CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

10 xu hướng decor spa nhỏ đẹp hiện nay bạn nên biết

Với nhu cầu làm đẹp, thư giãn, chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao như hiện nay đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cửa hàng spa mọc lên. Đặc biệt là các spa mini, spa quy mô nhỏ đang rất được thịnh hành. Tuy nhiên để Decor spa nhỏ ấn tượng, thu hút là điều không hề đơn giản. Hãy cùng Penviet tham khảo 10 xu hướng Decor spa mini đơn giản, có sức hút mạnh mẽ nhất hiện nay nhé!
Mục lục (Ẩn / Hiện)

10 xu hướng decor spa nhỏ đẹp ấn tượng nhất hiện nay

Xu hướng decor spa nhỏ phong cách tự nhiên

Cây cỏ thực vật là loài có sức sống mạnh mẽ, chúng có thể dễ dàng cảm nhận nguồn năng lượng sống tích cực từ chúng. Hơn nữa, cỏ cây, hoa còn tạo không khí trong lành, mát mẻ, vô cùng thư giãn và tạo cảm giác an nhiên. Chính vì thế xu hướng thiết kế spa hiện nay luôn ưu tiên sử dụng cây cảnh và hoa tươi để trang trí, tạo không gian thiên nhiên cho spa.

Bạn có thể decor spa nhỏ với các mảng xanh ngay lối ra cửa vào, cầu thang, lối đi trong phòng để tạo điểm nhấn cho không gian spa. Ngoài ra, sử dụng hoa tươi decor cho spa còn tạo hương thơm rất dễ chịu cho không gian spa của bạn.


Xu hướng decor spa theo phong cách tự nhiên

Trang trí spa mini bằng đèn

Sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên chưa đủ, xu hướng decor spa nhỏ hiện nay còn dùng thêm các phụ kiện trang trí giúp không gian trở nên bắt mắt hơn. Đặc biệt với những chiếc đèn spa làm nổi bật không gian, giúp không gian dễ chịu, thông thoáng và bắt mắt hơn. Hơn nữa những chiếc đèn spa còn giúp tạo điểm nhấn cho không gian thêm hiện đại, tạo cảm giác ấm cúng.

Bạn cần lựa chọn các loại ánh sáng phù hợp đảm bảo độ sáng, màu sắc ánh sáng. Một chú ý nho nhỏ khi chọn đèn spa là nên chọn màu ánh sáng ấm, phù hợp phong thủy để đem lại may mắn.

Trang trí quầy lễ tân đẹp mắt

Khu vực lễ tân, là khu vực gây ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Qua khu vực lễ tân, khách hàng có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp của spa. Chính vì thế, để tạo sự tin tưởng cho khách hàng, chủ đầu tư cần chú ý thiết kế decor spa nhỏ với quầy lễ tân sang trọng, ấn tượng.

Thông thường decor spa mini nên thiết kế quầy lễ tân nhỏ gọn, vừa phải với tầm nhìn của khách hàng.

Nới rộng không gian spa với gương

Gương là phụ kiện trang trí spa được các chủ đầu tư sử dụng rất phổ biến. Đặc biệt là đối với spa có diện tích nhỏ. decor spa nhỏ với gương giúp tạo cảm giác không gian trông rộng rãi hơn, nâng tầm đẳng cấp và sang trọng.

Xu hướng decor spa mini bằng gỗ

Gỗ là vật liệu được sử dụng rất phổ biết trong thiết kế nội thất. Đặc biệt là thiết kế spa, bởi vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi tạo không khí thoải mái, thân thiện. Với các vật liệu gỗ còn giúp nâng cao trải nghiệm thư giãn, chăm sóc khách hàng.


Xu hướng decor spa bằng gỗ

Sử dụng các vách ngăn decor spa mini

Khi spa của bạn có diện tích khiêm tốn, không dễ dàng để phân chia thành các phòng riêng biệt phục vụ khách hàng. Thế nhưng bạn muốn mong muốn thiết kế không gian spa đem đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng, tạo không gian riêng tư khi sử dụng dịch vụ spa của bạn. Vách ngăn chính là giải pháp tuyệt vời nhất cho bạn hiện nay.

Các vách ngăn spa hiện nay khá đa dạng mẫu mã. Bạn có thể lựa chọn thoải mái để phù hợp với phong cách thiết kế, màu sắc chủ đạo của spa. Bạn nên chọn các vách ngăn có màu sắc đơn giản, sang trọng như gỗ tạo cảm giác thoải mái, sạch sẽ, hiện đại


Xử dụng các vách ngăn decor trang trí spa

Rèm trang trí spa mini

Nếu như không gian spa của bạn chưa thể hiện được hết sự sang trọng như ý bạn. Hãy thử sử dụng rèm trang trí. Rèm trang trí còn có tác dụng giống như vách ngăn giúp tạo không gian riêng cho spa, hơn nữa còn tiết kiệm diện tích.

Với thiết kế thanh lịch và sang trọng, rèm trang trí spa hiện nay là sự lựa chọn của hầu hết các spa diện tích nhỏ khi decor spa nhỏ. Màu sắc của rèm đa dạng, bạn có thể kết hợp rèm spa với màu sơn tường tạo không gian hài hòa. Ngoài ra, để tạo sự phá cách, độc đáo bạn cũng có thể sử dụng màu tương phản với tường.

Bố trí nội thất spa hợp lý

Tùy theo thiết kế phòng spa như thế nào để bạn lựa chọn nội thất, cũng như cách bố trí như thế nào cho phù hợp. Đối với những spa có diện tích hạn chế thì các món đồ decor spa nhỏ ưu tiên những chiếc kệ treo tường hoặc móc treo.

Decor spa nhỏ với tranh ảnh nghệ thuật

Trong những năm gần đây, decor spa mini với tranh ảnh treo tường đã trở thành xu hướng. Tranh treo tường được ưa chuộng nhất thường là tranh canvas với những hình ảnh liên quan dịch vụ spa : hình ảnh cô gái spa, hình ảnh thiên nhiên…đơn giản, tinh tế với màu sắc nhẹ nhàng. Ngoài ra, để spa thêm phần độc đáo ấn tượng hơn, bạn có thể lựa chọn trang treo tường tinh dầu, hoa lá…ở những khu vực khách tiếp khách, không gian phòng spa trị liệu…


Decor spa nhỏ với ảnh trang trí nghệ thuật

Decor spa nhỏ với nến/sáp thơm

Mùi hương là một trong những yếu tố không thể thiếu khi thiết kế spa. Với hương thơm dịu nhẹ sẽ làm tăng cảm giác thư giãn cho khách hàng. Giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, thích thú, yên tâm hơn. Những cây nến đặt trong chiếc ly nhỏ kết hợp cùng hương thơm dịu nhẹ sẽ mang đến một không gian spa vô cùng tuyệt vời. Đây chính là cách trang trí spa mini đơn giản mà hiệu quả, thu hút khách hàng.

Decor spa là gì?

Decor spa  hay trang trí spa là việc lựa chọn, bố trí và phối hợp với các đồ nội thất, phụ kiện trang trí, màu sắc rồi sắp xếp toàn bộ không gian spa theo bố cục, phong cách thiết kế, sở thích của chủ đầu tư. Decor spa vừa cần đảm bảo có sự hài hòa về màu sắc, kích thước, đem lại tính thẩm mỹ và tạo điểm nhấn cho không gian đồng thời cần phải đảm bảo công năng sử dụng, tiết kiệm diện tích tối ưu nhất.


Decor spa là gì

Nguyên tắc decor spa nhỏ bạn nên biết

Để hiểu cụ thể hơn decor spa là gì, bạn cần chú ý đến một số những nguyên tắc decor spa cơ bản sau đây:

Quy luật hài hòa

Đây là nguyên tắc đầu tiên mà chủ đầu tư cần tìm hiểu kỹ khi decor spa nhỏ. Sự hài hòa trong không gian spa từ việc kết hợp các loại nội thất với nhau. Bạn nên tập trung vào chất liệu, màu sắc và kiểu dáng của từng món đồ nội thất đảm bảo cùng phong cách và cùng chủ đề. Sự hài hòa trong thiết kế nội thất spa tổng thể giúp cho spa trở nên tinh tế, nhẹ nhàng hơn.

Tạo sự cân bằng trong không gian spa

Trong thiết kế nội thất spa, chủ đầu tư cần chú ý đến sự cân bằng trong không gian nội thất spa. Dựa vào chiều dài, chiều rộng và chiều cao của căn phòng để lựa chọn các đồ nội thất decor phù hợp. sự cân bằng trong không gian spa cần bạn đảm bảo các yếu tố về diện tích, màu sắc, cũng như cách sử dụng ánh sáng. Khi tất cả những yếu tố này được kết hợp hài hòa cùng trong một không gian chức năng của spa sẽ tạo nên không gian hợp lý, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.


Decor spa tạo sự cân bằng trong không gian

Quy luật nhịp điệu

Khi tìm cách decor spa nhỏ, bạn cần quan tâm đến quy luật nhịp điệu, cùng có thể hiểu là quy luật lặp lại. Quy luật này cho phép bạn lặp lại một vật dụng decor nào đó ít nhất 3 lần trong không gian spa mình muốn. Bạn có thể tùy chọn vật dụng trang trí spa phòng khách, phòng massage…như khung ảnh, đèn trang trí, lọ hoa…để đem đến sự đồng nhất, nhịp điệu riêng cho spa của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý lặp lại một cách hợp lý để không tạo sự trùng lặp, rối mắt.

Nguyên tắc nhấn mạnh

Khi tìm hiểu cách decor spa nhỏ, bạn dễ dàng nhận thấy nguyên tắc nhấn mạnh thường xuyên được sử dụng. Trong bất kỳ không gian thiết kế nào từ thiết kế shop, thiết kế cửa hàng, thiết kế nhà đẹp khi có những điểm nhấn sẽ giúp không gian cuốn hút hơn. Có thể thông qua một vật dụng hay các hình ảnh trang trí nào đó. Quy luật nhấn mạnh sẽ giúp không gian trở nên độc đáo, ấn tượng, tạo nét riêng mà chỉ spa của bạn mới có được. Điều này giúp tạo điểm nhấn thương hiệu spa của bạn.

Quy luật tương phản

Sự tương phản trong cách decor spa nhỏ, hay trang trí nội thất  cũng là nguyên tắc bạn nên tham khảo. Nguyên tắc tương phản giúp chủ đầu tư có thể tạo chiều sâu cho không gian spa bằng cách lựa chọn những màu sắc nóng, lạnh, hay cách hình khối lớn, nhỏ, đường nét cong hoặc thẳng…Những điều này có thể tạo sự tương phản trong thiết kế và tạo điểm nhấn vô cùng thú vị cho không gian thiết kế.

Quy luật tương xứng

Một quy luật rất đặc biệt nữa khi decor spa nhỏ là quy luật tương xứng. Ở nguyên tắc này mọi vật dụng trong không gian spa cần phải có sự liên kết với nhau giữa hình dạng, kích thước hay chất liệu để tạo sự cân bằng nhất định.

Nguyên tắc phân chia

Cuối cùng để decor spa nhỏ đúng chuẩn, có tính thẩm mỹ cao. Chủ đầu tư cần chú ý đến bố cục và phân chia tỷ lên cho hợp lý. Những yếu tố từ kiểu dáng, màu sắc cho đến các món đồ nội thất cần được chọn lựa kỹ càng để đảm bảo sự hài hòa tạo nên một phong cách thiết kế ấn tượng. Như thế không gian thiết kế spa sẽ rõ ràng hơn, thể hiện được nét độc đáo riêng.


Nguyên tắc decor spa bạn cần biết

Đặc điểm của decor spa mini là gì?

Chất liệu

Trong decor  phòng spa nhỏ, có rất nhiều chất liệu phổ biến được sử dụng như gỗ, đá , kính…Trong đó gỗ với ưu điểm bền đẹp, kiểu dáng sang trọng, chống mối mọt, chống cong vênh được các chủ đầu tư ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra chất liệu này mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, gần gũi với thiên nhiên tạo cảm giác ấm cúng hiện đại, rất phù hợp với yêu cầu thiết kế spa.

Chủ đề

Trong trang trí spa nhỏ có khá nhiều các chủ đề khác nhau mà chủ đầu tư có thể sử dụng như chủ đề về thiên nhiên, con người, động vật…Tùy vào phong cách thiết kế và hình ảnh thương hiệu mà chọn chủ đề decor spa nhỏ phù hợp.

Màu sắc

Decor spa nhỏ, đơn giản, hiện đại đang trở thành xu hướng hiện nay. Các màu sắc trung tính như trắng, xám, vàng nhạt…thường được ưu tiên bởi màu sắc này mang lại nét trang nhã, tinh tế cho không gian spa.

Đồ nội thất

Trong decor spa nhỏ, ngoài việc mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, các yếu tố công năng, tiện ích cũng cần được đảm bảo. Chính vì thế, những vật dụng trang trí có thiết kế thông minh, có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng đang trở thành lựa chọn của nhiều chủ đầu tư thiết kế spa.

Phụ kiện trang trí spa

Ngoài ra, trong trang trí, decor spa nhỏ, bạn có thể bổ sung thêm các phụ kiện trang trí như đèn, gương, khung tranh, thảm trải sàn…sẽ giúp tô điểm cho không gian spa thêm tính tế, hiện đại.

Cách decor spa nhỏ đẹp, ấn tượng

Tính Toán diện tích chính xác

Việc đầu tiên bạn cần làm để có thể decor spa nhỏ đẹp đó chính là cần tính toán chính xác diện tích mặt bằng. Từ đó mới có kế hoạch thiết kế, trang trí spa mini một cách chi tiết. Diện tích spa càng lớn thì không gian bố trí dụng cụ máy móc spa sẽ dễ dàng hơn. Với diện tích spa nhỏ cần phải tính toán kỹ lưỡng và chính xác của từng đồ nội thất, vật dụng để bố trí một cách hợp lý nhất.

Bố trí nội thất cần thiết

Spa của bạn có diện tích nhỏ vì thế khi decor spa mini không nên tham quá nhiều đồ nội thất, các dụng cụ. Điều này sẽ khiến không gian spa trở nên bí bách và chật chội

Lựa chọn màu sắc

Khi decor spa nhỏ nên lựa chọn những gam màu tươi sáng, thiết kế spa với không gian mở giúp ăn gian diện tích, hơn nữa mang lại cảm giác rộng hơn cho spa.  Thiết kế nội thất spa sẽ trở nên rộng hơn, thông thoáng hơn nếu bạn lựa chọn những gam màu tươi sáng, trẻ trung. Đây chính là cách ăn gian diện tích hiệu quả.


Cách decor spa nhỏ đẹp, ấn tượng

Sử dụng gương kính

Khi decor spa nhỏ sử dụng gương kính nó sẽ tạo sự tương phản trong không gian. Giúp cho spa trông thêm rộng rãi, thoáng hơn. Bên cạnh đó, gương kính cũng giúp tăng hiệu ứng ánh sáng khi kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo để tăng tính thẩm mỹ một cách tinh tế, khoa học nhất.

Sử dụng những bức tranh

Decor spa nhỏ với những bức tranh, tấm rèm mỏng sẽ giúp cho không gian spa của bạn tăng tính thẩm mỹ cao, những tấm rèm mỏng còn đảm bảo không gian riêng tư cho từng khách hàng khi đến với spa làm đẹp. Mặt khác còn tạo cho không gian spa thêm lung linh, thu hút hơn.

Với những thông tin chia sẻ trên đây về cách decor spa mini, decor spa nhỏ là gì, bạn có thể hiểu rõ hơn về decor spa cho không gian diện tích nhỏ. Penviet hy vọng bài viết này bạn sẽ có thêm cho mình những ý tưởng thiết kế, trang trí spa đẹp, độc đáo, ấn tượng.

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa