Màu sắc ngoài việc góp phần hoàn thiện thiết kế shop, mang lại tính thẩm mỹ, còn là công cụ để các kiến trúc sư và chủ đầu tư khắc phục những hạn chế về mặt không gian. Một giải pháp vô cùng quen thuộc thường được áp dụng trong các cửa tiệm có mặt bằng kinh doanh nhỏ, đó là lựa chọn những gam màu sáng để có cảm giác cửa hàng rộng rãi hơn. Mặc dù đạt được hiệu quả thị giác tốt, tuy nhiên, giải pháp này cùng có những hạn chế. Chẳng hạn như, việc lựa chọn những gam màu sáng sẽ khó có thể làm tôn lên các sản phẩm tại cửa hàng một cách hiệu quả, hoặc, cách thức phối màu này đã trở nên quá nhàm chán, khó lòng tạo được ấn tượng, và khó có thể khiến khách hàng nhớ đến bạn thông qua một thiết kế cửa hàng độc đáo.
Vậy, theo bạn, cách thức sử dụng màu sắc cho không gian như thế nào mới là thông minh và đột phá?
Bạn có từng nghĩ đến việc sử dụng những gam màu tối cho không gian không?
Việc sử dụng những gam màu tối không phải lúc nào cũng khiến cho cửa hàng của bạn trông nhỏ hơn thực tế. Điều cốt lõi là bạn phải biết kết hợp linh hoạt và thông minh các màu sắc để mang đến sự hài hòa và giải quyết những vấn đề về không gian.
Thay đổi quan niệm sử dụng màu sắc trong thiết kế shop
Những gam màu tối sẽ mang đến chiều sâu cho không gian. Tuy nhiên, đúng lâ nếu chỉ sử dụng màu tối thì cửa tiệm của bạn sẽ trông có vẻ u ám và nhỏ hơn thực tế đấy. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn một bức tường để sơn tối màu, mang đến chiều sâu cho thiết kế cửa hàng.
Hoặc, một giải pháp khác mà bạn cũng có thể áp dụng, đó là sơn màu tối cho trần. Thông thường, với những mặt bằng nhỏ, người ta thường lựa chọn màu nền tối, tường màu trung tính và trần sáng màu, tuy nhiên, nếu bạn làm ngược lại, thì hiệu quả cũng không tệ đâu.
Việc lựa chọn màu tối cho trần và màu sáng cho nền sẽ mang đến cảm giác rộng rãi hơn cho phần không gian trưng bày sản phẩm. Như vậy, bạn đã có thể giải quyết vấn đề một cách sáng tạo rồi đấy.
Sắp xếp không gian khoa học và ngăn nắp là điều vô cùng cần thiết để mang tới cảm giác rộng rãi cho những cửa hàng nhỏ. Nhiệm vụ của thiết kế cửa hàng chính là đưa ra phương án phù hợp với đặc điểm của mặt bằng.
Mặc dù cửa tiệm của bạn không lớn, nhưng hãy nhớ bố trí những lối đi nhỏ thuận tiện, điều này vừa mang đến sự thuận lợi cho nhân viên, lại vừa khiến cho khách hàng có những trải nghiệm mua sắm thú vị.
Một điều nữa mà có thể bạn ít chú ý, nhưng từ giờ hãy lưu tâm trong thiết kế để giúp bạn tăng doanh thu, đó là sắp xếp hàng hóa phù hợp với thói quen đi bên phải của khách hàng. Những mặt hàng chủ lực, có giá trị cao, hãy sắp xếp nó bên phải theo hướng khách hàng đi vào cửa hàng nhé.
Bạn cũng nên bố trí những sản phẩm có liên quan đến nhau ở gần nhau, như vậy sẽ thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng. Các sản phẩm khác nhau nên được bày bán trên những tủ, kệ riêng biệt.
Ánh sáng cũng cần được bố trí đầy đủ cho thiết kế cửa tiệm để đảm bảo sự vận hành.
Tạo những lối đi nhỏ thuận tiện trong cửa hàng
Sử dụng những tủ kệ trưng bày đơn giản, vừa vặn là giải pháp giúp cho cửa hàng không có cảm giác chật hẹp.
Ngoài ra, để giải quyết vấn đề thiếu không gian lưu trữ, các chủ đầu tư cũng có thể lựa chọn các tủ kịch trần cho thiết kế cửa hàng. Tất nhiên, bạn không thể trưng bày sản phẩm ở những vị trí tủ cao như vậy, nhưng đây là không gian lưu trữ lý tưởng, giúp tiết kiệm không gian đấy.
Sử dụng các tủ kệ với chiều cao đa dạng cũng giúp các sản phẩm không bị che lấp nhau, đảm bảo ánh sáng chiếu đến một cách đồng đều và tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi tìm kiếm các mặt hàng. Đây cũng là lựa chọn thích hợp để các chủ đầu tư thực hiện ý đồ highlight sản phẩm.
Bạn cũng không nên trưng bày quá nhiều sản phẩm, điều này chẳng những khiến các giá trông có vẻ quá tải mà còn khiến khách hàng gặp khó khăn khi mua hàng.
Lựa chọn tủ kệ trưng bày phù hợp với khong gian
Nội thất Penviet hân hạnh mang đến bạn những giải pháp thiết kế cửa hàng, thiết kế shop giá rẻ tối ưu. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tự vấn giải pháp phù hợp nhất với không gian của bạn nhé!
>> Tham khảo: Ý tưởng thiết kế shop – Lời khuyên cho GenZ khởi nghiệp