Theo nghiên cứu của thị trường thì 2/3 số hàng hóa mà người tiêu dùng đã mua thường không nằm trong dự tính điều đó cho thấy rằng siêu thị có một số đặc điểm gì đó thu hút khách hàng:
1. Gia rẻ
Giá thành của sản phẩm chính là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Rõ ràng các siêu thị đều có giả thành rất ổn định, khách hàng không cần phải trả giá mà yên tâm mua hàng với giá thành rẻ so với chợ.
2. Sự tiện lợi trong quá trình mua sắm
Thiết kế siêu thị mini đẹp
Những siêu thị rất biết cách chọn vị trí, các siêu thị tập trung cải thiện tính tiện lợi khi người dùng đến mua sắm. Siêu thị có vị trí thuận lợi nằm ở những con đường rộng lớn, nhiều người qua lại
3. Thương hiệu siêu thị
Yếu tố này cần được xây dựng lâu dài không chỉ trong một vài năm mà cả chục năm. Các siêu thị có thương hiệu được khách hàng tin tưởng vì thế sẽ thu hút hơn đối với những siêu thị mini nhỏ lẻ khác.
4. Tính cam kết, minh bạch
Giá cả trong siêu thị được công bố rõ ràng với tất cả mọi người. Sự leo thang về giá cả trong siêu thị cũng ít hơn vì thế khách hàng luôn thích đến siêu thị để mua sắm, chúng tác động trực tiếp tới tâm lý người mua hàng.
>> Tham khảo: Những mẫu thiết kế quần độc nhất vô nhị
5. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá
Người tiêu dùng thường có xu hướng vào những siêu thị lớn để mua vì thường được hưởng nhiều gói ưu đãi, khuyến mại. Những siêu thị rất biết cách giữ chân khách hàng bằng việc có những chương trình giảm giá, khuyến mãi.
Thiết kế siêu thị mini
Trong các yếu tố để thu hút khách hàng chính là không gian nội thất siêu thị, Những siêu thị được thiết kế tiêu chuẩn thường có lối đi rất hợp lý với cửa hàng. Tùy vào diện tích của cửa hàng mà các kts thiết kế khoảng cách giữa các lối đi khác nhau sao cho hợp lý nhất.
- Đối với những mẫu thiết kế siêu thị mini có diện tích 60- 70m2 nên có lối từ 60- 80 cm
- Đối với siêu thị có diện tích 80- 130m2 nên có lối đi 90- 110 cm
- Đối với trung tâm thương mại thì có lối đi 110 -120 cm