CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
Hotline:(+84)
Select language

Cách trưng bày quần áo thu hút khách trong shop thời trang

Bạn sắp mở shop, bạn vừa thiết kế nội thất shop thời trang xong và đang lo lắng không biết phải treo quần áo như thế nào cho thu hút khách hàng. Hãy bỏ ra vài phút để đọc hết bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách trưng bày quần áo khiến khách hàng hứng thú với sản phẩm của bạn.
Trước khi giải đáp những vẫn đề của các bạn, chúng ta cần phải đặt mình vào vị trí của khách hàng và hỏi: Điều gì khiến bạn dừng chân để bước vào một cửa hàng thời trang, một shop giầy dép hay cửa hàng bán túi sách? Chắc chắn những yếu tố thẩm mỹ, cách phân bố không gian của cửa hàng và nội thất cửa hàng là điều thu hút bạn đầu tiên. Bởi vậy, việc trưng bày, bài trí sản phẩm cửa hàng thời trang là điều quan trọng. Dưới đây là những hướng dẫn và những lưu ý khi trưng bày quần áo.

>>Xem thêm: Cách thiết kế cửa hàng bán lẻ khiến mọi người mua hàng của bạn

 
Trưng bày sản phẩm sản phẩm trong shop thời trang
Trưng bày sản phẩm sản phẩm trong shop thời trang

Những cách sắp xếp quần áo trong shop thời trang

Số lượng quần áo trưng bày

Đối với những thương hiệu thời trang nổi tiếng như dior, elise, gucci, chanel... các bạn có thể thấy được số lượng quần áo trưng bày không quá nhiều bởi đây là những hàng cao cấp, số lượng có hạn.

Đối với những shop thời trang bình thường, bạn cần trưng bày sản phẩm hơi nhiều một chút. Bởi tâm lý của khách hàng khi vào một cửa hàng phong phú quần áo khác với một cửa hàng nghèo nàn, lèo tèo vài bộ. Điều cần làm là bạn thể hiện cho khách hàng thấy được là sản phẩm của bạn đa dạng về phong cách, về size, về màu.

Trưng bày những mặt hàng lợi nhuận ở vị trí đẹp

Trang trí sản phẩm trong shop thời trang
Trang trí sản phẩm trong shop thời trang
 
Nhưng sản phẩm phổ biến, sản phẩm đem lại lợi nhuân cao thì khách hàng mua nhiều, hoặc mặt hàng đó đang thuộc trend của mọi người nên được trưng bày ở nhưng nơi dễ nhìn nhất. Nguyên tắc bên phải cũng nên được áp dụng ở đây bởi phía tay phải, khách hàng luôn có xu hướng rẽ phải khi vào cửa hàng.

Cách bài trí cửa hàng như trên cũng là một trong những cách kích cầu khách hàng. Bạn cũng nên dành thời gian để trưng bày và kết hợp các sản phẩm để thu hút khách hàng hơn. Ngoài ra, việc trưng bày những sản phẩm chính mà cửa hàng bán ở vị trí thuận lợi nhất cũng rất quan trọng
 

Xếp những dòng sản phẩm liên quan cùng nhau

Thời trang theo set đẹp
Thời trang theo set đẹp
 
Cách này tạo ra sự liên kết trong tưởng tượng của khách hàng. Đây như là một gợi ý cho khách hàng để họ phối đồ và biết những đồ gì mặc đẹp với đồ này. Cần để những phụ kiện liên quan gần với những sản phẩm của nó.

Một ví dụ như là việc bạn để gian hàng áo vest gần với quần âu, giầy âu và cà vạt. Đây là một nguyên tắc bài trí sản phẩm cực lỳ quan trọng nhưng không phải ai cũng biết và áp dụng.
 

Sắp xếp sản phẩm theo nguyên tắc Arena

Theo nguyên tắc Arena có 3 cấp trang trí shop thời trang là cấp thấp, cấp sào và cấp tường.
- Ở cấp thấp, các bạn nên sử dụng những chiếc bàn có độ cao từ 1m đến 1m2 để trưng bày sản phẩm, ưu điểm là khách hàng có thể nhìn thấy mặt trước của sản phẩm, nhược điểm là không trưng bày được nhiều sản phẩm.
- Ở cấp sào, các bạn dụng những chiếc sào, giá treo để treo quần áo. Ưu điểm là treo được nhiều quần áo nhược điểm là khách hàng phải vạch ra mới xem thấy mặt trước của sản phẩm. Chiều cao các giá treo khoảng 1m4- 1m6 và chú ý nên để 3-5 cm cho các mắc treo, size tăng dần từ trái sang phải và để quần áo dễ nhầm lẫn cách xa nhau.

 
Treo quần áo trên giá treo
Treo quần áo trên giá treo
 
- Ở cấp tường thường để trưng bày, trang trí biển hiểu, tên và hình ảnh của thương hiệu. Độ cao trên 2m.

Cách trưng bày sản quần áo theo nguyên tắc thứ 3

Một quy tắc nổi tiếng thường được ứng dụng trong phong thuỷ và trang trí sản phẩm nội thất mà các chủ cửa hàng thời trang nhỏ không thể bỏ qua đó là "Quy tắc số 3". Nguyên tắc này là bạn cần đặt 3 sản phẩm lên bất kỳ quầy kệ, người mẫu manocanh hay bất kỳ popup trang trí của cửa hàng. Nguyên tắc này được áp dụng nhiều bởi khách hàng có xu hướng chú ý vào những vật thể đối xứng hay nổi bật trong một không gian khi nhìn qua không gian cửa hàng.

Mẹo sắp xếp và treo quần áo trong shop thời trang.

  • Phân loại, sắp xếp theo từng nhóm sản phẩm có cùng mức giá ở khu vực sale off/ giảm giá hướng đến đối tượng nhạy cảm.
  • Sắp xếp nhóm sản phẩm cùng size cho những khách hàng quan tâm về kích thước và cân nặng.
  • Treo đồ trên giá treo chú ý đến số lượng và ánh sáng hướng vào sản phẩm.
Trên đây là một số mẹo để trưng bày quần áo trong shop thời trang để khách hàng chú ý hơn đến sản phẩm mà nội thất Cosp đã tích lũy. Nhìn chung, để có được cách bài trí nội thất khôn ngoan không chỉ cần đến những mẹo chúng tôi kể trên, bạn cần phải lưu ý đến những sai lầm thường gặp khi trưng bày sản phẩm của cửa hàng thời trang và cách thiết kế shop thời trang nữa nhé.
 
Xem thêm một số sản phẩm khác:

Các tin khác

Bạn sắp mở shop, bạn vừa thiết kế nội thất shop thời trang xong và đang lo lắng không biết phải ...
Bạn sắp mở shop, bạn vừa thiết kế nội thất shop thời trang xong và đang lo lắng không biết phải ...
Bạn sắp mở shop, bạn vừa thiết kế nội thất shop thời trang xong và đang lo lắng không biết phải ...
Bạn sắp mở shop, bạn vừa thiết kế nội thất shop thời trang xong và đang lo lắng không biết phải ...
Bạn sắp mở shop, bạn vừa thiết kế nội thất shop thời trang xong và đang lo lắng không biết phải ...
Bạn sắp mở shop, bạn vừa thiết kế nội thất shop thời trang xong và đang lo lắng không biết phải ...
Bạn sắp mở shop, bạn vừa thiết kế nội thất shop thời trang xong và đang lo lắng không biết phải ...
Bạn sắp mở shop, bạn vừa thiết kế nội thất shop thời trang xong và đang lo lắng không biết phải ...

Sản phẩm bán chạy