CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Hướng dẫn bày trí sản phẩm cực hút khách trong thiết kế shop thời trang

Trong các mẫu thiết kế shop thời trang, ngoài việc lựa chọn màu sắc, phong cách thiết kế hay các sản phẩm nội thất để trang trí thêm cho không gian thì việc bày trí các sản phẩm như thế nào cũng cực kì quan trọng. Việc phân bổ các khu vực trưng bày sao cho thật khoa học, tạo sự thuận lợi cho khách hàng lựa chọn đồ là cách làm đơn giản để tăng doanh số cho cửa hàng.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Hôm nay, Nội thất Cosp sẽ hướng dẫn các bạn cách bày trí sản phẩm để tạo thu hút với khách hàng trong các thiết kế shop thời trang nhé.
  1. Thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang

Phía bên ngoài cửa hàng chính là khu vực mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Do đó, bạn cần phải tạo sự thu hút và để lại ấn tượng với khách hàng bằng việc thiết kế sao cho mặt ngoài shop thật bắt mắt. Có thể chưa cần biết các sản phẩm và thiết kế cửa hàng bên trong ra sao nhưng với một thiết kế mặt trước độc đáo, để lại ấn tượng đã giúp việc đưa ra quyết định có bước chân vào bên trong cửa hàng để mua sắm hay không rồi.
 
bay tri san pham trong thiet ke shop thoi trang 1
Thiết kế mặt tiền cửa hàng thời trang

 
Các shop thời trang hiện nay thường trưng bày các mẫu sản phẩm của cửa hàng mình để thu hút khách hàng. Thông thường, các chủ shop sẽ trưng bày các mẫu sản phẩm theo mùa, theo một chủ đề hoặc bộ sưu tập nào đó. Khi thấy các con ma nơ canh đang mặc những bộ đồ đẹp mắt, khách hàng sẽ muốn vào tìm hiểu và mua sắm.
  1. Thiết kế khu vực phía trước shop thời trang

Các bạn nên sự dụng cách trưng bày các sản phẩm theo cấp bậc, từ thấp đến cao để giúp khách hàng có cái nhìn bao quát về cửa hàng đồng thời tạo cảm giác về một không gian rộng rãi, thoáng đãng. Hãy sử dụng nguyên lý thiết kế từ thấp đến cao, từ gần ra xa theo 3 cấp độ:
  • Cấp 1: sử dụng bàn hoặc các tủ trưng bày thấp, có độ cao khoảng từ 1 – 1,2m
  • Cấp 2: sử dụng các giá treo quần áo có độ cao từ 1,4 – 1,6m
  • Cấp 3: sử dụng các kệ ốp sát tường có độ cao từ 2m trở lên
bay tri san pham trong thiet ke shop thoi trang 2
Thiết kế khu vực phía trước shop thời trang
 
Phương pháp trưng bày này có ưu điểm là giúp khách hàng có được cái nhìn tổng quan nhất về một nội thất shop thời trang. Sẽ biết được mình đang cần mua sản phẩm nào và đưa ra lựa chọn mua sắm dễ dàng hơn. Nguyên lý thiết kế này giúp ích rất nhiều cho cửa hàng trong việc tạo sự thu hút với các mẫu đồ được đặt ở vị trí trung tâm hay ở phía ngoài. Đồng thời, việc quản lý cửa hàng của shop cũng thuận tiện và dễ dàng hơn nhiều.
  1. Thiết kế không gian giữa cửa hàng

Bạn nên lựa chọn cách trưng bày sản phẩm bằng giá treo cao ở hai bên và chính giữa cửa hàng. Khoảng cách của các giá treo từ 3 -5 cm và size tăng dần từ trái sang phải để các mẫu sản phẩm trưng bày không bị dít vào nhau nhiều quá khiến khách hàng lựa chọn đồ khó khăn hơn.
 
bay tri san pham trong thiet ke shop thoi trang 3
Thiết kế không gian giữa cửa hàng

 
Có một lưu ý khi trưng bày sản phẩm đó là, đối với các sản phẩm có cùng màu nhưng khác mẫu thì bạn nên treo các mẫu đó cách xa nhau để tránh trường hợp khách hàng bị nhầm lẫn là cùng một loại và bỏ lỡ nó. Bạn cũng có thể treo 2 – 3 sản phẩm có thể phối hợp cùng nhau trên một giá treo. Nó giống như một tư vấn gián tiếp của cửa hàng dành cho khách vậy. Cách bán hàng này rất tự nhiên mà hiệu quả mang lại khá cao cho các thiết kế shop quần áo đấy.
  1. Thiết kế cho khu vực tường phía sau

Tường phía sau chính là khu vực cuối cùng của cửa hàng nên rất nhiều bạn bỏ qua thiết kế cho khu vực này. Tuy nhiên, một sự đầu tư thiết kế shop quần áo cho khu vực phía sau có thể tạo ra những lần mua hàng ngoài dự định của khách đấy. Bằng cách tạo nét riêng biệt trong thiết kế khiến khách hàng bị thu hút, họ có thể đi qua tất cả các khu vực trưng bày đồ để đến phía cuối này và phát sinh hành động mua hàng.
 
bay tri san pham trong thiet ke shop thoi trang 4
Thiết kế khu vực tường phía sau

 
Vì là khu vực giới thiệu thương hiệu của mình nên ánh sáng tập trung ở bức tường phía dưới này rất nhiều. Hãy tận dụng điều này để decor tạo điểm nhấn cũng như bày bán một vài mẫu sản phẩm trong cửa hàng bạn nhé.

Trên đây là một số nguyên tắc trưng bày sản phẩm cho các shop thời trang. Các nguyên tắc này phù hợp với hầu hết các shop thời trang khác nhau kể cả trong thiết kế shop thời trang nam. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn sở hữu một shop thời trang khoa học, bắt mắt và thu hút thật nhiều khách hàng, giúp hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao.

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị thiết kế nội thất shop hãy liên hệ với chúng tôi nhé. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công xây dựng, Nội thất Cosp đồng hành cùng thành công của bạn với các mẫu thiết kế đẹp mắt mà giá cả lại rất phải chăng.

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa