CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

“Học lỏm” cách bố trí shop điện thoại từ các chuyên gia (Phần 2)

Như bài viết “Học lỏm cách bố trí cửa hàng điện thoại (Phần 1)” lần trước, Nội thất Penviet đã cùng các bạn đi tìm hiểu về thiết kế biển bảng và lựa chọn màu sắc cũng như hình ảnh nào cho shop điện thoại. Bài viết này sẽ tiếp tục nêu một số lời khuyên về thiết kế nội thất shop điện thoại cũng như trưng bày các sản phẩm như thế nào để tạo một cửa hàng kinh doanh chuyên nghiệp.
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Thiết kế nội thất shop

Hệ nội thất được sử dụng trong các thiết kế shop điện thoại thường bao gồm các tủ kệ trưng bày (như tủ đứng sát tường, tủ đứng giữa nhà,…), bàn trải nghiệm, quầy thu ngân, vách logo,… Những món đồ nội thất này được lựa chọn như thế nào là tùy vào diện tích của cửa hàng cũng như ngân sách mà chủ đầu tư sẵn sàng chi là bao nhiêu. Dù là chọn số lượng sản phẩm nội thất nhiều hay ít thì khi thiết kế nội thất shop điện thoại cần chú ý một số điểm sau:
 
Thiết kế nội thất shop điện thoại Khánh Hưng
Thiết kế nội thất shop điện thoại Khánh Hưng
 
Nếu cửa hàng điện thoại của bạn nhỏ, có diện tích chỉ khoảng 25m2 chẳng hạn thì cần đảm bảo lối đi lại giữa các quầy kệ phải thông thoáng. Khoảng cách lắp đặt của các quầy kệ này thường rơi vào khoảng từ 3-4 m để mang lại sự thoải mái và di chuyển dễ dàng cho khách hàng tham quan. Đồng thời cũng cần tránh trưng bày các sản phẩm quá sâu hoặc quá cao khiến người mua hàng không tự chủ động chọn mua sản phẩm được.
 
Học cách bố trí nội thất shop điện thoại từ các chuyên gia
Học cách bố trí nội thất shop điện thoại từ các chuyên gia
 
Về phần cửa ra vào thì nên lựa chọn chất liệu cửa kính với cánh lùa hoặc kéo đẩy. Những tấm kính trong suốt sẽ giúp quảng bá các sản phẩm đang bày bán phía bên trong được tiếp cách khách hàng một cách tự nhiên nhất. Đồng thời với các sản phẩm là đồ công nghệ như thế này sẽ góp phần tạo nên những thiết kế cửa hàng điện thoại hiện đại. Đây là cách làm khá đơn giản nhưng lại làm nổi bật sản phẩm điện thoại hơn rất nhiều.
 
Thiết kế khu vực cửa ra vào cho shop điện thoại
Thiết kế khu vực cửa ra vào cho shop điện thoại
 
Ngoài ra, khu vực đầu tiên mà khách hàng được tiếp xúc đó chính là khu vực cửa ra vào. Chẳng ai muốn vừa mở cửa ra là một loạt sản phẩm đã ập tới ngay trước mắt. Do đó, bạn hãy tạo khoảng cách với khu vực này để tạo thoải mái cho khách hàng tốt nhất nhé. Khoảng cách thông thường của các tủ kệ ở giữa so với cửa ra vào thường rơi vào khoảng 3-8m, tùy theo độ lớn của cửa hàng. Đừng bố trí quá nhiều đồ nội thất rườm rà tại khu vực này như bàn ghế, tủ kệ,…

Bày trí sản phẩm

Hãy thiết kế khu vực trưng bày các sản phẩm mới nhất, đẹp nhất và bán chạy nhất ở chính giữa trung tâm cửa hàng, nơi mà khách tiếp cận đầu tiên với khu vực trưng bày. Ví dụ như giờ đang rất hot Iphone 12, được giới trẻ lùng sục rất nhiều, vậy bạn hãy nắm bắt thời cơ và bày bán mẫu điện thoại này ở ngay gần mặt tiền cửa hàng để thu hút khách hàng ghé thăm nhiều hơn.
 
Luôn luôn bày trí sản phẩm mới nhất, đẹp nhất và bán chạy nhất
Luôn luôn bày trí sản phẩm mới nhất, đẹp nhất và bán chạy nhất
 
Khi thiết kế cửa hàng, bạn cần phải phân bổ từng khu vực bày bán sản phẩm với chủng loại hay dòng sản phẩm riêng. Ví dụ các sản phẩm điện thoại Iphone bạn đang bày bán trong các tủ kệ phía tay phải thì các dòng sản phẩm của Samsung hay Nokia có thể đặt ở phía còn lại. Tránh sắp xếp các dòng sản phẩm lẫn lộn nhau kẻo gây cảm giác rối mắt và nhầm lẫn cho khách hàng, mà việc quản lý hàng hóa cũng trở nên khó khăn hơn.

Hiện đa phần các cửa hàng kinh doanh điện thoại thường bán thêm các sản phẩm phụ kiện khác như ốp điện thoại, thẻ nhớ, bao da, cục sạc,… Do đó, một thiết kế shop thông minh đó chính là để khách hàng trải nghiệm một vòng trong cửa hàng và kết thúc với điểm bán phụ kiện điện thoại. Như vậy cửa hàng của bạn sẽ bán được cả điện thoại kèm theo các sản phẩm phụ kiện, giúp gia tăng thêm doanh thu cho cửa hàng.

 
Thiết kế thêm khu vực trưng bày phụ kiện điện thoại
Thiết kế thêm khu vực trưng bày phụ kiện điện thoại
 
Trên đây là toàn bộ những cách bố trí shop điện thoại mà Nội thất Penviet muốn giới thiệu với các bạn. Hy vọng với những mẹo thiết kế cửa hàng điện thoại sẽ giúp các bạn sở hữu một không gian bán hàng đẹp, chuyên nghiệp và đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa