Bạn đang muốn kinh doanh lĩnh vực quần áo, giày dép, túi xách,... và bạn nhận thấy cần phải mở cửa hàng để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên, không phải ai mới bắt đầu kinh doanh cũng đã có nguồn vốn lớn để đầu tư.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Bạn đang tìm cách thiết kế shop vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí? Vậy hãy xem ngay bài viết về các những điều cần chuẩn bị trước khi thiết kế shop dưới đây nhé.
Những điều cần chuẩn bị trước khi thiết kế shop
Lợi ích của việc thiết kế shop
Thu hút sự chú ý của khách hàng: Chúng ta đều bị thu hút bởi cái đẹp. Dù chưa biết sản phẩm của cửa hàng đó chất lượng thế nào nhưng với một thiết kế shop đẹp thì khách hàng sẽ cảm thấy tò mò, kích thích và muốn ghé thăm cửa hàng hơn.
Góp phần xây dựng thương hiệu tốt hơn: Nếu cửa hàng của bạn có thiết kế đẹp, sản phẩm lại có chất lượng tốt thì chắc chắn khách hàng sẽ nhớ đến bạn mỗi khi có nhu cầu tìm mua sản phẩm đó. Như vậy độ nhận diện cho thương hiệu của cửa hàng bạn trong tâm trí khách hàng đã được lưu lại giúp quá trình xây dựng thương hiệu đạt hiệu quả tốt hơn.
Giảm chi phí truyền thông, quảng cáo: Khi khách hàng đi ngang qua cửa hàng bạn mà bị thu hút và quyết định ghé vào mua sắm thì bạn đã giảm bớt được ngân sách quảng cáo cho shop bán hàng của mình rồi đấy.
Những điều cần chuẩn bị trước khi bắt tay thiết kế shop
Xác định phong cách thiết kế
Điều đầu tiên và cơ bản nhất trước khi muốn thiết kế bất kì cái gì là bạn phải xác định được phong cách thiết kế cho nó. Việc xác định phong cách thiết kế nội thất shop sẽ thể hiện được tính cách của cửa hàng bạn, giúp khách hàng phân biệt được shop bạn với hàng ngàn cửa hàng khác trên thị trường.
Xác định phong cách thiết kế shop
Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm thuộc lĩnh vực thời trang như quần áo, túi xách,… thì có một lưu ý khi thiết kế shop đó là phải chú trọng về hình thức và hình ảnh của cửa hàng. Bạn cần thiết kế sao cho tăng được trải nghiệm người dùng, khách hàng cảm thấy bị kích thích và muốn mua sắm.
Còn nếu bạn muốn kinh doanh lĩnh vực như phụ kiện, tạp hóa, tiện lợi thì cần ưu tiên sự tối giản vì loại hình kinh doanh này có rất nhiều các sản phẩm với kích cơ nhỏ khác nhau. Sự đơn giản trong thiết kế sẽ giúp khách hàng không bị rối mắt và bối rối mỗi khi mua sắm.
Lựa chọn màu sắc và ánh sáng
Đối với bất kì cửa hàng nào thì ánh sáng và màu sắc đều rất quan trọng, không thể bỏ qua. Việc lựa chọn ánh sáng và màu sắc phù hợp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, nó còn giúp làm nổi bật các sản phẩm mà cửa hàng đang bày bán.
Lựa chọn màu sắc và ánh sáng
Ánh sáng và màu sắc còn giúp không gian của bạn trở nên ấm cúng hơn khi sử dụng những gam màu trầm hoặc thoáng đãng hơn nhờ lựa chọn các gam màu sáng, tùy theo mục đích của chủ cửa hàng.
Phân chia bố cục
Bạn nên định hình trước đâu là khu vực trưng bày sản phẩm, khu vực tư vấn khách hàng, khu vực thanh toán,… để tạo một thiết kế cửa hàng khoa học. Việc bố trí không gian hợp lý sẽ giúp cửa hàng của bạn gọn gàng, chuyên nghiệp, tạo lối đi rộng rãi, sản phẩm được dễ nhìn, khách hàng cũng thấy thoải mái hơn khi mua sắm.
Phân chia bố cục cho không gian
Ngoài ra, một lợi ích dành cho cửa hàng khi sắp xếp không gian khoa học đó là giúp việc quản lý sản phẩm, nhân viên và hoạt động mua hàng của khách được dễ dàng hơn, làm giảm thất thoát cho cửa hàng.
Dự tính ngân sách
Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng thực chất việc dự tính ngân sách trước sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cho cả chủ shop và đơn vị thi công shop rất nhiều. Với mức ngân sách đó kiến trúc sư sẽ biết cần phải mua những nguyên liệu gì cho phù hợp với cửa hàng của bạn. Nếu bạn không nhờ đơn vị thiết kế và thi công shop mà tự mình thực hiện thì có thể chi phí còn bị đội lên nhiều lần so với dự tính của bạn vì không chọn được đồ phù hợp.
Dự tính ngân sách thi công
Trên đây là một số lưu ý bạn cần phải biết và chuẩn bị trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất shop. Hy vọng các thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho các chủ shop tương lai.
Chúc các bạn kinh doanh thành công!