Thiết kế nội thất shop
Hệ nội thất được sử dụng trong các thiết kế shop điện thoại thường bao gồm các tủ kệ trưng bày (như tủ đứng sát tường, tủ đứng giữa nhà,…), bàn trải nghiệm, quầy thu ngân, vách logo,… Những món đồ nội thất này được lựa chọn như thế nào là tùy vào diện tích của cửa hàng cũng như ngân sách mà chủ đầu tư sẵn sàng chi là bao nhiêu. Dù là chọn số lượng sản phẩm nội thất nhiều hay ít thì khi thiết kế nội thất shop điện thoại cần chú ý một số điểm sau:
Thiết kế nội thất shop điện thoại Khánh Hưng
Nếu cửa hàng điện thoại của bạn nhỏ, có diện tích chỉ khoảng 25m2 chẳng hạn thì cần đảm bảo lối đi lại giữa các quầy kệ phải thông thoáng. Khoảng cách lắp đặt của các quầy kệ này thường rơi vào khoảng từ 3-4 m để mang lại sự thoải mái và di chuyển dễ dàng cho khách hàng tham quan. Đồng thời cũng cần tránh trưng bày các sản phẩm quá sâu hoặc quá cao khiến người mua hàng không tự chủ động chọn mua sản phẩm được.
Học cách bố trí nội thất shop điện thoại từ các chuyên gia
Về phần cửa ra vào thì nên lựa chọn chất liệu cửa kính với cánh lùa hoặc kéo đẩy. Những tấm kính trong suốt sẽ giúp quảng bá các sản phẩm đang bày bán phía bên trong được tiếp cách khách hàng một cách tự nhiên nhất. Đồng thời với các sản phẩm là đồ công nghệ như thế này sẽ góp phần tạo nên những thiết kế cửa hàng điện thoại hiện đại. Đây là cách làm khá đơn giản nhưng lại làm nổi bật sản phẩm điện thoại hơn rất nhiều.
Thiết kế khu vực cửa ra vào cho shop điện thoại
Ngoài ra, khu vực đầu tiên mà khách hàng được tiếp xúc đó chính là khu vực cửa ra vào. Chẳng ai muốn vừa mở cửa ra là một loạt sản phẩm đã ập tới ngay trước mắt. Do đó, bạn hãy tạo khoảng cách với khu vực này để tạo thoải mái cho khách hàng tốt nhất nhé. Khoảng cách thông thường của các tủ kệ ở giữa so với cửa ra vào thường rơi vào khoảng 3-8m, tùy theo độ lớn của cửa hàng. Đừng bố trí quá nhiều đồ nội thất rườm rà tại khu vực này như bàn ghế, tủ kệ,…
Bày trí sản phẩm
Hãy thiết kế khu vực trưng bày các sản phẩm mới nhất, đẹp nhất và bán chạy nhất ở chính giữa trung tâm cửa hàng, nơi mà khách tiếp cận đầu tiên với khu vực trưng bày. Ví dụ như giờ đang rất hot Iphone 12, được giới trẻ lùng sục rất nhiều, vậy bạn hãy nắm bắt thời cơ và bày bán mẫu điện thoại này ở ngay gần mặt tiền cửa hàng để thu hút khách hàng ghé thăm nhiều hơn.
Luôn luôn bày trí sản phẩm mới nhất, đẹp nhất và bán chạy nhất
Khi thiết kế cửa hàng, bạn cần phải phân bổ từng khu vực bày bán sản phẩm với chủng loại hay dòng sản phẩm riêng. Ví dụ các sản phẩm điện thoại Iphone bạn đang bày bán trong các tủ kệ phía tay phải thì các dòng sản phẩm của Samsung hay Nokia có thể đặt ở phía còn lại. Tránh sắp xếp các dòng sản phẩm lẫn lộn nhau kẻo gây cảm giác rối mắt và nhầm lẫn cho khách hàng, mà việc quản lý hàng hóa cũng trở nên khó khăn hơn.
Hiện đa phần các cửa hàng kinh doanh điện thoại thường bán thêm các sản phẩm phụ kiện khác như ốp điện thoại, thẻ nhớ, bao da, cục sạc,… Do đó, một thiết kế shop thông minh đó chính là để khách hàng trải nghiệm một vòng trong cửa hàng và kết thúc với điểm bán phụ kiện điện thoại. Như vậy cửa hàng của bạn sẽ bán được cả điện thoại kèm theo các sản phẩm phụ kiện, giúp gia tăng thêm doanh thu cho cửa hàng.
Thiết kế thêm khu vực trưng bày phụ kiện điện thoại
Trên đây là toàn bộ những cách bố trí shop điện thoại mà Nội thất Penviet muốn giới thiệu với các bạn. Hy vọng với những mẹo thiết kế cửa hàng điện thoại sẽ giúp các bạn sở hữu một không gian bán hàng đẹp, chuyên nghiệp và đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.