CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Sản phẩm bán chạy

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp - Mách đường cho Lãnh Đạo & Nhân Viên

PenViet là nơi có những con người mang trong mình lòng nhiệt huyết cao trong công việc, có những cái đầu đầy sáng tạo trong ngành nội thất hiện nay. Chúng tôi là PenViet!
PenViet

Rất khó đong đếm chi phí để xây dựng văn hoá doanh nghiệp, song thiếu giá trị vô hình từ văn hoá thì tổn thất hữu hình sẽ hiển hiện.

Chuyên nghiệp và tử tế hay "tạo nguồn nước tốt để cá bơi" là một số trong nhiều phương châm được các ông chủ PenViet chọn lựa để hình thành nếp văn hoá cho doanh nghiệp mình.

Mỗi doanh nghiệp đều có văn hoá của riêng mình nhưng để văn hóa doanh nghiệp đóng góp lớn vào hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh lại không phải điều đơn giản.

Văn hóa doanh nghiệp phù hợp có thể tác động trực tiếp làm tăng kết quả kinh doanh một cách rõ ràng, giúp nhân viên gắn kết, khách hàng trung thành, hay đem về sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp theo thời gian.
 

6 GIÁ TRỊ CỐT LÕI NHÂN VIÊN PHẢI CÓ


Với ông Đỗ Xuân Huỳnh, Chủ tịch Công ty Cổ phần kiến trúc nội thất & xây dựng PenViet, văn hóa doanh nghiệp là tài sản vô hình và không thể định lượng số tiền phải chi mỗi năm cho khoản này mà chỉ biết rằng văn hoá doanh nghiệp phải là sự tự điều chỉnh hành vi của mỗi thành viên trong doanh nghiệp, không cần đến các chế tài.

Theo ông, nếu doanh nghiệp phải cần đến quá nhiều các chế tài để giám sát nhân viên thì đó chỉ là văn hoá "ảo", không thực sự tồn tại và nó sẽ nhanh chóng mất đi khi không có sự quản lý của người đứng đầu.

Từ quan điểm đó, ông chủ Nội Thất PenViet đặt ra 6 giá trị mong muốn ở nhân viên.

Thứ nhất, tận tâm với khách hàng, đó là những người mang lại doanh thu, lợi nhuận, công ăn việc làm cho công ty.

Giá trị thứ hai là trung thực vì không có giá trị này hệ thống các chi nhanh khắp đất nước không thể tồn tại được.

Thứ ba là "nói gì làm nấy" tức là phải giữ chữ tín.

Điều thứ tư là nhận trách nhiệm. Theo ông Huỳnh, giá trị sẽ giúp loại bỏ tình trạng tìm cách bao biện cho vấn đề, thay vào đó, nhân viên sẽ hành động để tạo kết quả mới.

Thứ năm là yêu thương hỗ trợ đồng đội. Đây là giá trị mới, được đưa vào từ hai năm nay.

Thứ sáu là "máu lửa" trong công việc, điều này là rất cần thiết trong ngành bán lẻ hoặc bán sản phẩm theo cố lượng lớn luôn năng động, khách hàng thay đổi và đi lên không ngừng.

Để đưa ra bộ 6 chuẩn mực cho nhân viên, ông Huỳnh cho biết mình đã phải đánh đổi không ít, đó là tình trạng nhiều người rất xuất sắc đã rời khỏi công ty do bất đồng văn hóa.

"Nội thất PenViet ngày xưa có chuẩn mực làm việc nhóm (teamwork), nhưng vì mục tiêu kinh doanh tăng trưởng quá nhanh mà nó chuyển biến thành văn hóa đập bàn đập ghế chỉ trích nhau. Tôi không muốn điều đó, tôi muốn họ hỗ trợ nhau và từ đó tôi đưa ra giá trị thứ năm", ông chủ nội thất PenViet chia sẻ.

Tựu trung lại, theo ông Huỳnh, điều quan trọng nhất là lãnh đạo phải luôn luôn làm gương đối với nhân viên của mình. "Bạn không thể tạo ra văn hóa để rồi tự mình phá vỡ nó. Mọi thứ xây dựng dẫu có lâu đến đâu cũng sẽ trôi sông trôi biển", ông Huỳnh nhấn mạnh.
 

TỪ NHỮNG ĐIỀU BÌNH DỊ


Để làm được điều đó, tất cả các nhân viên trong công ty đều phải nắm vững văn hóa doanh nghiệp của PenViet", ông Huỳnh khẳng định.

Văn hóa đó được chính ông gây dựng và hướng nhân viên làm theo. Do đó, ông cố gắng xây dựng PenViet thành một công ty đáng mơ ước tại Hà Nội và nó là đích đến của mọi người. Khi là mục tiêu của họ, họ sẽ tự hướng mình theo văn hóa mà tôi mong muốn.

Với Ông Huỳnh, để hình thành văn hóa của một tập thể trước hết phải thay đổi thói quen rất bình dị của mỗi cá nhân ngay cả từ việc đi toilet.

Còn với ông Nguyễn Tiến Dũng, giám đốc chi nhánh Sài Gòn: "Để xây dựng văn hóa ở những "khủng long", bạn phải thật độc tài".

Lý giải rõ hơn về chữ "độc tài" này, ông Huỳnh cho biết, PenViet là một tập thể đa dạng với những người xuất sắc hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực của Nội Thất. Do đó, người chủ doanh nghiệp sẽ không thể "trị" được những con người này nếu không thể thuyết phục được họ".

Với lý lẽ đó, ông Huỳnh đã cùng đội ngũ của mình bắt tay xây dựng văn hóa cho công ty, bắt đầu từ cấp quản lý lan rộng ra từng nhân viên với 2 chuẩn mực - chuyên nghiệp và tử tế.

Điều này đã đem lại hiệu quả rất nhanh chóng, ông Huỳnh cho biết, khi bạn làm việc với những con người giỏi trong lĩnh vực này, nếu bạn thuyết phục được họ thì mọi thứ sẽ ngay lập tức được thực hiện dù có độ trễ khoảng 1 đến 2 tuần.

"Mỗi thứ bạn chỉ cần chuyên nghiệp hơn một chút, vậy là bạn đã vượt xa đối thủ xét về tổng thể. Chính điều này khiến cho PenViet của tôi đánh bại các đối thủ "nặng ký" để giành được các hợp đồng lớn".

THAM KHẢO ẢNH VUI CHƠI TIỆC CUỐI NĂM


Toàn thể cán bộ công nhân viên của PenViet

Toàn thể cán bộ công nhân viên của PenViet

Toàn thể cán bộ công nhân viên của PenViet

Toàn thể cán bộ công nhân viên của PenViet
 

PENVIET

Các tin khác

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa