CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Những điều cần biết để sở hữu một thiết kế cửa hàng đẹp

Với bất kì ngành nghề kinh doanh nào, nội thất phản ánh văn hóa và phong cách riêng của doanh nghiệp, cửa hàng. Thông qua phong cách thiết kế khách hàng có thể nhận thấy được đặc trưng và màu sắc riêng, giúp nhận biết và phân biệt với các đơn vị kinh doanh khác. Bên cạnh đó, thiết kế nội thất đẹp, khoa học còn ảnh hưởng tới hành vi mua sắm của người tiêu dùng, góp phần gia tăng tỉ lệ chốt đơn được cao hơn. Do đó, nếu bạn đang kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào thì vấn đề thiết kế cửa hàng rất cần được chú trọng. Hôm nay, Nội thất Cosp sẽ gửi đến bạn đọc một số điều cần biết để sở hữu một thiết kế cửa hàng đẹp, ấn tượng và thu hút khách hàng.
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Để sở hữu một thiết kế cửa hàng đẹp cần?

 

Xác định phong cách thiết kế shop

 
thiet ke cua hang dep 1
Xác định phong cách thiết kế shop
 
Cũng giống như con người, mỗi chúng ta đều có một tính cách riêng, không ai giống ai và nó tạo nên sự khác biệt giữa chúng ta. Phong cách cửa hàng giúp truyền đạt được tính cách, các nét riêng và những điều mong muốn của chủ sở hữu. Từ đó giúp tạo sự khác biệt, giúp khách hàng phân biệt được cửa hàng này với các cửa hàng khác. Do đó, xác định một phong cách thiết kế shop riêng chính là bước làm đầu tiên khi muốn sở hữu một cửa hàng đẹp.

Xây dựng bố cục thiết kế shop

 
thiet ke cua hang dep 2
Xây dựng bố cục thiết kế shop

 
Bố cục cửa hàng chính là bước để thực hiện hóa việc thiết kế shop. Với mỗi lĩnh vực và hàng hóa khác nhau sẽ có bố cục thiết kế khác nhau sao cho phù hợp với tính chất và đặc điểm của sản phẩm đó. Do đó, việc nghiên cứu kỹ lưỡng sản phẩm và sắp xếp bố cục là bước rất quan trọng để cho ra một bản thiết kế cửa hàng đẹp. Một thiết kế với bố cục hợp lý sẽ tạo sự gọn gàng, chuyên nghiệp hơn trong mắt người nhìn. Bên cạnh đó, chính nhờ một việc sắp xếp hợp lý sẽ giúp tôn vinh lên các đặc điểm và vẻ đẹp của sản phẩm rất nhiều.

Lựa chọn màu sắc, ánh sáng hợp lý

 
thiet ke cua hang dep 3
Lựa chọn màu sắc, ánh sáng hợp lý

 
Có thể bạn không để ý, nhưng màu sắc chính là yếu tố tạo nên hành vi mua sắm của khách hàng rất nhiều vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của họ. Bạn có công nhận với chúng tôi rằng những gì có màu sắc bắt mắt sẽ thu hút ánh nhìn của bạn trước so với những thứ có màu đơn điệu hơn không. Sau khi bị thu hút thì bạn mới nhìn đến kiểu dáng và đặc điểm của sản phẩm đó. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng màu sắc quá khi thiết kế cửa hàng vì có thể nó sẽ phản tác dụng, gây ức chế thần kinh của người nhìn. Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm có nhiều màu sắc như quần áo, túi xách, giày dép thì việc lựa chọn màu sáng như trắng sữa làm tông màu chủ sẽ giúp các sản phẩm bày bán được nổi bật hơn rất nhiều.

Ánh sáng cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến khả năng mua hàng của người tiêu dùng rất nhiều. Ánh sáng cũng giúp sản phẩm trở nên nổi bật và được tôn vinh lên nhiều hơn.

Bố trí quầy kệ trong cửa hàng hợp lý

 
thiet ke cua hang dep 4
Bố trí quầy kệ trong cửa hàng hợp lý

 
Bố trí quầy kệ hợp lý cũng là một điều làm nên thành công của một cửa hàng. Một thiết kế nội thất shop với các kệ trưng bày được sắp xếp khoa học sẽ giúp việc quản lý cũng như hoạt động mua sắm của khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, việc sắp xếp khoa học cũng giúp tối ưu diện tích cửa hàng được tốt hơn và làm gia tăng cảm xúc mua sắm cho khách hàng.

Các phong cách thiết kế cửa hàng

 

Thiết kế shop theo phong cách Boutique

 
thiet ke cua hang dep 5
Thiết kế shop theo phong cách Boutique

 
Phong cách Boutique là một phong cách độc đáo, thú vị, thường hướng đến cuộc sống đời thường nên không bao giờ bị lỗi mốt. Bạn sẽ thường thấy các thiết kế shop thời trang sẽ thiết kế theo phong cách này. Các sản phẩm trong cửa hàng sẽ được trưng bày theo một chủ đề, phong cách riêng nhưng rất đẹp và hài hòa với tổng thể không gian.

Thiết kế shop theo dạng hình khối

 
thiet ke cua hang dep 6
Thiết kế shop theo dạng hình khối

 
Các đường nét, hình khối của các sản phẩm nội thất khi lựa chọn thiết kế theo phong cách này tạo một đặc điểm và ấn tượng đặc biệt trong tâm trí khách hàng. Thông qua các đường nét đó, khách hàng sẽ được gợi nhắc và nhớ tới thương hiệu của bạn, như vậy sẽ rất tốt cho việc tạo độ nhận diện và kết quả kinh doanh lâu dài. Vì sử dụng các hình khối để thiết kế nên bạn sẽ cảm nhận được mức độ logic và tính sáng tạo trong mỗi mẫu thiet ke shop.

Thiết kế shop theo phong cách tự do

 
thiet ke cua hang dep 7
Thiết kế shop theo phong cách tự do

 
Đúng như tên gọi của phong cách này, các mẫu cửa hàng khi áp dụng cách thiết kế này thường có bố cục mở, tự do và không giống nhau. Khách hàng có thể tự do đi lại sang các hướng khác nhau, thoải mái ngắm nhìn các sản phẩm có trong cửa hàng mà không phải tuân theo một thể thống nhất nào. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định thiết kế shop theo phong cách này thì nên để ý tới vấn đề an ninh để tránh bị thất thoát tài sản nhé.

Trên đây là một số thông tin mà Nội thất Cosp muốn chia sẻ tới bạn đọc để sở hữu một thiết kế cửa hàng đẹp, thông minh, thu hút khách hàng và đạt doanh thu tốt nhất. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho các chủ shop đã và đang có ý định kinh doanh. Ngoài ra, nếu bạn có đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế và thi công shop, hãy liên hệ với Nội thất Cosp để được tư vấn nhé.

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa