CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Nguyên tắc thiết kế sảnh khách sạn hút mắt chinh phục khách hàng

Sảnh là một phần không thể thiếu của các khách sạn lớn nhỏ. Để sở hữu sảnh khách sạn đẹp và chinh phục khách hàng ngay từ khi bước vào thì bạn sẽ cần thiết kế chỉn chu theo những nguyên tắc nhất định. Đừng bỏ qua kinh nghiệm từ Nội thất Penviet dưới đây nhé!

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Đầu tư vào một khách sạn, các chủ đầu tư không chỉ phải quan tâm đến chất lượng dịch vụ, giá cả mà trước hết phải đầu tư vào cơ sở vật chất, trong đó có mặt tiền. Quan trọng nhất trong khu vực mặt tiền của khách sạn chính là sảnh. Không chỉ đóng vai trò là nơi để nhận phòng, trả phòng, khu vực này còn thể hiện được đẳng cấp và sự tôn trọng của khách sạn đối với khách hàng.

Sảnh khách sạn là gì?

Trước khi đi sâu vào những nguyên tắc thiết kế thì bạn phải hiểu rõ về khu vực sảnh cùng những chức năng đi kèm của nó. Sảnh được biết đến như một khu vực trước khách sạn, gọi là tiền sảnh. Một số khách sạn sang trọng có cả mặt sau thì sẽ có sảnh phía sau. Bất kỳ khách sạn với quy mô như thế nào cũng đều phải có tiền sảnh để khách hàng đến có thể gặp nhân viên lễ tân trước khi đặt phòng hay làm những việc khác.

Sảnh khách sạn sang trọng

Sảnh khách sạn sang trọng

Sảnh của khách sạn thường được trang trí rất đẳng cấp và thể hiện được phong cách nội thất của khách sạn, resort,… Bên cạnh đó, khu vực này cũng bao gồm các bộ phận liên quan để có thể đáp ứng các nhu cầu của khách hàng như: Bộ phận lễ tân – tổng đài hướng dẫn khách hàng, bộ phận đặt phòng giúp khách hàng nhận và trả phòng, bộ phận kế toán, bộ phận chăm sóc khách hàng, nhân viên gác cửa, nhân viên giao tế,… 

Ngoài ra, ở sảnh của khách sạn còn có băng ghế chờ để khách hàng có thể ngồi đợi trong lúc khách sạn đang có đông người đến.

Lợi thế của một sảnh khách sạn thu hút

Nhìn chung, vai trò của sảnh trong khách sạn vô cùng quan trọng, gây nên ấn tượng đầu tiên cho khách hàng và quyết định có thể kéo chân khách hàng đến vào lần tới hay không. Bạn sẽ luôn chú ý thấy rằng có những khách sạn được thiết kế tiền sảnh cực kỳ xa hoa với số tiền đầu tư lớn. Với một khung cảnh nổi bật ngay từ lần đầu nhìn thấy, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn khách sạn đó thay vì một khách sạn nhạt nhẽo.

Sảnh được thiết kế chỉn chu, chuyên nghiệp và phù hợp với phong cách chung của khách sạn sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn. Từ đó sẽ giúp tăng doanh thu của khách sạn. Đây cũng là một trong những tiêu chuẩn khi đánh giá và xếp hạng khách sạn.

Và trên hết, một sảnh đẹp và rộng rãi, thu hút không những giúp khách hàng nghỉ ngơi, thư giãn, check in, check out cho khách hàng nhanh chóng mà còn có thể sử dụng như một nơi tổ chức sự kiện, tiếp đón các thành phần khách VIP,… nâng cao danh tiếng của khách sạn.

Nguyên tắc thiết kế sảnh khách sạn chinh phục khách hàng

Như đã nói ở trên, chủ đầu tư sẽ nhận được rất nhiều ưu thế nếu như sở hữu một khách sạn đẳng cấp và trước hết là một tiền sảnh đẹp. Dưới đây là những nguyên tắc không thể bỏ qua:

Lựa chọn phong cách thiết kế sảnh khách sạn

Một trong những nguyên tắc đầu tiên là bạn phải thống nhất được phong cách chung của khách sạn và tiền sảnh. Có rất nhiều phong cách nội thất và xây dựng mà bạn có thể lựa chọn như phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, Bắc Âu,… Mỗi phong cách có thể phù hợp với một hay nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mà khách sạn muốn hướng tới.

Sảnh khách sạn có nhiều phong cách độc đáo

Sảnh khách sạn có nhiều phong cách độc đáo

Ví dụ như khách sạn hiện đại sẽ có tiền sảnh rộng, thoáng, thoải mái với nhiều cây xanh cũng như khung cảnh đẹp, nhẹ nhàng. Tiền sảnh theo phong cách hiện đại dù đơn giản hơn những phong cách khác nhưng lại vô cùng tiện dụng đối với khách hàng. Bạn cũng sẽ chinh phục được những khách hàng từ xa đến. Hay như thiết kế khách sạn kiểu cổ điển sẽ có những chi tiết nổi bật, mang đến sự sang trọng và tráng lệ cho toàn bộ khu vực.

Sảnh khách sạn phải được thiết kế an toàn

Tính an toàn trong xây dựng và thiết kế sảnh cho khách sạn cũng phải được ưu tiên. Bạn có thể sử dụng nhiều vật phẩm trang trí nhưng tất cả đều phải đảm bảo về mặt chất lượng để giúp du khách luôn an toàn, kể cả những khách hàng nhỏ tuổi. Bên cạnh đó, các chất liệu sử dụng trong sảnh cũng phải thân thiện với sức khỏe, không sinh ra các hóa chất độc hại trong quá trình sử dụng.

Màu sắc của sảnh khách sạn

Để có một sảnh đẹp, hài hòa và cân đối thì chắc chắn bạn phải chú ý đến sự kết hợp của màu sắc và ánh sáng. Tùy vào phong cách mà bạn có thể chọn những gam màu đặc trưng riêng cho khách sạn. Tuy vậy, bạn có thể chọn giữa hai loại tông màu là màu tương đồng hoặc tương phản tùy theo ý đồ thiết kế.

Ngoài ra, khu vực sảnh cũng cần phải đồng đều ánh sáng. Bạn có thể sử dụng cả ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo để có sảnh thông thoáng, rộng rãi. Hạn chế tình trạng sảnh bị tối vì sẽ gây nên cảm giác khó chịu cho khách hàng.

Những sản phẩm nội thất trong sảnh khách sạn 

Nhằm hướng đến sự chuyên nghiệp, tinh tế thì những sản phẩm nội thất mà bạn sử dụng trong tiền sảnh cũng phải được lựa chọn kỹ lưỡng. Quầy lễ tân, băng ghế chờ hay thang máy, đèn chùm phải được bố trí ở những khu vực hợp lý, thuận tiện cho khách. Lối thoát hiểm trong sảnh cũng phải rộng rãi và luôn thông thoáng để khách hàng dễ dàng di chuyển trong những trường hợp cấp bách.

Bạn có thể đặt logo của khách sạn ở ngay phía sau hoặc cạnh bàn lễ tân thể hiện sự chào đón đối với khách hàng. Hơn thế, kiểu dáng quầy lễ tân có thể phá cách để tạo điểm nhấn cho toàn bộ sảnh.

Một số thiết kế sảnh khách sạn đẹp và ấn tượng

Thiết kế sảnh khách sạn 3 sao

Những khách sạn 3 sao cần một phong cách sảnh sang trọng dành cho mọi tầng lớp khách hàng. Sảnh có nội thất đơn giản nhưng trẻ trung. Khu vực quầy lễ tân khá lớn nên phục vụ khách hàng nhận và trả phòng một cách thuận tiện. Những băng ghế sofa êm ái giúp khách hàng có thêm không gian để nghỉ ngơi. Trên hết, cửa kính có thể nhìn ra khung cảnh bên ngoài giúp khách hàng luôn cảm thấy dễ chịu.

Sảnh khách sạn 3 sao hiện đại

Sảnh khách sạn 3 sao hiện đại

Thiết kế sảnh khách sạn 5 sao

Thiết kế của sảnh 5 sao gây ấn tượng bởi sự xa hoa và trang trọng. Sảnh có sự kết hợp màu sắc ấn tượng giữa màu nền, nội thất và ánh sáng. Khu vực chờ rộng, thoáng cùng với thang máy, lối thoát hiểm được bố trí hợp lý. Bạn sẽ được hướng dẫn tận tình khi bước chân vào khách sạn.

Sảnh khách sạn 5 sao trang trọng

Sảnh khách sạn 5 sao trang trọng

Thiết kế sảnh khách sạn mini

Diện tích của khách sạn mini không lớn nên sảnh cũng sẽ chỉ có những bộ phận cơ bản như quầy lễ tân, quầy thu ngân và ghế chờ. Dù vậy, sảnh vẫn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng khi check in và check out. Ngoài ra, màu sắc sảnh cũng khá ấn tượng nên rất thu hút khách hàng.

Sảnh khách sạn đẹp khi khách sạn mini

Sảnh khách sạn đẹp khi khách sạn mini

Thiết kế sảnh khách sạn tân cổ điển

Kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, tiền sảnh tân cổ điển dành cho khách sạn mang vẻ đẹp tinh tế và vô cùng chuyên nghiệp. Sảnh rộng, thoải mái và ghi điểm với khách hàng ngay từ lần đầu tiên. 

Sảnh khách sạn đẹp khi khách sạn mini

Sảnh khách sạn tân cổ điển chuyên nghiệp

Kết luận

Với những thông tin mà Nội thất Penviet cung cấp, hi vọng là bạn đã có thêm kinh nghiệm để lựa chọn được thiết kế sảnh khách sạn phù hợp. Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể liên hệ đến Penviet ngay hôm nay. Là đơn vị chuyên thiết kế và thi công có chi nhánh trên toàn quốc, Penviet cam kết luôn đồng hành cùng quý khách trên mọi công trình.

 

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa