CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Một số mẫu thiết kế phong xông hơi spa HOT hiện nay

Spa là loại hình kinh doanh phổ biến hiện nay, với rất nhiều dịch vụ làm đẹp khác nhau như: tắm trắng, triệt lông, trị mụn, massage, xông hơi,… Mỗi loại dịch vụ lại có những thiết kế nội thất riêng. Ở đây chúng ta cùng đi tìm hiểu về những mẫu thiết kế phòng xông hơi spa đẹp.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Xông hơi là một phương pháp có từ lâu trong dân gian. Dựa trên việc điều tiết thân nhiệt bằng cách ra mồ hôi, giãn nở những mạch máu ngoại biên giúp giải cảm, hạ sốt và còn giải độc tố cho cơ thể. Ngày xưa xông hơi thường rất đơn giản, nhưng hiện nay, được nghiêm cứu và cho ra nhiều loại hình xông hơi khác nhau:

1: Thiết kế phòng xông hơi ướt cho spa

Phòng xông hơi ướt là hình thức thư giãn và giải độc cơ thể bằng hơi nước. Nhiệt độ phòng từ khoảng 45 độ C – 60 độ C, còn độ ẩm thì đạt mốc 100%. Sử đụng nhiệt nước, kích thích lỗ chân lông giãn nở từ đó đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể qua mồ hôi. Giúp lưu thông máu, hỗ trợ điều trị bệnh về xương khớp. Và đặc biệt là bệnh viêm phế quản, viêm xoang.
 

Thiết kế phòng xông hơi ướt
Thiết kế phòng xông hơi ướt spa

Do phòng xông hơi ướt có độ ẩm cao, nên khi thiết kế spa phải sử dụng những nguyên vật liệu chống ẩm như kính hoăc bê tông, gạch. Các thiết bị đi kèm cũng cần chống rỉ rét và chịu nước tốt. Bởi hơi ẩm rất dễ làm các thiết bị xông hơi bị hư hỏng nhanh.

2: Phòng xông hơi khô spa

Phòng xông hơi khô khác hẳn với phòng xông hơi ướt. Ở đây sẽ sử dụng tia hồng ngoại thay vì hơi nước, nên độ ẩm trong phòng rất thấp khoảng 10% và nhiệt lượng khoảng 50 độ C, trái ngược hoàn toàn với phòng xông hơi ướt.
 

Thiết kế phòng xông hơi khô
Thiết kế phòng xông hơi khô spa


Dựa vào đặc tính của phòng, khi thiết kế nội thất spa nên sử dụng chất liệu gỗ bởi độ ẩm không cao sẽ không sợ gỗ bị mục hay ẩm thấp. Đặc biệt nên ưu tiên sử dụng gỗ sồi, nó có độ bền và chịu nhiệt cao hay loại gỗ thông có chứa tình dầu tốt cho sức khỏe. Xông hơi khô có tác dụng làm đẹp da, điều trị bệnh về đường hô hấp và đặc biệt nhiệt độ sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, ăn chắc cơ thể.

3: Thi công phòng xông hơi đá muối

Đá muối không còn xa lạ đối với những ai thường xuyên đi spa, bởi 100% tự nhiên nên nó rất tốt cho cơ thể. Trong phòng xông hơi, đá muối được nung nóng dưới nhiệt độ nhất định, giúp cho cơ thể có cảm giác thư giãn, thả lỏng xương khớp, da dẻ hồng hào và đặc biệt đẩy lùi được chứng mất ngủ, giúp ngủ sâu giấc hơn.
 

Thiết kế phòng xông hơi đá muối
Thiết kế phòng xông hơi đá muối cho spa


Đối với không gian này, ta có thể thấy nó giống với phòng xông hơi khô chỉ khác sẽ có những khung máy chuyên dụng nung nóng đá nuối bên trong. Đá muối thường thì thường là loại đá Sauna hoặc Himalaya. Đây là loại đá có nguồn gốc từ núi lửa đã hoạt động lâu năm, nhiệt độ từ đá tỏa ra sẽ tốt hơn và có những khoáng chất tốt cho người dùng.  Nên lựa chọn thiết kế spa bằng gỗ để giữ nhiệt lâu hơn. Gỗ có đặc tính giãn nở theo nhiệt độ nên sẽ không làm hao tốn điện năng.

4: Phong cách phòng xông hơi Hàn Quốc

Nhắc đến Hàn Quốc thì không thể phủ nhận đây là một nước nổi tiếng về vấn đề làm đẹp. Xem những bộ phim Hàn Quốc có thế thấy, bên họ có rất nhiều phòng tắm hơi công cộng, giúp cho ai cũng được thử giãn và làm đẹp với giá phải chăng. Phòng xông hơi Hàn Quốc ở đây, sử dụng những thảo dược thiên nhiên như ngải cứu, chanh, xả,… giúp loại bỏ bã nhờn, tái tạo da, giúp da mịn màng, trắng trẻo. Thảo dược còn rất tốt cho tính thần, thông kinh mạch.
 

Thiết kế phong xông hơi Hàn Quốc
Thiết kế phòng xông hơi Hàn Quốc 


Đặc biệt hơn, ở đây còn kết hợp với trị liệu bằng màu sắc, một công nghệ khá tiên tiến. Giúp phục hồi thể chất và trí óc. Đây là một liệu trình mới và đang được phát triển. Thiết kế phòng xông hơi Hàn Quốc cần số vốn tương đối nhiều mà mặt bằng rộng rãi. Bên trong sẽ được chia thành nhiều khu vực với nhiều loại phòng khác nhau. Có thể nói, nó bao gồm phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô và đá muối. Để có được mẫu thiết kế spa đẹp thì việc lựa chọn bên thiết kế và thi công khá quan trọng. Họ có làm toát lên được từng không gian mà chủ đầu tư mong muốn hay không.

Thiết kế phòng xông hơi không hề đơn giản, mỗi kiểu phòng sẽ có những thiết kế nội thất spa khác nhau. Nếu sai nguyên lý sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người đang sử dụng dịch vụ. Mỗi loại phòng sẽ có bộ điều khiển điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhất với mỗi khách hàng, phải đảm bảo tuyệt đối về chất lượng.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp các bạn biết thêm về các loại phòng xông hơi của spa. Nếu bạn có ý định thiết kế shop thì có thể liên hệ bên thiết kế nội thất Penviet. Chúng tôi với nhiều năm trong nghề và có đội ngũ KTS dày dặn kinh nghiệm, sẽ mang đến cho các bạn nhiều mẫu dự án chất lượng và thu hút.

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa