CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Thiết kế shop chuyên nghiệp giúp bạn nâng cao giá trị thương hiệu

Trước sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực kinh doanh shop nói chung. Bạn đang gặp khó khăn trong quá trình phát triển thương hiệu và doanh số bán hàng không cao. Việc bạn cần làm là cải tạo không gian với thiết kế shop chuyên nghiệp, ấn tượng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu lý do tại sao nhé!
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Bạn đã hiểu về shop và thiết kế shop chưa?

Shop (cửa hàng) là nơi trưng bày và bán các sản phẩm đến người tiêu dùng. Shop ở đây là nơi khách hàng sẽ đến mua sắm và lựa chọn sản phẩm trực tiếp. Khác với những shop online. Trên thị trường, shop, cửa hàng bán đa dạng sản phẩm, mẫu mã như: shop quần áo, shop mỹ phẩm, cửa hàng áo cưới, điện thoại,... Điều này dẫn tới, câu hỏi đặt ra “Làm thế nào để shop có thể thu hút, tạo ấn tượng đối với khách hàng?”

Với kinh nghiệm nhiều năm trong thiết kế và thi công shop, Penviet hiểu được rằng, thiết kế shop bắt mắt sẽ là một điểm nhấn, điểm sáng giúp các chủ đầu tư giải quyết mọi vấn đề. Nó sẽ kết nối cửa hàng với khách hàng một cách nhanh nhất. Và mang đến rất nhiều lợi ích cho việc kinh doanh của bạn. 

Thiết kế shop
Thiết kế mặt tiền shop chuyên nghiệp

Những điểm “ đáng giá” mà thiết kế shop mang lại

Tính thẩm mỹ là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống nói chung và ngành thiết kế nội thất nói riêng. Nhất là đối với sự phát triển của xã hội hiện nay. Những ai yêu thích cái đẹp thì không thể không đòi hỏi về những thiết kế shop, cửa hàng bắt mắt, thu hút. Thiết kế shop chuyên nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ đầu tư. Và là “ điểm sáng” giúp việc kinh doanh gặt hái được nhiều thành công. 

Thiết kế shop giúp tiết kiệm thời gian và chi phí 

Việc nghiên cứu và lên kế hoạch thiết kế sẽ giúp bạn rút ngắn được rất nhiều thời gian. Khi những ý tưởng được đưa vào bản vẽ 3D sẽ rất chân thực. Bạn không phải suy nghĩ về cách sắp xếp bố cục không gian. Việc thi công sẽ dựa hoàn toàn vào bản thiết kế để cho ra công trình đẹp mắt nhất. Bên cạnh đó, đơn vị thiết kế sẽ giúp bạn thống kê ra những kinh phí cho việc thiết kế và thi công dự án. Và đảm bảo về những chi phí phát sinh sẽ không xảy ra.

Thiết kế shop
Thiết kế shop trọn gói

Bạn cũng có thể đưa ra mức chi phí mình mong muốn cho bản thiết kế. Để các kts có thể nắm bắt và thực hiện mẫu thiết kế phù hợp. Và tất nhiên các công đoạn sẽ có sự giám sát chặt chẽ để đảm bảo tiến độ và tránh những rủi ro có thể xảy ra. 

Thiết kế shop là hình ảnh đại diện, quảng bá thương hiệu trực quan đến khách hàng

Tại sao lại nói “ thiết kế shop là hình ảnh đại diện, quảng bá thương hiệu”? Yếu tố về ngoại hình luôn là điểm thu hút đối phương đầu tiên. Trong thiết kế shop cũng vậy. Khách hàng, họ chưa biết được sản phẩm của bạn có tốt hay không. Nhưng nếu hình thức thiết kế shop đẹp, bắt mắt có thể họ sẽ tò mò vào cửa hàng xem. Đó cũng là một cơ hội để cửa hàng có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Hình ảnh cửa hàng chỉnh chu và chuyên nghiệp sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng mỗi vị khách và họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn. Đó là những giá trị cốt lõi mà thiết kế shop mang lại. 

Thiết kế shop
Thiết kế nội thất shop

Thể hiện sự uy tín, chuyên nghiệp của shop 

Sự uy tín, chuyên nghiệp không chỉ được đánh giá qua chất lượng dịch vụ hay sản phẩm. Mà điều đầu tiên nó đánh giá được là qua thiết kế nội thất shop, cửa hàng đó. Đầu tư kinh doanh tỉ mỉ và tâm huyết thì sẽ nhận lại sự hài lòng và niềm vui của khách hàng mỗi khi đến với shop của bạn. Nếu một cửa hàng không đẹp, bố cục kệ trưng bày không khoa học. Thì chắc chắn sẽ khiến khách hàng khó chịu và không quay lại lần thứ 2. Xây dựng hình ảnh đẹp cũng là xây dựng sự tôn trọng đối với khách hàng và cả sự chuyên nghiệp, uy tín của chính hệ thống kinh doanh của bạn.

Thiết kế shop 
Thiết kế nội thất shop

Tạo sức cạnh tranh cao với những thương hiệu khác

Trước thị trường ngày một phát triển, thì không tránh khỏi sự cạnh tranh gay gắt giữa các lĩnh vực. Để có thể duy trì kinh doanh và vị trí của mình thì trước tiên hãy thay đổi và cập nhật xu hướng bày trí cho cửa hàng của mình. Ở thời điểm mà cái đẹp và công năng song hành cùng với nhau thì thiết kế shop đã có nhiều phong cách đa dạng hơn. Biết nắm bắt những cơ hội tiềm năng, để có những đột phá và sự khác biệt so với những đối thủ khác. Thiết kế shop ấn tượng, độc đáo sẽ mang lại dấu ấn riêng của bạn trong lòng mỗi khách hàng. Vì vậy đừng lo ngại khi đầu tư vào việc thiết kế shop đẹp. 

Thiết kế shop
Thiết kế mặt tiền shop thời trang

Gợi ý 4 cách thiết kế nội thất shop đẹp nhất

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Mỗi một doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh đều cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Nó góp phần vào việc đưa ra các chiến lược marketing, quảng bá phù hợp. Bên cạnh đó giúp cho việc thiết kế nội thất shop dễ dàng hơn. Việc xác định đối tượng khách hàng có thể dựa vào giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, khu vực địa lý,... Bạn có thể lập bảng khảo sát online hoặc tờ rơi. Để tìm kiếm cũng như hiểu rõ phân khúc khách hàng của mình. 

Thiết kế shop
Setup nội thất shop

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Phong cách thiết kế ở đây giống như tính cách, đặc điểm dễ dàng nhận biết cho mỗi cửa hàng. Nó sẽ được làm sau khi đã xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Là một phần quan trọng không thể thiếu trong việc thiết kế nội thất shop. Các kiến trúc sư sẽ dễ dàng định hình hướng đi của cửa hàng, về bố trí không gian, màu sắc và nội thất. Mang lại không gian shop hoàn hảo nhất cho bạn.

Phong cách thiết kế shop còn giúp bạn định hình được thương hiệu của mình. Dễ tiếp cận khách hàng và để lại trong họ nhiều ấn tượng tốt. 

Thiết kế shop
Thi công shop thời trang

Xây dựng bố cục khoa học

Bố cục khoa học ở đây, được hiểu rất đơn giản, là sự trưng bày, sắp xếp nội thất logic, thuận mắt và tiện dụng. Bởi tính thẩm mỹ, gọn gàng, quyết định rất nhiều cho thiết kế shop ấn tượng, thu hút. Bạn nên phân chia không gian thành nhiều khu vực như quầy thu ngân, khu vực mua sắm, khu thử đồ, chỗ để gương, khu vực ngồi chờ của khách hàng. Để mỗi không gian đảm bảo tốt chức năng của nó, không làm cho không gian bị rối mắt. Đặc biệt, với lối đi lại, các chủ đầu tư nên để theo đường song song, men theo các kệ trưng bày. 

Thiết kế shop
Thiết kế bố cục không gian shop khoa học

Nếu không gian shop của bạn nhỏ, thì càng cần một bố cục khoa học. Không nên bày trí giá treo tự do, bởi chúng sẽ khiến không gian shop nhỏ lại và chật chội. Lựa chọn những giá kệ đa chức năng, có ngăn chứa hoặc cheo cố định trên tường,...Bên cạnh đó, việc bày trí sản phẩm cũng cần chú trọng, đảm bảo nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

Nghệ thuật bố trí màu sắc, ánh sáng hài hòa

Thiết kế cửa hàng mà thiếu đi ánh sáng và màu sắc thì sẽ mất đi sự hoàn hảo. Một cửa hàng tối tăm thì không thể đạt hiệu quả kinh doanh tốt. Ánh sáng, màu sắc không chỉ làm cho không gian sáng sủa hơn mà còn tạo sự nổi bật và thu hút cho sản phẩm. Khách hàng có sự quan sát và mua sắm dễ dàng, thoải mái. Màu sắc trong thiết kế không gian shop thường là những gam màu sáng, nhã nhăn như trắng kem, vàng, hồng pastel, xam, ghi,... Cùng có thể lựa chọn gam màu theo phong cách mà shop hướng tới. Màu sắc và ánh sáng cần có sự kết hợp hài hào với nhau. Để tạo nên một tổng thể không gian hoàn hảo và thu hút.

Thiết kế shop
Hệ thống ánh sáng, màu sắc trong thiết kế shop

Chất liệu sử dụng cho nội thất shop

Thiết kế nội thất shop hiện nay, không gian đều ưa chuộng chất liệu gỗ. Chúng không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn rất dễ dàng trong việc kết hợp với chất liệu khác. Đừng nghĩ gỗ không đa dạng mẫu mã.Trên thị trường các xưởng sản xuất gỗ đã đưa những công nghệ tiên tiến hiện đại vào quá trình sản xuất của mình. Luôn đảm bảo chất lượng và kiểu dáng phong phú. Ngoài ra, có thể sử dụng các loại chất liệu như nhôm, sắt phun sơn tĩnh điện,.. Việc lựa chọn kiểu dáng và chất liệu của nội thất cũng ảnh hưởng đến giá trị và công năng của thiết kế shop. Các chủ đầu tư cần cân nhắc và có sự lựa chọn phù hợp.

Thiết kế shop

Một số phong cách thiết kế shop phổ biến hiện nay

Phong cách Vintage

Phong cách vintage là sự pha trộn giữa  yếu tố cổ điển của thập niên cũ với những nét hiện đại. Mang lại không gian với vẻ đẹp của sự nhẹ nhàng, bình dị và  đậm dấu ấn của thời gian. Trong thiết kế nội thất, gam màu Vintage thường được sử dụng như trắng, kem, xanh nhạt. Hết hợp với những món đồ nội thất mang hơi hướng xưa cũ như bức tranh cổ xưa, đồng hồ, bộ sofa sờn, đèn chùm cầu kỳ,... Tất cả đều cần sự đồng nhất, hài hào và mang tính thẩm mỹ cao. 

Thiết kế shop
Thiết kế shop thời trang Vintage

Phong cách Minimalism

Minimalism là gì? Phong cách tối giản là phong cách thể hiện sự đa dạng của nghệ thuật. Đặc biệt là trong cảm nhận của thị giác và thính giác ( âm nhạc). Trong kiến trúc phong cách này có nội dung và bố cục theo nguyên tắc “ Less is more” ( ít nhưng lại là nhiều, càng ít càng tốt). Có nghĩa là tận dụng sự đơn giản hết mức có thể. Phong cách Minimalism hướng tới sự cô đọng, sự thoáng đãng và trần ngập ánh sáng. 

Thiết kế shop
Thiết kế shop mang phong cách tối giản

Phong cách Minimalism - tối giản trong thiết kế đang được thịnh hành nhiều ở Châu Âu- Cái nôi của nội thất thế giới. Khách hàng sẽ bị thu hút bởi sự đơn giản và tính tế mà nó mang lại. 

Phong cách Modern

Phong cách Modern một làn gió khác, khác hẳn với hai phong cách Vintage và Minimalism. Phong cách này chịu ảnh hưởng nhiều từ xu hướng nghệ thuật hiện đại, đặc biệt là từ phong cách Art Deco. 

Thiết kế shop
Thiết kế shop mang phong cách Modern độc đáo

Đặc điểm nổi bật ở phong cách này là sự đơn giản trong đường nét, chi tiết để tiết kiệm không gian, vật liệu. Tập trung chủ yếu vào việc tạo ra công năng sử dụng. Gam màu được ưa dùng là những gam màu lạnh, trung tính như trắng, bé, nâu, đen. Ngoài ra, kết hợp thêm với những tone màu khác để nhấn mạnh các đường nét, khối, nội thất mang đến không gian sang trọng hơn. Với phong cách này, chủ yếu sẽ sử dụng vật liệu công nghệ như chrome, kính, bê tông,.. làm toát lên sự nhã nhặn, phóng khoáng. 

Những bản thiết kế shop ấn tượng, độc đáo

Thiết kế shop thời trang

Thiết kế shop
Thiết kế shop thời trang hiện đại

Nội thất shop mẹ và bé

Thiết kế shop
Mẫu thiết kế shop mẹ và bé ấn tượng

Mẫu thiết kế shop mỹ phẩm

Thiết kế shop
Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đơn giản, nhẹ nhàng

Thiết kế shop điện thoại

Thiết kế shop
Mẫu thiết kế shop điện thoại sang trọng

Vì sao nên thuê đơn vị thiết kế shop 

Hiện nay, nhu cầu về tính thẩm mỹ trong các thiết kế shop ngày càng cao. Đó cũng là nội bận tâm của rất nhiều chủ đầu tư. Để có một không gian kinh doanh thu hút không hề đơn giản và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như: tính chất từng cửa hàng, sản phẩm, phong cách,... Nếu bạn là người chưa có am hiểu sâu về thiết kế nội thất thì tự thiết kế sẽ rất phức tạp và khó khăn.

Thiết kế shop
Thiết kế nội thất shop

Vì vậy, việc tìm một đơn vị thiết kế shop chuyên nghiệp là điều nên làm. 

  • Được sự tư vấn về thiết kế ( phong cách, phương án tối ưu không gian) miễn phí.

  • Đơn vị thiết kế shop sẽ giúp bạn đưa những ý tưởng thành bản vẽ 3D, 2D chân thực nhất.

  • Không gian shop được hài hòa và có tính thẩm mỹ cao.

  • Giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí, công sức và thời gian.

  • Mang lại chất lượng dịch vụ tốt với những trải nghiệm thú vị trong lòng mỗi khách hàng.  

  • Có bảo hành sau mỗi dự án, cho các hạng mục khác nhau.

Có thể thấy, việc lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế nội thất shop phù hợp, sẽ giúp việc kinh doanh của bạn đạt nhiều hiệu quả cao.

Nội thất Penviet - Đơn vị thiết kế thi công shop trọn gói

Để tìm kiếm một đơn vị thiết kế nội thất shop chuyên nghiệp và uy tín thì không thể không nhắc đến thiết kế nội thất Penviet. Thương hiệu thuộc Công ty Cổ phần Kiến Trúc nội thất và Xây dựng Penviet. Đơn vị thiết kế với hơn 11 năm kinh nghiệm trong nghề. Sở hữu nhiều chi nhánh trải dài trên cả nước. Penviet luôn chăm sóc khách hàng sự tận tâm và mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất. Các dự án thiết kế và thi công shop luôn đạt đúng yêu cầu của quý khách hàng. Đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Nội thất Penviet tự tin rằng, mình là đối tác tốt để hợp tác và đóng góp vào sự phát triển và thành công của các chủ đầu tư. 

Thiết kế shop
Thiết kế shop chuyên nghiệp

Tại nội thất Penviet, chúng tôi luôn mang đến:

  • Dự án, công trình đúng tiến độ, chất lượng cao

  • Xưởng sản xuất riêng, cung cấp nhiều nội thất đa dạng

  • Giá cả phù hợp, nhiều ưu đãi

  • Đội ngũ nhân viên tận tâm, chu đáo, chăm sóc khách hàng trước và sau dự án

Những dịch vụ thiết kế shop của nội thất Penviet

  • Thiết kế shop thời trang nam nữ

  • Thiết kế shop mẹ và bé

  • Thiết kế shop, showroom điện thoại

  • Thiết kế shop cửa hàng mắt kính

  • Thiết kế shop giày - túi xách

  • Thiết kế shop quần áo thể thao

  • Thiết kế shop mỹ phẩm

Như vậy, hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn thấy được tầm quan trọng của thiết kế nội thất shop chuyên nghiệp. Và cũng như chú ý đến những yếu tố quan trọng giúp mẫu thiết kế shop của bạn hoàn hảo hơn. Nếu bạn còn đang gặp khó khăn về việc thiết kế thì hãy liên hệ trực tiếp đến Penviet để được tư vấn và hỗ trợ giải đáp các thắc mắc. 

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa