CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Tây tứ trạch là gì? Giải mã Tây tứ trạch trong phong thủy bát trạch

Theo quan niệm của người Việt bao đời nay, việc xây nhà, xây dựng cơ sở kinh doanh cần phải xem hướng để mọi việc được thuận lợi. Trong đó, Tây tứ trạch là một trong 2 hướng xây nhà, xây dựng doanh nghiệp mang lại vận khí tốt cho người Tây tứ mệnh. Nghĩa là kết hợp hướng nhà theo tuổi để tạo vượng khí tốt cho gia đình, công việc kinh doanh…

Mục lục (Ẩn / Hiện)
Giải mã Tây tứ trạch trong phong thủy tạo dòng khí tốt cho người Tây tứ mệnh

Giải mã Tây tứ trạch trong phong thủy tạo dòng khí tốt cho người Tây tứ mệnh

Vậy Tây tứ trạch là gì? Các thông tin về Tây tứ trạch trong phong thủy bát trạch như thế nào, hãy cùng nội thất PenViet giải mã ngay sau đây nhé. Với những ai đang có ý định xây nhà hoặc xây dựng cơ sở kinh doanh chắc hẳn không thể bỏ qua thông tin hữu ích này.

Thông tin tổng quan về bát trạch phong thủy

Theo tiếng Hán, “bát” là tám, “trạch” là nhà; bát trạch dùng để chỉ tám phương vị quẻ của ngôi nhà. Bát trạch phong thủy là phương pháp nghiên cứu về lý khí, nhân khí của mỗi người với ngôi nhà để dự đoán các điềm tốt, xấu cho gia đình, cho doanh nghiệp. Theo đó, khi phối hợp cung mệnh của từng người với 8 hướng trong bát quái phong thủy sẽ tạo ra nhiều dòng khí khác nhau, từ đó tạo ra tính chất tác động khác nhau.
 

Bát trạch phong thủy được chia thành trạch quái và mệnh quái, ứng với hướng và quẻ khác nhau.

Trạch quái

Trạch quái hay được hiểu là hướng nhà được chia thành 2 hướng là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch.

  • Đông tứ trạch có 4 hướng: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc.

  • Tây tứ trạch có 4 hướng: Tây Bắc, Tây Nam, Tây, Đông Bắc.

Mệnh quái

Mệnh quái hay còn gọi là cung mệnh được tạo thành từ Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh.

  • Đông tứ mệnh là người thuộc các cung: Khảm, Ly, Tốn, Chấn.

  • Tây tứ mệnh là người thuộc các cung: Càn, Đoài, Cấn, Khôn.

Sự phối hợp mệnh quái, trạch quái

Khi phối hợp mệnh quái và trạch trái theo du niên sẽ tạo thành 8 sao chia thành 2 tứ tinh:

  • Tứ cát tinh (4 sao tốt: Sinh lực, Thiên y, Diên niên, Phục vị.

  • Tứ hung tinh (4 sao xấu): Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Lục sát, Họa hại.

Giải mã 8 sao bát trạch tốt – xấu trong phong thủy

Như đã đề cập, trong phong thủy phái bát trạch có 4 khí vượng và 4 khí hung được tạo ra từ sự kết hợp giữa mệnh quái và trạch quái. Mọi người, khi có nhu cầu chọn hướng nhà ở hoặc kinh doanh luôn cố gắng tìm kiếm vị trí phù hợp để tạo ra 4 khí vượng giúp mọi việc suôn sẻ, tốt đẹp.

4 khí vượng (hướng tốt)

Sinh khí

Sinh khí hay còn gọi là Sanh khí thuộc sao Tham lang tinh, Dương Mộc, Thượng Kiết. Người có cung và mệnh kết hợp được phương Sinh khí sẽ rất thuận lợi trong việc làm ăn. Hướng sinh khí sẽ giúp công việc trở nên thăng tiến, hút nhiều tài lộc, làm ăn phát đạt, khách hàng tới đông.

Với những ai đang muốn phát triển đường công danh sự nghiệp, công việc thăng tiến thì phương Sinh khí chính là phương phù hợp nhất.

Thiên y

Thiên y thuộc sao Dương Thổ, Cự môn tinh, Thượng Kiết. Hướng Thiên y là dòng khí tốt về sức khỏe, trường thọ, cải thiện bệnh tật. Khi xây dựng nhà theo hướng này sẽ tạo luồng vương khí giúp hạn chế bệnh tật, ổn định tâm tính, ngủ ngon.

Hướng Thiên y không chỉ mang đến lợi sức khỏe, mà hướng này còn gặp may khi có quý nhân phù trợ, được mọi người giúp đỡ. Phương Thiên y đặc biệt lợi cho gia chủ là nữ giới.

Diên niên

Diên niên là phước đức thuộc sao Võ khúc tinh, Dương Kim, Thứ Kiết. Diên niên là sao cực tốt để xây dựng các mối quan hệ trong gia đình cụ thể là chuyện tình yêu, hôn nhân. Đây cũng được xem là hướng tốt nhất đối với gia chủ thuộc Tây tứ mệnh.

Khi sinh sống trong nhà có hướng Diên niên, vợ chồng gia chủ luôn được khí tốt vui vẻ, yên ấm mọi bề, sống lâu. Mối liên hệ giữa các thành viên trong gia đình (vợ chồng, con cái) đều tốt đẹp khắng khít, thậm chí các gia đình đang trên bờ vực tan vỡ cũng có thể hàn gắn. Còn đối với người chưa có gia đình thì đường tình duyên cũng thuận lợi, rộng mở hơn.

Phục vị

Phục vị hay Quy hồn thuộc sao Bồ chúc tinh, Âm Thủy, Thứ Kiết. Phục vị giúp mang đến nguồn động lực lớn, tinh thần mạnh mẽ cho gia chủ. Hướng này lợi cho bàn thờ tổ tiên, phù hộ may mắn và mang đến sự bình yên.

Nhờ hướng Phục vị mà mọi điều trong gia đình đều suôn sẻ: Gia đình gắn bó, con cái ngoan ngoãn học hành giỏi giang, cuộc sống yên vui no ấm.

4 khí hung (hướng xấu)

Tuyệt mệnh

Tuyệt mệnh thuộc sao Đại Hung, Phá quân tinh, Âm Kim. Tuyệt mệnh là sao cực xấu trong số các sao đối với gia chủ. Nếu hướng nhà xây dựng phải hướng Tuyệt mệnh thì gia chủ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, tiền tài, sức khỏe.

Trong kinh doanh có thể sẽ làm ăn thua lỗ, dễ bị phá sản. Đối với sức khỏe thì dễ gây các bệnh nguy hiểm thậm chí có thể tuyệt mạng chết người. Còn đối với gia đình con cái có thể tuyệt tự.

Ngũ quỷ

Ngũ quỷ thuộc sao Liêm trinh tinh, Âm Hỏa, Đại Hung. Đây là sao thuộc Tây tứ mệnh xấu mà các gia chủ nên kiêng. Được biết Ngũ quỷ có thể khiến gia chủ gặp khó khăn về mọi mặt trong trong việc, cuộc sống và lẫn gia đình.

Xây nhà theo hướng sao Ngũ quỷ có thể khiến gia chủ mất việc làm, bất hòa đồng nghiệp. Thường gặp tai nạn trong gia đình như cháy nhà, trộm cướp… Còn trong gia đình sao Ngũ quỷ thường khiến mọi người bất hòa, mọi người thường mắc bệnh tật khiến gia đình không vui vẻ, yên ấm, kinh tế gia đình không ổn định.

Lục sát

Lục sát thuộc sao Thứ Hung, Dương Thủy, Văn khúc tinh. Đây là sao gây xáo trộn trong quan hệ t2nh cảm giữa vợ chồng, cha mẹ, con cái thường xuyên lục đục, căng thẳng, cãi vã. Sức khỏe của gia chủ cũng sẽ giảm sút, dễ gây tai nạn chết chóc, nhiều tai tiếng thị phi dễ dẫn đến các chuyện tình cảm bất chính, phóng đãng.

Ngoài ra, với công việc sao Lục sát cũng khiến gia chủ thường xuyên thất bại trong việc làm ăn. Dễ bị đối thủ chơi xấu khiến công việc không thuận lợi.

Họa hại

Họa hại thuộc hướng sao Lộc tồn tinh, Âm Thổ, Thứ Hung. Họa hại là một trong 4 sao xấu, gây ra nhiều nhiều khó khăn trong tài chính, dễ gây tiêu tán của cải trong gia đình.

Họa hại dễ gây cho gia đình bị chia rẽ bởi những điều vụn vặt. Việc kinh doanh cũng dễ dẫn đến mất của cải, thất tài. Nhìn chung đây là sao gây ra muôn vàng khó khăn trong vấn đề tài chính cho gia chủ.

Tây tứ trạch là gì?

Tây tứ trạch hay còn gọi là Tây tứ cung vì nó gồm có 4 cung là Càn, Đoài, Khôn, Cấn. Tây tứ trạch là một trong những hướng bát quái mang một ý nghĩa quan trọng trong việc xác định hướng nhà cho người mang Tây tứ mệnh.

Theo phong thủy, Tây tứ trạch có mối liên quan giữa cung mệnh, tuổi của gia chủ đối với việc đặt nền móng hay hướng cho ngôi nhà. Hướng nhà nếu được xây đúng sẽ mang đến những luồng khí tốt mang đến những điều tốt đẹp nhất cho gia chủ. Từ đó mà công việc thuận lợi thăng tiến, gia đình sum êm ấm hạnh phúc.

Người Tây tứ mệnh cần xác định hướng Tây tứ trạch để xây dựng nhà, doanh nghiệp

Người Tây tứ mệnh cần xác định hướng Tây tứ trạch để xây dựng nhà, doanh nghiệp

Cách tính tuổi Tây tứ mệnh theo năm sinh

Các con số hợp hướng Tây tứ trạch

Theo quan niệm của bát trạch phong thủy, năm sinh của mỗi người tương ứng với một mệnh trạch nhất định. Và hướng Tây tứ trạch tương ứng với tận cùng các số 2 (Nhị Khôn), 6 (Lục Càn), 7 (Thất Đoài), 8 (Bát Cấn) và số 5 (nam Khôn, nữ Cấn) với nữ sẽ quy về 8 còn với nam quy về 2.

Cách tính năm sinh theo Tây tứ trạch

  • Bước 1: Xác định năm sinh âm lịch của người cần tính hướng.

  • Bước 2: Cộng 2 số cuối của năm sinh âm lịch của người đó. Nếu có 2 số thì giản ước thành 1 số bằng cách cộng 2 số lại với nhau.

  • Bước 3: Nếu gia chủ là nam thì lấy 10 trừ đi số vừa tìm được, nếu gia chủ là nữ thì lấy 5 cộng với số vừa tìm được. Nếu ra 2 số thì tiếp tục giản ước thành 1 số bằng cách cộng 2 số lại với nhau).

  • Bước 4: Tra quái số vừa tìm được vào hàng các quái số thuộc Tây tứ trạch và xác định cung mệnh cho gia chủ.

Ví dụ về cách tính năm sinh hợp hay không hợp Tây tứ trạch

Ví dụ gia chủ có năm sinh âm lịch là 1990, tổng 2 số cuối năm sinh là 9 + 0 = 9.

  • Nếu người đó là nam: 10 – 9 = 1 (Không thuộc Tây tứ mệnh).

  • Nếu người đó là nữ: 5 + 9 = 14 giản ước 1 + 4 = 5 số 5 ứng với nữ là 8 (thuộc Tây tứ mệnh cung Cấn).

Các Tây tứ trạch cho người Tây tứ mệnh tạo dòng khí phong thủy tốt

Các Tây tứ trạch cho người Tây tứ mệnh tạo dòng khí phong thủy tốt

Cách chọn hướng Tây tứ trạch cho người Tây tứ mệnh tạo dòng khí tốt

Như mọi người đã biết, gia chủ thuộc Tây tứ mệnh nên xây dựng nhà theo hướng Tây tứ trạch để mang lại những dòng khí tốt, mang đến những điều tốt lành. 

Sự kết hợp giữa mệnh quái (cung mệnh) và trạch quái (hướng nhà) sẽ có nhiều sự ảnh hưởng khác nhau. Và việc của gia chủ là phải tuân thủ nguyên tắc bát trạch phong thủy để có thể tạo vận khí vượng, địa khí tốt. Cụ thể có 4 dòng vượng khí là Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị.

Những người có năm sinh thuộc các quẻ Khôn, Đoài, Cán, Cấn thuộc Tây tứ mệnh nên xây nhà theo các phương thuộc hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc thuộc hướng Tây tứ trạch. Và dưới đây là tổng hợp cách xây dựng hướng nhà theo mệnh để tạo cát tinh cho gia chủ:

Chọn Tây tứ trạch cho người Tây tứ mệnh cung Khôn

  • Sinh khí: Hướng Đông Bắc.

  • Thiên y: Hướng Tây.

  • Diên niên: Hướng Tây Bắc.

  • Phục vị: Hướng Tây Nam.

Chọn Tây tứ trạch cho người Tây tứ mệnh cung Đoài

  • Sinh khí: Hướng Tây Bắc.

  • Thiên y: Hướng Tây Nam.

  • Diên niên: Hướng Đông Bắc.

  • Phục vị: Hướng Tây.

Chọn Tây tứ trạch cho người Tây tứ mệnh cung Càn

  • Sinh khí: Hướng Tây,

  • Thiên y: Hướng Đông Bắc.

  • Diên niên: Hướng Tây Nam.

  • Phục vụ: Hướng Tây Bắc.

Chọn Tây tứ trạch cho người Tây tứ mệnh cung Cấn

  • Sinh khí: Hướng Tây Nam.

  • Thiên y: Hướng Tây Bắc.

  • Diên niên: Hướng Tây.

  • Phục vị: Hướng Đông Bắc.

Vừa rồi là những thông tin giải mã về Tây tứ trạch trong phong thủy bát quái. Hy vọng rằng với những thông tin đầy đủ mà nội thất PenViet cung cấp sẽ giúp các gia chủ xây dựng nhà, doanh nghiệp theo hướng phù hợp để tạo khí vượng, mọi điều đều tốt đẹp, suôn sẻ, công việc thăng tiến, gia đạo bình an.

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa