CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

4 phong cách thiết kế sân vườn đẹp là xu hướng HOT nhất hiện nay

Trước kia, một sân vườn đẹp thường chỉ dành cho các nhà biệt thự, nhà phố diện tích lớn. Tuy nhiên, hiện tại loại hình này đã bắt đầu phổ biến, và đối tượng hướng đến là những công trình nhà có diện tích vừa, nhỏ. Thay vì sử dụng toàn bộ diện tích đất xây nhà, mọi người dành ra một phần diện tích để xây dựng sân vườn để tạo không gian sống lý tưởng hơn cho các thành viên trong gia đình.

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Các mẫu sân vườn đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Các mẫu sân vườn đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Các ngôi nhà sở hữu một sân vườn có thiết kế mang đậm giá trị nghệ thuật sẽ giúp không gian sống trở nên sang trọng hơn, đầy đủ hơn về giá trị tinh thần. Nếu bạn đang có ý định thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4, nhà có diện tích nhỏ thì dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Điểm danh các mẫu sân vườn đẹp đơn giản được ưa chuộng

Sở hữu một sân vườn đẹp không hề đơn giản, các gia chủ cần phải định hình phong cách. Từ đó mới có thể lên ý tưởng thiết kế sân vườn theo đúng phong cách mình đã chọn lựa. Và gia chủ có thể chọn lựa dễ dàng hơn, dưới đây là 4 mẫu sân vườn đẹp và đơn giản đang rất thịnh hành, cùng tham khảo và chọn lựa nhé.

Phong cách sân vườn hiện đại

Sân vườn theo phong cách hiện đại là một trong những phong cách sân vườn đẹp được chọn lựa nhiều nhất. Không gian sân vườn hiện đại mát mẻ, thoáng đãng là một không gian lý tưởng để ngắm cảnh, thưởng trà.

Những sân vườn hiện đại thường có sự kết hợp giữa một số cây cối, cùng với tiểu cảnh nước, cá, sen. Các gia chủ có thể trang trí một bộ bàn ghế gỗ trong sân vườn để có ngồi giữa sân vườn, thưởng thức phong cảnh. Một khung cảnh có cây có nước hữu tình sẽ giúp gia chủ thư giãn, thoải mái hơn.

Sân vườn phong cách tân cổ điển đẹp

Phong cách tân cổ điển hoàn toàn có thể ứng dụng trong việc thiết kế sân vườn. Nếu ngôi nhà của bạn đang theo phong cách tân cổ điển, thì việc xây dựng thiết kế sân vườn theo phong cách này sẽ giúp ngôi nhà đồng nhất.

Với phong cách này, các gia chủ có thể xây một tum nhỏ với lối kiến trúc pha lẫn giữa hiện đại và cổ điển. Sử dụng chất liệu chủ yếu là đá để làm bật lên phong cách tân cổ điển mà bạn đang hướng đến.

Nếu có nhiều diện tích, các gia chủ có thể thiết kế một chiếc hồ với nhiều tiểu cảnh đậm chất tân cổ điển: Tượng mục đồng, cây thủy sinh, hoa lá sen. Những tiểu cảnh này vừa đúng phong cách vừa tạo điểm nhấn cho không gian.

Sân vườn Nhật Bản đẹp

Sân vườn phong cách Nhật Bản luôn mang đến thiện cảm cho mọi người qua ánh nhìn. Vì thế mà phong cách này đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Để xây dựng thiết kế một sân vườn đẹp mang phong cách Nhật Bản thì các yếu tố cần có chính là thác nước, cây, tre, đá…

Gia chủ có thể thiết kế một hồ cá Koi mang đậm phong cách Nhật Bản. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm vào các chậu tiểu cảnh, bonsai, các loại hoa mọc bụi để tạo điểm nhấn. Và chắc chắn không thể thiếu tre trong sân vườn theo phong cách Nhật Bản.

Mẫu thiết kế sân vườn đậm chất Nhật Bản

Mẫu thiết kế sân vườn đậm chất Nhật Bản

Thiết kế sân vườn phong cách Châu Âu

Sân vườn phong cách Châu Âu không chiếm quá nhiều diện tích, nên rất phù hợp cho các mẫu nhà nhỏ hiện nay. Không chỉ sử dụng cho sân vườn đẹp trước nhà, phong cách này có thể ứng dụng cho vườn treo trên ban công.

Bố cục của sân vườn phong cách Châu Âu đẹp cần phải đối xứng, tạo sự hài hòa cho gia chủ. Theo đó, sân vườn mang phong cách Châu Âu thường có thiết kế khá đơn giản. Sân vườn kiểu Châu Âu chủ yếu sử dụng các cây cỏ hoa lá nhiều màu sắc, đòi hỏi gia chủ phải có thời gian chăm sóc để sân vườn luôn khoe sắc rực rỡ.

Một số nguyên tắc cần nắm để thiết kế sân vườn đẹp

Để có thể sở hữu một sân vườn đẹp không đơn giản là lên ý tưởng thiết kế ngẫu hứng. Mọi khâu trong thiết kế phải tuân thủ các quy tắc chung, điều này sẽ giúp cho không gian sân vườn đẹp, khoa học và tạo cảm hứng hơn.

Đảm bảo sự thống nhất trong không gian sân vườn

Đây là yếu tố mà các gia chủ khi thiết kế cần phải đặc biệt quan tâm. Sự đồng nhất trong thiết kế không chỉ ở phong cách, mà còn được thể hiện qua chiều cao, kích thước, kết cầu, màu sắc… Sự thống nhất của sân vườn sẽ tạo nên một cảnh quan riêng biệt, dễ dàng tạo cảm hứng mà mang đến không gian thư giãn tốt nhất.

Phải đảm bảo từng chi tiết trong không gian vườn phải có sự kết nối với nhau, tránh sự lạc lõng. Cách đơn giản nhất để đảm bảo tính thống nhất cho không gian chính là lên ý tưởng chi tiết về màu sắc, phong cách… Điều này sẽ giúp bạn tránh mất tập trung do chưa tìm được mẫu trang trí mà mình yêu thích.

Tập trung đến sự đơn giản nhưng nổi bật

Ngày nay việc thiết kế sân vườn đẹp đơn giản nhưng nổi bật chính là xu hướng. Quan niệm về cầu kỳ để tạo ấn tượng đã không còn được các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp chọn lựa vì không còn phù hợp.

Việc tối giản trong thiết kế sẽ giúp cho người xem tập trung được vào những điểm nhấn, những chi tiết đắt giá trong khu vườn. Hơn thế nữa, các chủ thể quan trọng sẽ càng nổi bật hơn khi bạn đơn giản hóa sân vườn. Theo đó, để có một sân vườn đẹp, đơn giản nhưng vẫn tạo được sự nổi bật bạn chỉ nên chọn sử dụng 2 – 3 màu sắc. 

Lưu ý đến lối đi sân vườn

Lối đi trong sân vườn cũng phải có ý tưởng thiết kế phù hợp để làm nổi bật sân vườn của ngôi nhà. Lối đi trong sân vườn sẽ không thể hoàn hảo nếu không có lối đi. Và hiện nay, lối đi thằng hoặc lượn sóng chính là lối đi đang rất được ưa chuộng.

Lối đi trong sân vườn còn mang yếu tố phong thủy, lối đi như một dòng chảy để những dòng khí tốt được lưu thông. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho lối đi trong sân vườn bằng những hàng cây hay tán cây. Điều này còn giúp mang đến sự tươi mới, trong lành khi gia chủ bước chân đến lối đi trong sân vườn.

Thiết kế sân vườn cần lưu ý lối đi

Thiết kế sân vườn cần lưu ý lối đi

Luôn tạo ra sự chuyển tiếp hài hòa trong sân vườn

Sẽ thật rối mắt nếu bạn đặt cạnh nhau 2 tiểu cảnh đối lập về màu sắc, kích thước, hình dáng… Những trường hợp này thiếu sự chuyển tiếp tự nhiên và làm cho mọi người sự khó chịu.

Việc tạo sự chuyển tiếp sẽ giúp đảm bảo những thay đổi dần trong khung cảnh, giúp người nhìn dễ dàng hòa vào khung cảnh; mang đến tâm trạng thoải mái cho mọi người. Để có được một không gian có sự chuyển tiếp, cần lưu ý sắp xếp các tiểu cảnh, cây cối thật khoa học như:

  • Sắp xếp tiểu cảnh theo các mảng màu liên quan và đậm chuyển sang nhạt hoặc ngược lại,

  • Sắp xếp cây cối theo kích thước từ thấp đến cao, hoặc ngược lại. Những câu thân cỏ rồi đến những cây cảnh lớn hơn…

Ý nghĩa của việc thiết kế sân vườn đẹp và hiện đại

Việc tạo một thiết kế sân vườn mang đến cho các gia đình một không gian thư giãn tuyệt vời. Cùng với đó là rất nhiều ý nghĩa được tạo ra khi bạn sở hữu một không gian sân vườn đẹp.

Tạo hệ sinh thái không khí trong lành

Sân vườn được thiết kế, xây dựng với nhiều cây xanh, trong quá trình quang hợp cây sẽ hấp thụ CO2 và tạo ra O2 cung cấp lượng oxi dồi dào cho ngôi nhà bạn. Bên cạnh đó, cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và hấp thụ những sóng điện từ có hại cho sức khỏe.

Việc sở hữu một sân vườn có nhiều cây xanh còn giúp cải thiện độ ẩm của không khí. Độ ẩm xung quanh nhà sẽ được cân bằng bởi nhiều cây xanh trong vườn. Từ đó sẽ giúp bạn hạn chế các bệnh do độ ẩm gây ra.

Cây xanh trong sân vườn còn là nơi để nghỉ ngơi và thư giãn tinh thần. Ngắm nhìn thiên nhiên ngay trước nhà mọi căng thẳng mệt mỏi sẽ dần tan biến, từ đó mà sức khỏe cũng trở nên tốt hơn.

Với quá nhiều lợi ích tuyệt vời, có thể nói rằng việc tạo ra một sân vườn đẹp góp phần tạo nên một hệ sinh thái không khí trong lành. Trong đó, mỗi thành viên trong gia đình sẽ được cải thiện sức khỏe, tạo một tinh thần thoải mái, vui tươi.

Sân vườn đẹp giúp tạo không khí trong lành, mang đến sức khỏe tốt cho gia chủ

Sân vườn đẹp giúp tạo không khí trong lành, mang đến sức khỏe tốt cho gia chủ

Tăng giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật

Một ngôi nhà sở hữu một sân vườn ở khoản trước sẽ dễ dàng thu hút ánh nhìn của mọi người. Đó không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật mà còn thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Bạn phải thật sự có đôi mắt nghệ thuật và biết tận hưởng mới có thể sở hữu một không gian sân vườn đẹp ấn tượng.

Như vậy có thể thấy, việc thiết kế một sân vườn đẹp mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Không chỉ tự mình tạo ra một hệ sinh thái trong lành, mà còn giúp cuộc sống của chính bạn nghệ thuật hơn, đẳng cấp hơn.

Vì sao nên chọn một đơn vị thiết kế sân chuyên nghiệp?

Việc thiết kế sân vườn được xem như một công trình đặc biệt. Người thiết kế phải thật sự am hiểu, có mắt thẩm mỹ và dành nhiều tâm huyết thì mới có thể tạo ra một không gian sân vườn ấn tượng.

Đòi hỏi quá nhiều yếu tố trong việc thiết kế, đó chính là lý do vì sao bạn nên chọn một đơn vị thiết kế sân vườn chuyên nghiệp. Ngày nay có rất nhiều đơn vị thực hiện công trình thiết kế, trang trí sân vườn đảm bảo:

  • Mang đến một không gian sân vườn đẹp, đồng nhất và cực kỳ chuyên nghiệp.

  • Rất nhiều các vật dụng trang trí, tiểu cảnh độc đáo được sử dụng mà có thể bạn vẫn chưa biết đến, giúp sân vườn trở nên ấn tượng hơn.

  • Các kiến trúc sư thiết kế sẽ có cách nhìn khác hơn, hỗ trợ tư vấn để sân vườn được hoàn thiện một cách đẹp mắt nhất.

  • Đặc biệt hơn hết là tiết kiệm thời gian cho gia chủ, và bạn có thể chủ động hơn tránh những phí phát sinh quá cao do không có kinh nghiệm thiết kế.

Thiết kế sân vườn đẹp để mang đến một không gian sống khỏe, tinh thần thoải mái. Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một đơn vị thiết kế sân vườn chuyên nghiệp giá rẻ, hãy liên hệ với PenViet để được đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn nhé. PenViet luôn tự hào mang đến không sống xanh, sống đẹp cho các gia đình.

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa