CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

5+ Bản vẽ thiết kế shop thời trang đẹp, hiện đại, bố trí khoa học

Tất tần tất các thông tin về vản vẽ thiết kế shop thời trang đẹp, hiện đại, bố trí khoa học. Tìm hiểu để có những ý tưởng, giải pháp cho thiết kế shop của riêng bạn.
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Bản vẽ thiết kế shop thời trang là gì? Bản thiết kế shop thời trang gồm những gì? Bản vẽ thiết kế có thực sự cần thiết trong thiết kế shop? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều chủ đầu tư shop quần áo đang muốn giải đáp. Bài viết sau đây Penviet xin chia sẻ thông tin về bản vẽ thiết kế shop thời trang để bạn hiểu rõ hơn về kiến thức này trước khi thực hiện thiết kế shop quần áo.

Bản vẽ thiết kế shop thời trang là gì?

Bản vẽ thiết kế shop thời trang là một bản vẽ hoặc bản mô tả chi tiết về cách thiết kế và sắp đặt không gian của một cửa hàng thời trang. Bản vẽ này bao gồm thông tin về vị trí của các kệ hàng, bàn trưng bày, phòng thay đồ, quầy thu ngân và các phần khác của cửa hàng. Nó thường được tạo ra bởi một kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất dựa trên yêu cầu của chủ cửa hàng và mục đích của cửa hàng. Bản vẽ này giúp cho việc thiết kế và xây dựng cửa hàng được thực hiện đúng theo kế hoạch và tránh được các sai sót trong quá trình thi công.

Nhờ có bản vẽ thiết kế mà các chủ shop có thể hình dung được shop quần ái của mình sau khi thi công hoàn thiện sẽ nhìn như thế nào? Hạn chế sửa chữa, phát sinh.

Bản vẽ thiết kế shop thời trang gồm những gì?

Một bản vẽ thiết kế shop thời trang sẽ bao gồm các thành phần sau:

Bản vẽ kiến trúc: Bao gồm các chi tiết về kích thước, hình dạng và vị trí của cửa ra vào, cửa sổ, sàn, tường và trần.

Bản vẽ mặt bằng: Đây là bản vẽ tóm tắt toàn bộ không gian của cửa hàng, bao gồm các khu vực bán hàng, khu vực thử đồ, khu vực thanh toán, khu vực giải trí (nếu có), khu vực quản lý, khu vực lưu trữ, nhà vệ sinh, v.v.

Bản vẽ thiết kế nội thất: Bao gồm các chi tiết về kiểu dáng, chất liệu và vị trí của các tủ kệ, giá treo, bàn trang điểm, đèn, v.v.

Bản vẽ điện: Bao gồm các chi tiết về hệ thống chiếu sáng, hệ thống điện thoại, internet, hệ thống âm thanh và hệ thống điều hòa không khí.

Bản vẽ hệ thống đường ống nước: Bao gồm các chi tiết về hệ thống cấp nước, hệ thống thoát nước và hệ thống phòng cháy.

Bản vẽ kết cấu: Bao gồm các chi tiết về vật liệu xây dựng, cấu trúc của tường, sàn, trần và mái nhà.

Những bản vẽ này sẽ giúp cho nhà thiết kế có thể hiểu và thực hiện được kế hoạch thiết kế shop thời trang một cách rõ ràng và chính xác.

Thiết kế shop thời trang có cần bản vẽ không?

Thiết kế shop thời trang cần phải có bản vẽ để đảm bảo rằng không gian cửa hàng được thiết kế và xây dựng đúng theo kế hoạch và đáp ứng được mục đích của chủ cửa hàng. Bản vẽ giúp các kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất có thể trình bày ý tưởng thiết kế của mình cho chủ cửa hàng và cho phép họ thảo luận và đưa ra các sửa đổi nếu cần thiết. Nó cũng giúp cho các nhà thầu thi công có thể hiểu rõ được yêu cầu thiết kế và tránh được những sai sót trong quá trình thi công. Do đó, bản vẽ thiết kế shop thời trang là rất quan trọng và cần thiết để đảm bảo sự thành công của dự án.

10 mẫu bản vẽ thiết kế shop thời trang đẹp, công năng khoa học

Bản vẽ thiết kế shop thời trang Dopimex

Khách với những shop thời trang khác, cửa hàng thời trang Dopimex có mục đích là trưng bày những mẫu vải để tạo ra những thiết kế quần áo thân thiện, đảm bảo sức khỏe. Một định hướng khác biệt mà Dopimex theo đuổi. Vì thế bản vẽ thiết kế shop khá đặc biệt, không có khu vực thử đồ nhưng lại có bàn trà, ghế ngồi cho khách hàng. Phía bên trong shop còn có văn phòng làm việc để tiện cho việc trao đổi giữa thiết kế và khách hàng.


Mẫu bản vẽ thiết kế shop thời trang 2

Phía mặt tiền tôi lùi lại 3m làm sân, có các phòng thử đồ gần vệ sinh. Gara đi lối sau kết hợp cầu thang đi lên các tầng tạo thuận lợi cho gia đình, không gian giao lưu bằng 1 lối đi nhỏ.

Mẫu bản vẽ thiết kế shop thời trang 3

Mẫu bản vẽ thiết kế shop thời trang 4

Mẫu bản vẽ thiết kế shop thời trang 5

5 Bản vẽ thiết kế shop quần áo 3D đẹp nhất 2023

Thiết kế shop quần áo Minimalist

Phong cách Minimalist luôn được đánh giá cao trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Sử dụng màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng và thiết kế tối giản, shop quần áo Minimalist sẽ tạo ra không gian mua sắm thật sự sang trọng và thanh lịch.

Thiết kế shop quần áo Industrial

Phong cách Industrial đang trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế thời trang. Với màu sắc đen trắng và các vật liệu như thép, gỗ, sắt, đá, shop quần áo Industrial sẽ tạo ra không gian mua sắm mạnh mẽ và đầy cá tính.

Thiết kế shop quần áo Vintage

Phong cách Vintage luôn mang đến sự ấm áp và thân thiện trong không gian mua sắm. Với các chi tiết như đèn treo, ghế sofa bọc da, tường bằng gạch men và hình ảnh cổ điển, shop quần áo Vintage sẽ tạo ra một không gian thật sự độc đáo và lãng mạn.

Thiết kế shop quần áo Bohemian

Phong cách Bohemian mang đến sự tự do và cá tính trong cách thiết kế. Sử dụng màu sắc tươi sáng, hoa văn, nơi trưng bày sản phẩm không đồng đều, shop quần áo Bohemian sẽ tạo ra không gian mua sắm đầy màu sắc và sáng tạo.

Thiết kế shop quần áo Coastal

Phong cách Coastal luôn được yêu thích với các không gian thiết kế mang đến cảm giác tươi mới, tràn đầy năng lượng. Với những chi tiết như bình phong treo, đèn lồng, tường kính, tường xanh dương và nhiều cây cối, shop quần áo Coastal sẽ tạo ra không gian mua sắm gần gũi với thiên nhiên.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về bản vẽ thiết kế shop thời trang đẹp. Nếu quý vị cần được tư vẫn thiết kế, hãy liên hệ Penviet nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi băn khoăn thắc mắc của quý vị.

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa