CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Bí quyết thu hút và định hướng khách hàng nhờ thiết kế cửa hàng

Trong xã hội có rất nhiều loại hình nghề nghiệp để bạn lựa chọn. Bạn muốn một công việc với lương tháng ổn định, làm giờ hành chính? Hay bạn muốn tự kinh doanh một cái gì đó và sở hữu một cửa hàng riêng? Đúng là kinh doanh thường phải có cái duyên, có khả năng ăn nói và biết tính toán. Tuy nhiên một yếu tố cũng góp phần lớn tạo lên thành công cho các chủ shop kinh doanh đó chính là sở hữu một thiết kế cửa hàng đẹp.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Một cửa hàng đẹp sẽ thu hút ánh nhìn của khách hàng, tăng trải nghiệm mua sắm của họ được tốt hơn cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong việc quản lý của chủ cửa hàng. Hôm nay, Nội thất Cosp sẽ chia sẻ tới bạn đọc một số bí quyết thiết kế cửa hàng để tạo được sự thu hút và vô hình định hướng được hành vi mua sắm của khách hàng một cách rất tự nhiên.
 

Tạo sự chú ý ngay nhờ thiết kế mặt tiền ấn tượng


Các bạn có đồng ý với chúng tôi rằng mặt tiền của một cửa hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng hay không? Cũng giống như con người, các bạn thường sẽ bị thu hút bởi những người có khuôn mặt đẹp đúng không nào. Kinh doanh cũng như vậy, một mặt tiền đẹp, bắt mắt sẽ khiến cho những ai đi ngang qua cũng phải ngoái lại nhìn. Mặt tiền giống như “bộ mặt” của cửa hàng, chúng sẽ tạo ấn tượng đầu tiên và dẫn dắt khách hàng vào trong shop của bạn.
 
bi quyet thiet ke cua hang 1
Tạo sự chú ý nhờ thiết kế mặt tiền ấn tượng

 
Bí quyết thiết kế mặt tiền cửa hàng hiện nay và đặc biệt áp dụng trong các thiết kế shop thời trang đó là đặt các sản phẩm mẫu tại vị trí trung tâm mặt tiền trưng bày. Điều này sẽ gây sự chú ý rất tự nhiên đến khách hàng, khi họ thấy một mẫu sản phẩm đẹp họ sẽ có cảm giác muốn được sở hữu nó cũng như tò mò về các sản phẩm khác phía bên trong nên sẽ quyết định đặt chân vào cửa hàng để mua sắm.
 

Làm chậm hành trình của khách hàng


Trước cuộc sống tấp nập như hiện nay thì người dân luôn có xu hướng mua sắm vội vàng, nhanh chóng. Nếu thiết kế shop của bạn không ấn tượng thì khách hàng sẽ chỉ như những người qua đường, họ không có ấn tượng gì và chỉ lướt qua thật nhanh.
 
bi quyet thiet ke cua hang 2
Làm chậm hành trình của khách hàng

 
Do đó, hãy đặt các sản phẩm trọng điểm của cửa hàng bạn ở phía bên ngoài để làm chậm hành trình của khách hàng cũng như tăng thời gian họ ở lại được lâu hơn. Khi khách hàng đã bị ấn tượng thì khả năng rất cao là họ sẽ đưa ra quyết định tham quan xa hơn vào không gian bên trong.
 

Định hướng lối đi của khách hàng


Khi khách hàng đã quyết định bước chân vào cửa hàng của bạn là bạn đã thành công được khoảng 50% rồi. Điều mà lúc này các chủ shop cần quan tâm đó chính là việc thiết kế nội thất shop với các sản phẩm được bày trí thật khoa học để tránh tạo sự bối rối cho khách hàng.
 
bi quyet thiet ke cua hang 3
Định hướng lối đi của khách hàng

 
Hãy định hướng khách hàng dạo xung quanh được hết các kệ treo sản phẩm của bạn để họ mua được nhiều sản phẩm nhất cho bản thân. Để làm được điều này thì bạn cần phải xác định rõ được ý tưởng cũng như nên bố trí từng loại sản phẩm ở chỗ nào. Thiết kế một lối đi rõ ràng với các sản phẩm được phân loại chính là cách làm rất tự nhiên để hướng hành vi mua sắm của khách theo ý của mình.
 

Dẫn dắt khách hàng đi về phía bên phải


bi quyet thiet ke cua hang 4
Dẫn dắt khách hàng đi về phía bên phải

 
Các nghiên cứu về hành vi mua sắm của khách hàng đã chỉ ra rằng, khách hàng thường có xu hướng đi về phía bên phải một cách rất tự nhiên khi đặt chân vào cửa hàng. Do đó, các chủ shop nên thiết kế khu vực tính tiền ở phía bên ngược lại và các món đồ hấp dẫn ở phía bên phải để dẫn dắt khách hàng được tốt nhất. Hãy vạch ra trước lối đi theo chiều ngược chiều kim đồng hồ để khách hàng có thể dạo xung quanh cửa hàng.
 

Thiết kế chỗ nghỉ ngơi trong cửa hàng


Hãy tạo các “điểm thở” trong thiết kế nội thất shop của bạn. Việc một cửa hàng kinh doanh mà chỗ nào cũng chật kín các sản phẩm trưng bày sẽ khiến khách hàng của bạn bị rối mắt và cảm thấy ngột ngạt. Hãy tạo các khoảng trống trong cửa hàng để khách hàng của bạn có thời gian suy ngẫm để đưa ra quyết định mua hàng sau cùng.
 
bi quyet thiet ke cua hang 5
Thiết kế chỗ nghỉ ngơi trong cửa hàng

 
Trên đây là một số thủ thuật để thu hút, tạo sự ấn tượng với khách hàng và dẫn dắt hành vi mua sắm của khách theo ý muốn của chủ shop. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho những ai đang có ý định kinh doanh.

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị thiết kế và thi công shop chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Nội thất Cosp để được tư vấn nhé. Với nhiều năm hoạt động trong nghề kiến trúc nội thất, thực hiện được hàng nghìn dự án lớn nhỏ trên khắp cả nước, Nội thất Cosp tin rằng chúng tôi sẽ mang đến những mẫu thiết kế cửa hàng đẹp, ấn tượng và làm hài lòng khách hàng.

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa