CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)946.941.299 HN:(+84)915.739.855
Select language

Các kiểu thiết kế spa phổ biến tại Việt Nam

Spa là một ngành dịch vụ đang rất “hot” và phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, muốn kinh doanh hiệu quả và ngày càng phát triển thì lại là điều không hề đơn giản. Bên cạnh việc xác định, lựa chọn chính xác những dịch vụ mà mình sẽ cung cấp thì bạn cần xây dựng mô hình kinh doanh cùng thiết kế spa phù hợp. Hãy tham khảo ngay 4 mô hình thiết kế spa giúp kinh doanh hiệu quả dưới đây để có thêm sự lựa chọn cho không gian spa của mình nhé.

Mục lục (Ẩn / Hiện)

1. Day spa

Loại hình spa này là nơi cung cấp các dịch vụ chăm sóc, nâng cao sức khỏe, làm đẹp và thư giãn thông qua điều trị massage, chăm sóc, làm đẹp thông qua trị liệu, massage , chăm sóc da mặt, đắp bùn, massage toàn thân, massage bằng đá núi lửa, xông hơi.
Day spa là chăm sóc sức khỏe trong ngày
Day spa là chăm sóc sức khỏe trong ngày
Đây là loại hình phổ biến nhất có ý nghĩa chăm sóc sức khỏe tính theo thời gian. Thông thường, dịch vụ này chỉ kéo dài vài giờ, nhanh nhất là nửa ngày. Khi kinh doanh spa theo mô hình này, đa số chủ đầu tư chọn loại mô hình kinh doanh này vì nó rất được mọi người ưa chuộng.
Trong thiết kế spa cũng vậy, loại hình kinh doanh spa đôi khi cũng quyết định phần nào phong cách thiết kế cũng như thi công spa. Chúng ta cần phải có không gian cũng như các vật dụng, nguyên liệu, dịch vụ phù hợp với loại hình Day spa này.

2. Destination spa( Spa điểm đến)

Loại hình spa này thích hợp cho những ai muốn tự chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp của mình. Mọi người đến với Destination spa để được đào tạo về việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, ăn uống, tập thể dục cho bản thân qua các khóa  học spa ngắn hạn. Và để học viên trong lớp học hiểu rõ hơn về bài học nên các trung tâm đào tạo spa thường có cách trang trí spa mang tính giáo dục, các thiết bị, máy móc, phòng thực hành cũng được trang bị đầy đủ.
Phòng tư vấn, đào tạo spa
Phòng tư vấn, đào tạo spa

3. Hotel spa

Vào những năm 1990, nhiều nhà nghỉ khách sạn đã đưa loại hình spa vào trong mô hình kinh doanh của mình để cho khách hàng vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa có thể chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp . Loại hình spa này có chi phí hơi cao, nó dành phần lớn cho tầng lớp trên trung lưu. Ngoài việc có spa, khách hàng có thể sử dụng những dịch vụ tiện nghi trong nơi mình ở như hồ bơi, sân tenis, phòng tập gym...

4. Medical spa (spa y tế)

Đây là sự kết hợp giữa phòng khám y tế và day spa được hoạt động dưới sự giám sát của các bác sỹ, Các dịch vụ phổ biến nhất thực hiện với loại hình spa y tế là phương pháp điều trị laser, tẩy lông bằng laser, điều trị IPL, trị liệu quang động, lăn kim, điều trị bằng thuốc chích như Botox và chất độn, thắt chặt da hoặc trẻ hóa da và điều trị cellulite, …
Spa y tế
Spa y tế- medical spa

5. Beauty spa

Beauty spa là nơi mang đến các dịch vụ Spa làm đẹp như chăm sóc da, tẩy lông, giảm béo, trị sẹo, trị mụn và các dịch vụ thẩm mỹ. Đây cũng là một trong những mô hình kinh doanh spa phổ biến nhất tại Việt Nam. Beauty spa hướng tới nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, dù hướng tới bất cứ phân khúc thị trường nào cũng cần đảm bảo các yêu cầu như: trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật viên có tay nghề cao và không gian spa khoa học, được chia ra đủ các chức năng cần có.

6. Clinic spa

Clinic spa là mô hình spa hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp cùng những dịch vụ spa đạt tiêu chuẩn quốc tế khắt khe. Bên cạnh các dịch vụ spa thông thường, Clinic spa còn cung cấp đến khách hàng những giải pháp làm đẹp can thiệp chuyên sâu như như thẩm mỹ, tắm trắng, thay đổi ngoại hình,…

Để đầu tư cho Clinic spa đòi hỏi số vốn khá lớn cùng mặt bằng, không gian được bày trí sang trọng giúp tạo cảm giác tin tưởng và an tâm nơi khách hàng. Ngoài ra bạn cần có đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, đặc biệt với các ca thẩm mỹ thì cần có chứng chỉ hành nghề. 

Một số hình ảnh spa với loại hình khác nhau

1. Holtel spa Vilamont nổi tiếng

Holtel spa Vilamont nổi tiếnga
Holtel spa Vilamont nổi tiếng
Hotel spa Vilamont nằm dưới chân Khu bảo tồn thiên nhiên Albera, được bao quanh bởi những vườn nho và cây ô liu, là thị trấn Garriguella , với truyền thống hàng thế kỷ.

2. Day spa Song Linh

Day spa Song Linh
Day spa Song Linh
Spa Song Linh là một dự án thiết kế spa mà Penviet đã thực hiện tại Quảng Ninh. Hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp, spa Song Linh lựa chọn cho mình phong cách thiết kế sang trọng cùng gam màu nâu trầm quyến rũ. Bất kỳ khách hàng nào khi đến đây cũng sẽ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp mà không một không gian spa nào có được.
Trên đây là một số mô hình kinh doanh spa mà Penviet muốn gửi tới bạn tham khảo. Nếu bạn đang phân vân, chưa tìm được cho mình đơn vị thiết kế thi công nội thất phù hợp, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận ưu đãi và báo giá nhé.

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa