CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Vì sao gỗ trắc đỏ được "săn lùng"? Một số thông tin mà bạn cần biết

Gỗ trắc đỏ hiện là một trong những chất liệu được “săn lùng” khá nhiều trên thị trường. Đây là một chất liệu có những tính chất tuyệt vời mà dân chơi đồ gỗ cực ưa chuộng.Vậy cụ thể thì trắc đỏ có điểm gì đặc biệt? Đừng bỏ qua những thông tin dưới đây từ Nội thất Penviet nhé!

 
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Những sản phẩm làm từ trắc đỏ đã và đang được nhiều người tìm kiếm cũng như sở hữu. Vẻ ngoài đẹp mắt cùng với những ứng dụng đa dạng khiến loại gỗ này ghi điểm đối với người dùng Việt. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn thì hãy xem ngay nội dung của chúng tôi.

Gỗ trắc đỏ là gì?

Trắc đỏ là một loại cây gỗ quý, tên khoa học là Dalbergia cochinchinensis. Cây trắc đỏ phân bố ở Lào, Campuchia nhưng chủ yếu là Việt Nam (tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế và Quảng nam trở vào Nam Bộ). Cây trắc đỏ ưa bóng râm khi còn non và trở thành cây thân gõ cao có thể lên đến 25 m khi trưởng thành. Cây mọc và sinh trưởng chậm, ở những vùng địa hình cao không quá 500m.

Gỗ trắc đỏ phân bố nhiều ở Việt Nam

Gỗ trắc đỏ phân bố nhiều ở Việt Nam 

Gỗ cây trắc đỏ hiện nay được ưa chuộng nhiều bởi những người chơi đồ gỗ, đặc biệt là những “đại gia” Trung Quốc. Tuy nhiên, giá trị của loại gỗ này rất đắt.

Tính chất của gỗ trắc đỏ

Là loài cây gỗ quý hiếm với số lượng có hạn, trắc đỏ cũng có nhiều điểm ưu việt so với các loại gỗ khác. 

- Về màu sắc: Gỗ của trắc đỏ có màu đỏ tươi, thớ thịt mịn. Vân gỗ chìm với những tom gỗ màu đen. Vân sắc nét và nổi lên dưới dạng xoắn rất đẹp và lạ mắt. Gỗ sẽ bị xuống màu sau thời gian ngắn thành màu nâu cà phê. Những sản phẩm từ trắc đỏ càng dùng sẽ càng trở nên bóng đẹp và sang trọng hơn.

- Về độ bền: Trắc đỏ hiện nay được biết đến với độ bền cao, không bị biến dạng khi chế tác cũng như sau khi gia công. Gỗ giòn nhưng không bị nứt nẻ hay cong vênh. Vì có chứa tinh dầu nên gỗ cũng không bị mối mọt tấn công.

Gỗ trắc đỏ có giá cao nhưng vẫn được ưa chuộng

Gỗ trắc đỏ có giá cao nhưng vẫn được ưa chuộng

- Về giá cả: Trắc đỏ có giá khá đắt do thời gian sinh trưởng lâu và được bán bằng kg. Giá của gỗ được xác định dựa trên chất lượng. Do đó, cùng một cây những gỗ ở những phần có chất lượng kém hơn thì giá sẽ rẻ hơn. Những khúc gỗ trắc chất lượng nhất hiện nay có giá ít nhất từ 1 triệu đồng/ kg trở lên, đã có phần được bán với giá 10 triệu đồng/ kg. Những bộ phận khác có giá từ 100 nghìn – 500 nghìn đồng/ kg. 

Ứng dụng của gỗ trắc đỏ ra sao?

Có thể dễ dàng thấy được mặc dù đắt đỏ nhưng sự phổ biến của chất liệu này vẫn rất cao. Gỗ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như thiết kế nội thất, thủ công mỹ nghệ hay cho những sản phẩm tâm linh. Một số gợi ý mà bạn có thể dùng gỗ trắc như:

- Làm bàn ghế phòng khách, phòng ăn: Trong những căn hộ theo phong cách cổ điển, biệt thự thì việc sử dụng những bộ sofa gỗ bằng loại gỗ này sẽ mang đến không gian thực sự sang trọng và ấn tượng. Sản phẩm không những được đánh bóng, gia công tỉ mỉ mà còn được chạm khắc tinh tế nhằm làm tăng giá trị thẩm mỹ cũng như nổi bật toàn bộ không gian.

Nội thất từ gỗ trắc đỏ

Nội thất từ gỗ trắc đỏ 

- Điêu khắc tranh gỗ: Những bức tranh gỗ trang trí làm từ gỗ trắc đỏ cũng được không ít những người sưu tầm tranh ưa chuộng. Người ta có thể đặt những bức tranh phong thủy như mã đáo thành công, thuận buồm xuôi gió, tranh tứ quý,… với chất liệu này. Vân gỗ tinh tế chìm nổi trên bức tranh cùng với màu sắc càng lâu càng bóng sẽ giúp bức tranh trở nên ấn tượng và tăng giá trị theo thời gian.

- Bộ ấm trà trắc đỏ: Những sản phẩm thủ công mỹ nghệ như bộ ấm trà, bút gỗ trắc hay khay trà, vòng đeo tay,… cũng là những sản phẩm bạn có thể sở hữu. Gỗ có hương thơm thoang thoảng dễ chịu càng làm cho bạn cảm thấy thoải mái.

Kết luận

Cuối cùng, để tìm hiểu thêm những thiết kế làm từ gỗ trắc hay những thông tin quan trọng về các loại gỗ tự nhiên, các bạn có thể liên hệ đến Nội thất Penviet để được tư vấn nhé! Penviet chuyên thiết kế và thi công nội thất chất lượng trên toàn quốc!

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa