CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Cùng điểm qua Tỷ lệ vàng trong thiết kế nội thất shop

Trong hầu hết các lĩnh vực của đời sống, đều có những quy chuẩn nhất định để đánh giá và thẩm định. Với thiết kế nội thất shop, tỷ lệ vàng chính là một yếu tố rất quan trọng và góp phần tạo nên một không gian hoàn hảo. Khi sự sắp xếp các bố cục hình khối cân xứng, hợp lý với một cái nhìn đa chiều và nghệ thuật sẽ mang đến một không gian đẹp mắt. 
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Tỷ lệ vàng trong các lĩnh vực của cuộc sống

tỷ lệ vàng trong thiết kế nội thất shop
Tỷ lệ vàng trong thiết kế nội thất shop
Tỷ lệ vàng chính là một chuỗi toán học đã được khám phá và tìm thấy trong tự nhiên. Tỷ lệ này là 1:1,61, nó được áp dụng cho mọi thứ từ tỷ lệ cơ thể người đến sự hình thành trình tự của âm nhạc. Sau đó là các công thức của kiến trúc từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại.
 
tỷ lệ vàng trong khuôn mặt người
Tỷ lệ vàng trong khuôn mặt người
Chúng ta có thể thấy được những sinh vật xinh đẹp này trong các hình thái của thiên nhiên như: dương xỉ, hoa, vỏ biển hay thậm chí cả các cơn bão... có lẽ đây chính là lý do chúng ta thấy nó hấp dẫn trực quan. 
 
tỷ lệ vàng của cây hoa cỏ
Tỷ lệ vàng của cây hoa cỏ

 

Tỷ lệ vàng trong thiết kế 

Trong các thiết kế, tỷ lệ vàng đã trở thành một tiêu chuẩn để đánh giá tính thẩm mỹ. Thiết kế nội thất theo tỷ lệ vàng sẽ tạo ra những vẻ đẹp hài hòa và cân đối. Trong hầu hết các dự án, Nội thất Penviet luôn chú trọng áp dụng tỷ lệ vàng vào thiết kế. Tỷ lệ vàng này sẽ mang đến ý thức về sự trân trọng nghệ thuật và cái đẹp từ chính những Kiến Trúc Sư tài năng.
 
Tỷ lệ vàng của động vật
Tỷ lệ vàng của động vật

Tỷ lệ vàng trong các công trình kiến trúc

Chính sự hài hòa trong tỷ lệ vàng này đã được công nhận từ hàng nghìn thế kỷ trước. Các công trình Kim tự tháp ở Giza đến Parthenon ở Hi Lạp. Từ tác phẩm tạo dựng Adam của Michelangelo ở trên trần nhà của nhà thờ Sistine tới Mona Lisa của cố họa sĩ Van Gogh. Và điển hình sau này chính là logo Pepsi cho đến biểu tượng Twitter.  Có thể bạn chưa biết, cơ thể và khuôn mặt của con người thậm chí còn theo tỷ lệ toán học. 
 
tỷ lệ vàng trong các công trình kiến trúc
Tỷ lệ vàng trong các công trình kiến trúc
Thực tế là, bộ não của con người dường như đủ cứng cáp để có thể thích các đối tượng và hình ảnh sử dụng tỷ lệ vàng. Gần như nó chính là một tiềm năng thu hút tiềm thức và thậm chí còn tinh chỉnh nhỏ mà sau đó làm cho một hình ảnh đúng và có một tác động lớn đến bộ não của chúng ta.
 

Tỷ lệ vàng trong các hình học

Trong hình học, tỷ lệ vàng cũng được áp dụng cho các hình dạng. Cụ thể, lấy một hình vuông và nhân cạnh với 1.618 và bạn sẽ có được một hình chữ nhật với tỷ lệ hoàn hảo.
 
tỷ lệ vàng trong hình chữ nhật
Tỷ lệ vàng trong hình chữ nhật

Thiết kế nội thất theo tỷ lệ vàng giúp tạo sự cân bằng

Khi thiết kế nội thất, Các Kiến trúc sư của Nội thất Penviet thường giữ tỉ lệ 2:3 khi phân chia không gian nội thất. Một phần lớn hơn chiếm 2/3 không gian và ở đó sẽ chứa các đồ đạc xác định mục đích sử dụng chính cho căn phòng. 1/3 còn lại chính là không gian với chức năng thứ cấp như khu vực tủ kho, tủ để đồ chẳng hạn.  

Áp dụng tủ lệ 2:3 cho việc phân chia không gian trưng bày
Áp dụng tủ lệ 2:3 cho việc phân chia không gian trưng bày

Quy mô của các đồ nội thất trong thiết kế của Nội thất Penviet cũng sử dụng tỷ lệ 2:3 này. Mục tiêu của chiếc ghế dài sẽ là khoảng 2:3 chiều dài của khu vực tiếp khách và bàn cafe sẽ bằng 2:3 chiều dài của ghế dài.

Chọn màu sắc theo một tỷ lệ vàng

Khi lựa chọn bảng màu, Penviet thường tuân theo quy tắc 10-30-60. Tuy nhiên, quy tắc này không phải là những tính toán ngẫu nhiên mà nó vẫn được dựa trên tỷ lệ 1:618. 
 

Phân bố màu sắc cửa hàng theo tỉ lệ 10-30-60
Phân bố màu sắc cửa hàng theo tỉ lệ 10-30-60

Quy tắc 10-30-60 chỉ ra rằng: một không gian được thiết kế nội thất tốt nhất là bao gồm ba màu. Thứ nhất là màu sắc chính, chiếm ưu thế, màu này chiếm khoảng 60% không gian  và thường được sử dụng ở các khu vực tường, sàn nhà. Theo sau đó chính là màu thứ cấp, màu thứ cấp chiếm 30% không gian và thường được lựa chọn cho các đồ nội thất. Cuối cùng, một màu sắc nổi bật, nhấn mạnh hơn chiếm 10% còn lại được sử dụng trong các trang trí decor nhỏ. 

Quy tắc 10-30-60 cũng không phải là tất cả những gì mà nó cung cấp riêng về màu sắc. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tỷ lệ 1:61 cũng được tìm thấy trên quang phổ ánh sáng. Trong thiết kế nội thất shop hay thiết kế shop thời trang thì tỷ lệ vàng này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn nhiều. 

Trên đây là những chia sẻ về tỷ lệ vàng trong thiết kế shop của Nội thất Penviet.  Hy vọng qua những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý khi trang trí không gian cửa hàng của mình.

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa