CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Bật mí cách thiết kế quầy thu ngân hút tài lộc không chủ shop nào có thể bỏ qua

Nếu bạn đã mở một cửa hàng địa lý để phục vụ cho việc kinh doanh của mình thì chắc chắn bạn sẽ cần phải tìm một vị trí đặt quầy thu ngân khi thiết kế shop rồi. Vậy bạn có biết cách thiết kế quầy thu ngân mà mang lại vượng khí và tài lộc cho shop của mình chưa?
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Quầy thu ngân (hay quầy thanh toán) là nơi khách hàng sẽ tiếp xúc cuối cùng khi vào cửa hàng. Vì là nơi thu về tiền tài nên nó có vị trí rất quan trọng trong việc kinh doanh cửa hàng. Do đó, bạn cần phải đảm bảo thiết kế quầy thu ngân dựa theo nguyên tắc vững chắc, đảm bảo quá trình thanh toán của khách hàng diễn ra được thuận lợi và nhanh chóng. Dưới đây là một số thông tin mà Nội thất Penviet muốn chia sẻ với các bạn về cách thiết kế quầy thu ngân giúp thu hút tài lộc mà các chủ shop không thể bỏ qua.
 
thiet ke quay thu ngan hut tai loc 1
Bật mí cách thiết kế quầy thu ngân hút tài lộc không chủ shop nào có thể bỏ qua
 

Vị trí đặt quầy thu ngân


Nếu xét theo phương diện hành vi của người dùng thì khách hàng thường có thói quen bước vào cửa hàng từ phía bên phải. Mà là người chủ shop thì đương nhiên bạn sẽ muốn bán được nhiều đồ hơn nên khi thiết kế cửa hàng thì bạn nên sắp đặt nội thất và sản phẩm bắt đầu từ hướng bên phải. Khách hàng sẽ đi hết một vòng quanh cửa hàng để lựa chọn sản phẩm và cuối cùng sẽ thanh toán hàng ở quầy thu ngân phía bên trái. Như vậy sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tạo trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng.
 
thiet ke quay thu ngan hut tai loc 2
Vị trí đặt quầy thu ngân
 
Còn xét theo phương diện phong thủy thì bạn cũng vẫn nên đặt bàn thu ngân ở phía tay trái (tức tay phải theo hướng nhìn từ trong ra ngoài). Đây được gọi là hướng Bạch Hổ, nơi chiêu nạp các tài khí trong cửa hàng. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt quầy thanh toán ở đối diện cửa chính. Theo phong thủy thì đây là hướng khiến tài vận và tiền bạc thất thoát trong shop.
 

Chiều cao của quầy thu ngân


Khi thiết kế quầy thu ngân, chiều cao của quầy cần đảm bảo ngang người để tạo thuận tiện cho quá trình thanh toán của khách. Chiều cao của quầy thanh toán này thường dao động trong khoảng từ 1,1 – 1,3m. Đây là độ cao đã được nghiên cứu từ chuyên gia dựa trên trải nghiệm của cả người mua và người bán, cũng như phù hợp với phong thủy.
 
thiet ke quay thu ngan hut tai loc 3
Chiều cao của quầy thu ngân
 
Nếu bạn thiết kế quầy thu ngân có độ cao ngoài khoảng này thì rất dễ tạo cảm giác xa cách với khách hàng và bất an cho người ngồi trong quầy. Ngoài ra, theo truyền miệng từ dân gian thì con số lẻ sẽ mang tới may mắn, thuận lợi hơn cho sự phát triển.
 

Phía sau của quầy thu ngân


Không chỉ có mỗi bàn thu ngân cần được chú trọng mà phần khu vực phía sau của nó cũng cần phải quan tâm khi bạn thiết kế nội thất shop. Phía sau của nó cần được thiết kế đảm bảo sự chắc chắn để việc tụ tài khí mới có hiệu quả. Bạn có thể thiết kế đơn giản cho khu vực này với một vách tường, một vách ngăn lớn hoặc một tủ gỗ lớn và chắc chắn.
 
thiet ke quay thu ngan hut tai loc 4
Phía sau của quầy thu ngân
 
Trường hợp phía sau của quầy thu ngân mà được làm bằng kính thì bạn nên treo tấm rèm lớn và dày để che chắn, ngăn cách. Đặc biệt, bạn không nên đặt bàn thanh toán ở phía trước một khoảng trống hoặc lối đi lại.
 

Quầy thu ngân phải sạch sẽ


Vì là nơi cất trữ tiền, chiếm nhiều vượng khí nhất trong cửa hàng nên bạn cần đảm bảo sự sạch sẽ và gọn gàng cho nó. Tránh để quầy thu ngân trong shop bị bụi bẩn, lộn xộn vì nó sẽ mức độ chuyên nghiệp của shop bị giảm sút trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đặt quầy thu ngân ở gần chỗ cống thải vì nó sẽ tạo cảm giác khó chịu cho khách khi phải đứng ở đó.
 
thiet ke quay thu ngan hut tai loc 5
Quầy thu ngân phải sạch sẽ
 
Trên đây là những chia sẻ rất hữu ích mà Nội thất Penviet muốn chia sẻ với bạn đọc khi thiết kế quầy thu ngân cho cửa hàng của mình. Với những bí quyết này bạn có thể áp dụng cho bất kì thiết kế shop thời trang, thiết kế cửa hàng mỹ phẩm, thiết kế Spa,... mà bạn muốn.

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa