CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Những điều cần biết để sở hữu một thiết kế shop quần áo đẹp và phù hợp

Thời trang luôn là một mặt hàng có sức tiêu thụ rất cao nên kinh doanh thời trang là cơ hội đầu tư kinh doanh rất được yêu thích. Tuy nhiên, kinh doanh thì không bao giờ là đơn giản, bạn cần tìm mọi cách để bán được hàng, việc kinh doanh ngày càng rộng mở và phát triển. Hôm nay, Nội thất Cosp sẽ chia sẻ với các bạn một số điều cần phải biết để sở hữu một thiết kế shop quần áo đẹp và phù hợp.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Mỗi mặt hàng kinh doanh đều có tính chất riêng, ngay đến cả cùng là sản phẩm quần áo thì cũng được phân thành từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Từ việc phân loại theo giới tính, lứa tuổi, đến thu nhập của khách hàng nên với mỗi nhóm đối tượng đó bạn cũng có những cần phải lựa chọn một thiết kế shop cho phù hợp.
 

Tại sao cần phải phân loại và thiết kế shop quần áo?


Quần áo là một mặt hàng thời trang có đặc điểm thiên về nghệ thuật, nó mang đến cái đẹp cho người mặc và cho cuộc đời. Vì bạn là người mang cái đẹp đến tay khách hàng nên bạn cũng cần phải thể hiện được mình là người có gu thẩm mỹ tốt. Bạn cần phải tạo được ấn tượng, thu hút ánh nhìn của khách hàng dù chỉ là một cái nhìn lướt qua. Do đó, việc sở hữu một thiết kế shop thời trang đẹp là rất quan trọng.
 
nhung dieu can biet de thiet ke shop quan ao dep 1
 
Tiếp đó, việc bạn đầu tư vào thiết kế cửa hàng quần áo của mình sẽ giúp tạo nên một không gian bán hàng chuyên nghiệp. Với một không gian đẹp như vậy thì các hoạt động diễn ra được dễ dàng hơn, nhân viên cũng hăng say làm việc hơn. Khách hàng khi bước chân vào shop sẽ cảm thấy thoải mái lựa chọn hàng hóa nên thời gian mua hàng cũng lâu hơn. Từ đó mà doanh thu cũng tăng lên đáng kể.

Việc đầu tư vào thiết kế cửa hàng sẽ giúp bạn tối ưu được tất cả các không gian được tốt nhất, không có khu vực nào bị bỏ sót mà đều được tận dụng để trưng bày sản phẩm hoặc trang trí cho không gian thêm đẹp. Đừng để những góc chết xuất hiện trong cửa hàng để tránh lãng phí cũng như tạo cảm giác khó chịu cho người nhìn.

 
nhung dieu can biet de thiet ke shop quan ao dep 2
 
Việc thiết kế shop sẽ tạo sự đồng bộ cho tổng thể không gian. Một lưu ý khi thiết kế shop thời trang đó chính là bạn cần lựa chọn phong cách, màu sắc thiết kế cho phù hợp với mục đích và sản phẩm kinh doanh của mình. Ví dụ như nếu bạn kinh doanh mặt hàng thời trang trẻ em thì nên chọn những gam màu tươi sáng như hồng, xanh dương, cam,... để tạo sự mới mẻ và tươi mới, phù hợp với độ tuổi của các bé.
 

Phân loại thiết kế shop quần áo

 

Đối với thiết kế shop quần áo nam


Dù là phái mạnh nhưng cánh đàn ông cùng cần phải có những bộ cánh đẹp khi đi ra ngoài, đi làm hay gặp khách. Do đó, nhu cầu mua sắm quần áo của phái nam cũng không thua kém chị em là bao. Tuy nhiên thực tế trên thị trường số lượng cửa hàng quần áo nam ít hơn so với số lượng cửa hàng quần áo nữ nên nếu đầu tư vào thị trường này sẽ khá tiềm năng. Những tưởng có ít cửa hàng thời trang nam như vậy thì việc thiết kế shop sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng không, vì nam giới không đòi hỏi quá nhiều về mẫu mã cũng như chất liệu nên việc thiết kế shop thời trang nam lại rất dễ.
 
nhung dieu can biet de thiet ke shop quan ao dep 3
 
Bạn chỉ cần lựa chọn các gam màu trầm như xám, nâu, đen, ... để thiết kế cửa hàng nhằm mang tới một không gian mạnh mẽ, nam tính giống như đặc tính của phái mạnh vậy. Bạn có thể lót thêm gỗ cho phần sàn nhà để gia tăng thêm sự sang trọng và đẳng cấp cho shop thời trang nam của mình.
 
nhung dieu can biet de thiet ke shop quan ao dep 4
 
Tuy nhiên, không phải cứ kinh doanh mặt hàng thời trang nam thì phải chọn các gam màu trầm để thiết kế shop. Nếu đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến là những người trẻ tuổi, giàu năng lượng thì cũng vẫn sử dụng được các gam màu sáng như xanh nước biển, vàng chanh, cam đất,... Các gam màu tối kia sẽ phù hợp hơn với shop nhắm vào đối tượng người trung tuổi hoặc đang kinh doanh các mặt hàng công sở, người có tiền, như vậy sẽ tạo được một không gian bán hàng “chanh xả” hơn.
 

Đối với thiết kế shop quần áo nữ


Nếu đối tượng khách hàng của bạn là nữ giới thì các mẫu thiết kế shop quần áo sẽ đa dạng hơn. Nguyên nhân là bởi phân khúc khách hàng cũng như mẫu mã các mặt hàng quần áo nữ cũng rất phong phú. Do đó, bạn có thể thoải mái phối màu và sáng tạo những ý tưởng thiết kế và trang trí cho shop thời trang của mình tùy theo sở thích và ý tưởng mà bạn muốn triển khai.
 
nhung dieu can biet de thiet ke shop quan ao dep 5
 
Mặt hàng thời trang nữ là một trong những nhóm sản phẩm có sức cạnh tranh rất lớn, cho nên bạn cần phải thiết kế cho shop của mình sao cho thật nổi bật, đánh vào đúng tâm lý và thị hiếu của khách hàng. Để làm được điều này thì bạn cần phải bỏ thời gian ra nghiên cứu tâm lý khách hàng thật kỹ trước khi bắt tay vào thiết kế và thi công shop.
 

Đối với thiết kế shop quần áo trẻ em


Trong 3 nhóm khách hàng thì có thể nói trẻ em chính là nhóm đối tượng khách hàng khó chiều nhất. Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng trẻ em thì cần phải chú trọng rất nhiều tới yếu tố trang trí để gây ấn tượng và tạo sự thích thú cho các bé.
 
nhung dieu can biet de thiet ke shop quan ao dep 6
 
Chút bật mí khi thiết kế shop baby thành công mà Cosp muốn chia sẻ với các bạn đó chính là sử dụng các bức vẽ trên tường ngộ nghĩnh và độc đáo. Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng tranh vẽ 3D để kích thích thị giác và trí tò mò, gây được ấn tượng mạnh hơn. Khi các bé đã “bồ kết” shop của bạn rồi thì bạn đã có một khách hàng nhí trung thành rồi đó.
 
nhung dieu can biet de thiet ke shop quan ao dep 7
 
Tuy nhiên, như các bạn đã biết, các bé không thể tự mình mua hàng được mà sẽ cần phải có cha mẹ, người lớn đi cùng. Cho nên khi thiết kế shop trẻ em bạn vẫn phải đảm bảo được yếu tố thoải mái, an toàn và dễ dàng di chuyển để thuyết phục các bậc phụ huynh nhé.
>>> Xem thêm:
+ 500 mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp khó cưỡng
+ 300 mẫu thiết kế spa sang trọng

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa