Trước khi giải đáp những vấn đề xoay quanh việc trưng bày sản phẩm, chúng ta cần phải đặt mình vào vị trí của khách hàng và đặt ra câu hỏi: Điều gì khiến bạn dừng chân để bước vào một cửa hàng thời trang, một shop giày dép hay cửa hàng bán túi xách? Chắc chắn đó chính là những yếu tố thẩm mỹ của không gian và nội thất cửa hàng là điều thu hút bạn đầu tiên phải không nào. Bởi vậy, việc trưng bày, bài trí sản phẩm cửa hàng thời trang là điều quan trọng. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, Penviet sẽ hướng dẫn và đưa ra những lưu ý khi trưng bày quần áo khi thiết kế shop để bạn đọc cùng tham khảo.
Trưng bày sản phẩm sản phẩm trong shop thời trang
Những cách sắp xếp quần áo trong shop thời trang
Số lượng quần áo trưng bày
Đối với những thương hiệu thời trang nổi tiếng như dior, elise, gucci, chanel... các bạn có thể thấy được số lượng quần áo trưng bày không quá nhiều bởi đây là những hàng cao cấp, số lượng có hạn.
Đối với những shop thời trang bình dân hơn, bạn cần trưng bày sản phẩm đa dạng với nhiều loại sản phẩm. Bởi tâm lý của khách hàng khi vào một shop quần áo với phong phú các mặt hàng khác nhau sẽ tạo cho họ sự hứng thú và cuốn hút. Thiết kế shop của bạn thể hiện cho khách hàng thấy được rằng bạn có rất nhiều sản phẩm khác nhau phong cách, về size, về màu sắc...
Trưng bày những mặt hàng hot, có lợi nhuận cao ở vị trí đẹp
Trang trí sản phẩm trong shop thời trang
Những sản phẩm phổ biến và được khách hàng mua nhiều sẽ là những mặt hàng đem lại lợi nhuận cao cho cửa hàng của bạn. Đó có thể là những mẫu sản phẩm mới về hay những sản phẩm đang là xu hướng được quan tâm bởi nhiều người. Chúng nên được trưng bày ở nhưng nơi dễ nhìn nhất nhất trong cửa hàng. Nguyên tắc bên phải cũng nên được áp dụng ở đây bởi hầu hết khách hàng luôn có xu hướng rẽ phải khi vào cửa hàng.
Cách bài trí cửa hàng như trên được coi là một giải pháp kích cầu mua sắm và góp phần vào sự thành công trong kinh doanh của mỗi thiết kế shop. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp trưng bày thêm các sản phẩm liên quan, dễ phối hợp với các mặt hàng quần áo để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn và tăng doanh thu cho cửa hàng. Vì thế, hãy dành những vị trí "vàng" cho các sản phẩm hot nhất nhé.
Sắp xếp những dòng sản phẩm liên quan cùng nhau
Thời trang theo set đẹp
Cách này tạo ra sự liên kết trong tưởng tượng của khách hàng. Đây như là một gợi ý cho khách hàng để họ phối đồ và biết những món phụ kiện nào khi kết hợp với trang phục này sẽ trở nên đẹp hơn.
Penviet lấy một ví dụ đơn giản để bạn có thể dễ hình dung. Trong thiết kế cửa hàng quần áo vest nam, bạn nên để gian hàng áo vest gần với quần âu, giầy âu và cà vạt. Đây là một nguyên tắc bài trí sản phẩm cực kỳ quan trọng nhưng không phải ai cũng biết và áp dụng.
Sắp xếp sản phẩm theo nguyên tắc Arena
Theo nguyên tắc Arena có 3 cấp trang trí shop thời trang là cấp thấp, cấp sào và cấp tường.
-Ở cấp thấp, các bạn nên sử dụng những chiếc bàn có độ cao từ 1m đến 1m2 để trưng bày sản phẩm, ưu điểm là khách hàng có thể nhìn thấy mặt trước của sản phẩm, nhược điểm là không trưng bày được nhiều sản phẩm.
- Ở cấp sào, các bạn dụng những chiếc sào, giá treo để treo quần áo. Ưu điểm là treo được nhiều quần áo nhược điểm là khách hàng phải vạch ra mới xem thấy mặt trước của sản phẩm. Chiều cao các giá treo khoảng 1m4- 1m6 và chú ý nên để 3-5 cm cho các mắc treo, size tăng dần từ trái sang phải và để quần áo dễ nhầm lẫn cách xa nhau.
Treo quần áo trên giá treo
- Ở cấp tường thường để trưng bày, trang trí biển hiểu, tên và hình ảnh của thương hiệu. Độ cao trên 2m.
Cách trưng bày sản quần áo theo nguyên tắc thứ 3
Một quy tắc nổi tiếng thường được ứng dụng trong phong thuỷ và trang trí sản phẩm nội thất mà các chủ cửa hàng thời trang nhỏ không thể bỏ qua đó là "Quy tắc số 3". Nguyên tắc này được hiểu là bạn cần đặt 3 sản phẩm lên bất kỳ quầy kệ, người mẫu manocanh hay bất kỳ popup trang trí của cửa hàng. Nguyên tắc này được áp dụng nhiều bởi khách hàng có xu hướng chú ý vào những vật thể đối xứng hay nổi bật trong một không gian khi nhìn qua không gian cửa hàng.
Mẹo sắp xếp và treo quần áo trong shop thời trang.
- Phân loại, sắp xếp theo từng nhóm sản phẩm có cùng mức giá ở khu vực sale off/ giảm giá hướng đến đối tượng nhạy cảm.
- Sắp xếp nhóm sản phẩm cùng size cho những khách hàng quan tâm về kích thước và cân nặng.
- Treo đồ trên giá treo chú ý đến số lượng và ánh sáng hướng vào sản phẩm.
Trên đây là một số mẹo để trưng bày quần áo trong shop thời trang để khách hàng chú ý hơn đến sản phẩm mà nội thất Penviet đã tích lũy. Nhìn chung, để có được cách bài trí nội thất khôn ngoan không chỉ cần đến những mẹo chúng tôi kể trên, bạn cần phải lưu ý đến những sai lầm thường gặp khi trưng bày sản phẩm của cửa hàng thời trang và cách thiết kế shop thời trang nữa nhé.