CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Giải đáp: Kinh doanh mô hình spa nhỏ tại nhà cần chuẩn bị những gì?

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Mở spa nhỏ là một trong những hình thức kinh doanh hot nhất hiện nay bởi lợi nhuận mà nghề spa mang lại. Vì trong ngành làm đẹp, “cung” luôn không đủ “cầu” nên rất nhiều người lựa chọn mở spa mini tại nhà để khởi nghiệp. Với những người vốn ít và mới bắt đầu kinh doanh thì mô hình tiệm spa nhỏ tại nhà là lựa chọn hoàn hảo nhất.

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ MỞ SPA THÀNH CÔNG

Trong bài viết này, Limber Việt Nam xin được tư vấn đến bạn đọc cách mở spa mini tại nhà và 3 kinh nghiệm thực tế khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh ngành spa, tất cả sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất:

ƯU ĐIỂM CỦA SPA MINI TẠI NHÀ

Spa làm đẹp là lĩnh vực kinh doanh được nhiều người lựa chọn để đầu tư. Tuy nhiên, để mở được một tiệm spa chuyên nghiệp thì số vốn phải đầu tư không hề nhỏ.

Các khoản chi cho các thiết bị, máy móc, nhân viên, marketing… đều rất đắt đỏ. Vì vậy mà nhiều người mới, không có nhiều kinh nghiệm và vốn đầu tư thường chọn khởi nghiệp bằng mô hình home spa tại nhà.

So với một spa lớn chuyên nghiệp, mở spa mini tại nhà cũng có những ưu điểm riêng:

1. VỐN ĐẦU TƯ NHỎ

Điều này rõ ràng là ưu điểm lớn nhất khi bạn mở cửa hàng spa bình dân tại nhà. Khi kinh doanh spa nhỏ tại nhà, bạn chỉ cần từ 2 – 3 chiếc giường làm dịch vụ chăm sóc da, máy móc chuyên sâu từ 1 đến 2 cái là đủ. Địa điểm kinh doanh spa cũng ngay tại nhà bạn sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều khi không phải tốn chi phí thuê mặt bằng.

2. SỰ RIÊNG TƯ

Rất nhiều khách hàng khi làm đẹp tại spa yêu thích không gian yên tĩnh và kín đáo. Home Spa mini của bạn có thể đem đến cho khách hàng sự riêng tư và ấm áp ấy mà không cần tốn kém như các spa chuyên nghiệp đắt đỏ.

3. SỰ THÂN THIỆN

Đa số các spa mini tại nhà là do chính chủ điều hành và phục vụ khách hàng. Điều này giúp dịch vụ chăm sóc da đến gần hơn với khách hàng. Sự thân thiện khi trò chuyện của chủ spa với khách hàng là điều hết sức cần thiết.

Có thể bạn quan tâm: Spa là gì và các mô hình spa hút khách nhất hiện nay

CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ MỞ SPA

Mở một tiệm spa mini cần điều kiện gì và nên bắt đầu từ đâu?

Với tất cả các quy mô, dù là kinh doanh spa lớn hay mở spa mini tại nhà thì bạn đều cần chuẩn bị kỹ càng 8 bước sau:

B1: HỌC LÀM ĐẸP - TRAI DỒI KỸ NĂNG

Trước khi mở một spa thì bạn cần đi học những gì?

Việc đi học một khóa làm đẹp đầy đủ từ A-Z là rất cần thiết, hoặc tối thiểu bạn cần có bằng chăm sóc da. Không chỉ được trang bị kiến thức đầy đủ mà bạn có thể lấy chứng chỉ hành nghề spa chăm sóc da và massage body. Dù bạn có tay nghề bình thường nhưng chứng chỉ hành nghề cũng sẽ giúp bạn có uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Hiện nay có rất nhiều học viện cung cấp các khóa học chi tiết và cấp tốc về nghiệp vụ làm đẹp tại spa. Bạn sẽ phải tốn từ vài triệu cho đến hơn chục triệu cho một khóa học làm đẹp. Đừng đắn đo nhiều vì đây là một khoản đầu tư hoàn toàn hợp lý trước khi gầy dựng một spa của riêng bạn.

B2: NGHIÊN CỨU XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG

Để mở tiệm spa kinh doanh thành công, bạn phải có định hướng tốt và hiểu được nhu cầu của khách hàng.

Trước khi mở spa chăm sóc da tại nhà, bạn nên nghiên cứu và tham khảo các spa xung quanh hoặc các spa có cùng quy mô.
Hãy tìm hiểu nhu cầu làm đẹp nào đang là xu hướng hiện tại, những dịch vụ làm đẹp hot tại các spa, mức giá thích hợp cho các dịch vụ đó…

Sau khi biết được xu hướng và nhu cầu của thị trường, bạn sẽ lựa chọn các dịch vụ kinh doanh cung cấp tại spa của mình và đề ra mức giá thu hút khách hàng.

Thông thường các spa quy mô nhỏ tại nhà sẽ tập trung vào dịch vụ chăm sóc da cơ bản, giảm béo, trị mụn, phun xăm, massage body, tắm trắng… Các dịch vụ này không yêu cầu quá nhiều kiến thức về y lý cũng như phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm làm đẹp.

B3: CHUẨN BỊ VỐN ĐẦU TƯ

Số vốn ban đầu của bạn sẽ được sử dụng để thuê địa điểm, trang bị máy móc, dụng cụ, trang trí spa. Tốn kém nhất là những thiết bị máy móc liên quan vì nếu bạn muốn spa của mình có chất lượng dịch vụ tốt thì thường sẽ phải tham khảo các thiết bị tiên tiến và đắt tiền.

So với các tiệm spa thông thường thì vốn đầu tư cho việc mở spa nhỏ tại nhà là thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng nên tính toán thật kỹ càng để không bị lãng phí. Ban đầu spa quy mô nhỏ chỉ cần một vài máy móc chuyên sâu cơ bản với từ 2 đến 3 chiếc giường, quầy tiếp tân, ghế chờ dành cho khách hàng (tổng ngân sách cho phần này vào khoảng 60-150 triệu đồng).

Mỹ phẩm hỗ trợ nên dùng theo bộ, cùng hãng cố định để tiết kiệm hơn. Với mô hình spa nhỏ tại nhà, chỉ nên mở rộng và thuê thêm nhân viên sau một thời gian việc kinh doanh đã ổn định và hiệu quả, có lời lãi nhất định.

Một điều tiên quyết trước khi mở spa là bạn phải biết mình có bao nhiêu vốn và dự tính bỏ ra bao nhiêu tiền để đầu tư cho spa của mình. Đối với những người không có kinh nghiệm trong ngành làm đẹp thì thường sẽ chọn lựa mở spa với quy mô nhỏ hoặc spa tại nhà. Những người tự tin hoặc có hiểu biết về lĩnh vực này rồi thì có thể mở spa với quy mô lớn hơn.

B4: LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH SPA

Địa điểm mở spa là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự phát triển của spa. Một spa được đặt ở nơi đường phố sầm uất, gần những địa điểm phụ nữ hay lui tới như các phòng tập gym, khu văn phòng, trung tâm thương mại… sẽ thu hút rất nhiều khách hàng có nhu cầu làm đẹp. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng quảng bá tên tuổi spa.

Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kinh tế để có thể thuê một địa điểm ở nơi sầm uất. Với spa quy mô nhỏ, bạn hoàn toàn có thể mở ngay tại nhà mình. Tuy rằng bạn sẽ phải cố gắng hơn về mặt tuyên truyền và quảng bá nhưng địa điểm này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí đi thuê mặt bằng.

B5: GIẤY PHÉP KINH DOANH

Mở spa cần giấy phép gì? Yếu tố quan trọng nhất khi spa hoạt động là bạn cần đăng ký kinh doanh đúng theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, lấy giấy phép theo dạng hộ kinh doanh cá thể cũng là quy trình không thể thiếu khi bạn mở spa tại nhà. Bạn có thể đăng ký kinh doanh ở UBND quận, huyện, các địa điểm cấp phép tại địa phương. Giấy phép kinh doanh sẽ giúp bạn hoạt động một cách suôn sẻ, tránh gặp phải các vấn đề liên quan đến pháp luật.

Trong trường hợp bạn muốn thành lập công ty thì sẽ phải đăng ký kinh doanh ở sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố. Theo như kinh nghiệm mở spa bình dân, việc thành lập spa dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn sẽ có các lợi ích về thuế nhất định, bạn có thể tham khảo sự tư vấn của kế toán viên có trình độ.

B6: THIẾT BỊ - MÁY MÓC CHUYÊN DỤNG CHO SPA

Chi phí máy móc và thiết bị cho spa là một khoản đầu tư không nhỏ. Đối với những người có ít kinh nghiệm kinh doanh spa thì càng phải xem xét cẩn thận để lựa chọn được sản phẩm tốt, bền, công nghệ tiên tiến đủ đáp ứng các nhu cầu sử dụng.

Thông thường đối với một spa quy mô nhỏ thì bạn chỉ cần tối đa 2 đến 3 giường, sofa, máy xông hơi cho da mặt, máy hút mụn và hút chì thải độc… Các loại máy chuyên dụng này thường có rất nhiều loại và đa dạng về giá cả cho bạn lựa chọn.

Ngoài máy móc thì các dụng cụ nhỏ hay mỹ phẩm hỗ trợ trong spa cũng rất quan trọng. Các dụng cụ phụ trợ dù nhỏ bé đến đâu cũng nên mua mới 100%, việc giữ gìn vệ sinh trong spa giúp tạo ấn tượng tốt nhất trong mắt khách hàng.

Mỹ phẩm và các sản phẩm cho da nên nhập tại các nguồn uy tín, cố định. Sự lựa chọn tốt nhất là bạn nên thống nhất một dòng sản phẩm hoặc cùng hãng nhất định, bạn không cần phải lo lắng khi kết hợp các sản phẩm có làm hại da hay không.

B7: LOGO ĐẠI DIỆN MARKETING THƯƠNG HIỆU

Dù bạn kinh doanh spa quy mô nhỏ tại nhà thì logo nhãn hiệu vẫn là vô cùng cần thiết. Logo sẽ đại diện cho dịch vụ spa của bạn và giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Đặt tên thương hiệu đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ sẽ là một điểm cộng giúp quá trình thiết kế logo trở nên hoàn hảo và dễ dàng hơn khi khách hàng muốn giới thiệu tới bạn bè.

Muốn marketing một thương hiệu spa trong thời đại 4.0 hiện nay kỳ thực không khó. Bạn có thể bắt đầu bằng việc giới thiệu tới bạn bè, người thân. Sau đó là bỏ chút chi phí để đăng tin tức, quảng cáo PR trên trên fanpage và thiết kế một website chuyên nghiệp.

B8: CẢI TẠO VÀ TRANG TRÍ KHÔNG GIAN

Khi lần đầu tiên bước vào spa, không gian bên trong luôn để lại ấn tượng nhất định trong lòng khách hàng. Nếu spa của bạn có diện tích nhỏ thì nên áp dụng cách trang trí tạo cảm giác không gian rộng hơn bằng việc lựa chọn màu sơn tường thích hợp và trang trí đơn giản, bày bố gọn gàng kết hợp với gương lớn.

Spa trông sẽ rộng rãi hơn nếu bạn chọn tông màu trắng, màu kem. Các spa hiện nay cũng thường sử dụng tông màu trầm để mang lại cảm giác ấm cúng, thư thái cho khách hàng khi đến với spa.

Ngoài việc bài trí trong spa, bạn cũng nên để ý tới yếu tố mùi hương. Thị giác và thính giác kết hợp hài hòa sẽ mang lại cảm giác thư giãn. Bạn không nên sử dụng các mùi hương quá nồng, chỉ cần lựa chọn một loại tinh dầu thơm thoang thoảng, dễ chịu là đủ.

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa