng cũng sẽ thấy tin tưởng dịch vụ hơn vì sự trau chuốt và có đầu tư trong trang trí. Nhiều spa cũng sử dụng nến hoặc tinh dầu thơm nhẹ để bổ trợ cho cảm giác cổ điển của phong cách này.

6. THIẾT KẾ SPA PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Những năm gần đây, các nhà đầu tư thường chạy theo phong cách spa hiện đại. Ngược lại với sự quý phái và sang trọng của phong cách tân cổ điển, spa phong cách hiện đại mang lại một cảm giác trẻ trung, tươi mới và không kém phần tinh tế.

Đây là một phong cách nội thất spa đẹp và thường ít tốn kém nhất. Spa với phong cách hiện đại thường tối giản các trang trí xung quanh. Phong cách hiện đại hướng tới sự sạch sẽ, tinh tế với các vật dụng nội thất mang đường nét góc cạnh, màu sắc sáng sủa, đơn giản. Bạn có thể nhận thấy phong cách này tương tự như spa phong cách Nhật Bản.

Khi lựa chọn phong cách spa hiện đại, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với một số vật dụng, đồ trang trí có hình dáng độc đáo, một vài bức tranh nghệ thuật đương đại.

7. SPA PHONG CÁCH VINTAGE

Một trong những phong cách thiết kế spa gây ấn tượng mạnh ngay từ lúc ban đầu chính là phong cách Vintage. Nói đơn giản, Vintage là sự kết hợp hoàn hảo giữa làm đẹp và sự mộc mạc. Hầu hết mọi người đều yêu thích sự bình yên và trong trẻo, thuần khiết mang tính tự nhiên.

Mùi hương và ánh sáng tự nhiên sẽ giúp con người ta thả lỏng, cảm thấy thoải mái. Đây là lí do vì sao phong cách Vintage lại được ưa chuộng tới vậy.

Spa phong cách Vintage thường có gì đó mang tính tự do, không gian mở đón ánh sáng và không khí tự nhiên trong lành. Các bể tắm, bể ngâm được đặt ở ngoài trời. Cây cối, các vật dụng bằng gỗ thô cũng được sử dụng rất nhiều trong spa phong cách Vintage.

Một ưu điểm lớn của phong cách thiết kế này là giúp khách hàng thư giãn và tin tưởng hơn vào spa vì có cảm giác các liệu trình ở spa đều xuất phát từ thiên nhiên, rất an toàn.

8. SPA PHONG CÁCH VỊ LAI

Nếu bạn đang tìm một phong cách spa độc đáo và thu hút thì phong cách vị lai chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Khác với các phong cách thiết kế khác, vị lai mang lại hơi thở của tương lai. Khách hàng khi bước vào một không gian mang thiết kế vị lai sẽ thấy rất ấn tượng và thú vị. Đây sẽ là một yếu tố giúp spa của bạn nổi bật hơn trên thị trường spa đầy tính cạnh tranh hiện nay.

Phong cách vị lai thường được áp dụng các đường cong mềm mại, uốn lượn như hình dạng giọt nước. Màu sắc được sử dụng nhiều trong phong cách này là màu trắng, xám, đen. Bạn cũng nên bố trí nhiều đèn thường hoặc đèn màu để tăng cảm giác bí ẩn cho spa của mình. Sự mềm mại, tinh tế này sẽ mang đến cho khách hàng một cảm giác ấn tượng, thích thú khi được trải nghiệm dịch vụ làm đẹp trong một không gian huyền ảo, bí ẩn.

LỜI KẾT

Mỗi một phong cách spa đều có những ưu điểm và yếu điểm riêng. Suy cho cùng, bạn phải chọn phong cách thích hợp nhất đối với điều kiện kinh tế và định hướng quy mô spa của bạn.

Nếu bạn muốn có một spa tiết kiệm ngân sách thì nên chọn các phong cách đơn giản, không quá cầu kỳ. Hoặc nếu bạn có điều kiện hơn thì có thể cân nhắc các phong cách sang trọng và độc đáo.

Trong trường hợp bạn đã có được phong cách spa phù hợp, hãy liên hệ với dịch vụ thiết kế spa của Công ty TNH Limber Việt Nam để được sự tư vấn chi tiết nhất.

Hy vọng bài viết trên sẽ có ích cho bạn trên con đường tìm kiếm phong cách thích hợp cho không gian spa của mình!

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa