CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Màu sắc có ảnh hưởng như thế nào đối với cảm nhận của thực khách

Đã có rất nhiều bài viết Nội thất Penviet đã đề cập tới vấn đề màu sắc có ảnh hưởng như thế nào đối với các thiết kế nội thất shop. Nó không chỉ giúp tạo nên một không gian đẹp, hiện đại, tinh tế mà còn thu hút và để lại ấn tượng cho khách hàng rất tốt.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Hôm nay, Nội thất Penviet sẽ đưa ra một list danh sách các màu sắc mà bạn có thể áp dụng cho thiết kế nhà hàng của mình để gia tăng cảm nhận của thực khách. Đừng xem nhẹ vấn đề này nhé vì nó kích thích thị giác của thực khách rất tốt, từ đó giúp doanh thu của nhà hàng bạn tăng lên một cách đáng kể đấy.

Màu vàng

Trong bất cứ thiết kế nào, nếu muốn thể hiện được sự khỏe khoắn, trẻ trung thì người thiết kế thường nghĩ ngay tới gam màu vàng. Trong thiết kế nhà hàng, việc sử dụng màu vàng giúp cho tâm lý của khách hàng ổn định, gia tăng cảm giác thèm ăn tốt hơn. Ngoài việc kích thích cảm giác thèm ăn của thực khách, màu vàng còn giúp món ăn trông hấp dẫn và đẹp mắt hơn.
 
Màu vàng trong thiết kế nhà hàng
Màu vàng trong thiết kế nhà hàng

Màu xanh da trời

Nhắc đến màu xanh da trời chúng ta hay liên tưởng tới những áng mây bồng bềnh, nhẹ nhàng đúng không nào. Màu xanh da trời gợi lên cảm giác nhẹ nhàng, êm ái nên nó tác dụng thần kinh và an thần rất tốt. Màu xanh da trời rất phù hợp với cách thiết kế nhà hàng theo phong cách truyền thống và nhẹ nhàng như quán ăn chay chẳng hạn.
 
Màu xanh da trời trong thiết kế nhà hàng
Màu xanh da trời trong thiết kế nhà hàng

Màu đen

Có lẽ rất nhiều chủ nhà hàng thường không mảy may nghĩ đến việc màu đen trong thiết kế nội thất nhà hàng của mình. Bởi lẽ màu đen mang đến cảm giác về một không gian mù mịt, ảm đạm, dễ gây ảnh hưởng tới tâm lý của thực khách. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách kết hợp khéo léo giữa màu sắc và ánh sáng lại tạo nên một hiệu ứng tương phản giúp tạo nên một không gian nhà hàng vô cùng sang trọng.
 
Màu đen trong thiết kế nhà hàng
Màu đen trong thiết kế nhà hàng
 
Đặc biệt, sắc màu này lại càng phù hợp hơn không gian thiết kế quán lẩu nướng không khói. Bởi lẽ, đối với các nhà hàng kinh doanh dịch vụ đồ nướng như vậy sẽ rất khó tránh được hiện tượng đồ nội thất bị ám khói nên một gam màu tối sẽ giúp những vết tích đó không bị nhìn rõ.

Màu xanh lá cây

Nếu sử dụng màu xanh lá cây trong thiết kế nội thất nhà hàng chúng ta sẽ có cảm giác thư giãn và thoải mái như đang ở dưới một tán cây rộng lớn. Cũng giống như màu xanh da trời, màu xanh lá cây giúp tạo tâm lý ổn định, vững vàng cho thực khách.
 
Màu xanh lá cây trong thiết kế nhà hàng
Màu xanh lá cây trong thiết kế nhà hàng
 
Một không gian thiết kế sử dụng màu xanh lá cây giúp giảm áp lực cho mắt của người nhìn rất tốt, từ đó điều chỉnh tâm trạng, giảm bớt mệt mỏi cực hiệu quả. Bạn có thể sử dụng màu xanh này trong thiết kế nhà hàng sân vườn với chủ đích là để tạo ra một không gian xanh, dịu nhẹ và thoáng mát.

Màu trắng sữa

Trong tất cả các gam màu thì màu trắng chính là màu sắc phổ thông và có thể kết hợp cùng với bất kì sắc màu khác trong thiết kế. Sử dụng màu trắng trong thiết kế nội thất giúp tạo cảm giác về một không gian sạch sẽ, mát mẻ. Đặc biệt, sắc màu này lại càng phù hợp hơn với một không gian nhỏ để “ăn gian” diện tích tốt hơn. Màu trắng mang lại cảm giác sạch sẽ, tinh khiết và sang trọng giúp thực khách cũng thấy tự tin hơn khi thưởng thức các món ăn.
 
Màu trắng sữa trong thiết kế nhà hàng
Màu trắng sữa trong thiết kế nhà hàng

Màu đỏ

Màu đỏ là một gam màu có khả năng kích thích thị giác của người nhìn rất nhiều cho nên nếu bạn sử dụng gam màu này để thiết kế shop thì sẽ tạo sự nổi bật và thu hút ánh nhìn của khách hàng rất tốt. Tuy nhiên vì là gam màu nóng nên nó không phù hợp với một không gian có sức nóng cao như nhà hàng ăn uống. Nếu chủ nhà hàng là người mệnh Thổ thì có thể sử dụng sắc màu này để thiết kế trong phòng quản lý chứ đừng nên thiết kế ở khu vực ăn uống.
 
Màu đỏ trong thiết kế nhà hàng
Màu đỏ trong thiết kế nhà hàng
 
Trên đây là một số thông tin về màu sắc có ảnh hưởng như thế nào đối với cảm nhận của thực khách khi lựa chọn để thiết kế nhà hàng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn, đặc biệt là những ai đang có ý định kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa