CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Thay đổi ngay bộ mặt cửa hàng với 5 chú ý thiết kế nội thất Shop

Thiết kế nội thất shop càng đẹp thì bạn lại càng có cơ hội chinh phục và khiến khách hàng nhớ đến. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư chưa thực sự biết được những điểm nào cần chú ý trong thiết kế shop của mình. Cùng Nội thất Penviet tìm hiểu 5 điều chú ý ngay bây giờ nhé!

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Để có thể giữ chân được khách hàng lâu dài thì bạn không chỉ phải xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng hay cải tiến sản phẩm mà bản thân shop trưng bày và giới thiệu sản phẩm cũng cần phải gây được ấn tượng. Rất nhiều điểm đã bị bỏ qua như mặt tiền của shop cũ kỹ, quầy thu ngân bố trí bất tiện,… và hàng trăm lý do khác khiến bạn dần “mất khách”. Vậy thì ngay bây giờ, hãy cùng thiết kế shop của bạn với những điểm cần được chú ý hàng đầu dưới đây.

Mặt tiền của shop phải được đầu tư đúng mức

Có thể bạn chưa biết, trước khi thiết kế nội thất shop bên trong thì mặt tiền là vị trí vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của bạn. Mặt tiền là nơi có bảng hiệu cửa hàng của bạn, cũng là nơi bạn trưng bày những sản phẩm mới nhất trong cửa hàng. Từ mặt tiền, khách hàng có thể nắm bắt được mặt hàng mà bạn đang kinh doanh, những sản phẩm nổi bật, những chương trình khuyến mãi,…

Thiết kế nội thất shop chú ý mặt tiền

Thiết kế nội thất shop chú ý mặt tiền

Bạn sẽ cần có một bảng hiệu hay biển quảng cáo với slogan thu hút và gây chú ý, truyền tải được thông điệp kinh doanh của bạn. Và nếu cần thiết, hãy trang bị cửa bằng những chất liệu như kính cường lực để khách hàng có thể nhìn thấy bố trí bên trong trước khi vào cửa hàng.

Kích thước và kiểu dáng nội thất phù hợp với diện tích

Diện tích của các cửa hàng hiện nay khá đa dạng. Vì thế, khi thiết kế nội thất shop các kiến trúc sư thường phải đo đạc rất cẩn thận để lựa chọn kích thước và số lượng sản phẩm phù hợp. Ví dụ như một shop thời trang nhỏ sẽ cần các kệ và móc treo tường nhiều hơn để làm gọn không gian. Với cửa hàng thời trang có quy mô lớn thì cần nhiều kệ ở giữa để khách hàng có thể đi lại, lựa chọn sản phẩm.

Ngoài ra, kiểu dáng của các sản phẩm nội thất cũng phải hợp với phong cách nội thất chung để đảm bảo sản phẩm hài hòa, không bị lạc lõng và gây rối mắt. Để đạt được tính thẩm mỹ thì chất liệu nội thất mà bạn chọn nên phù hợp với sản phẩm được bày bán. Ví dụ như bán đồng hồ cao cấp thì bạn nên chọn tủ bằng kính để làm nổi bật từng chi tiết của đồng hồ. Bán những sản phẩm phong thủy thì bạn có thể chọn kệ gỗ để tăng sự tinh tế cho sản phẩm.

Màu sắc của nội thất hợp với màu nền của cửa hàng

Màu nền ở đây là màu của tường, sàn nhà, trần nhà, rèm cửa,… Từng phong cách nội thất khác nhau sẽ thường sử dụng những tông màu nền khác nhau. Ví dụ như phong cách hiện đại thiên về các màu trắng sáng, màu pastel, nude hay những màu nhạt. Phong cách cổ điển ưa chuộng những màu trầm ấm như nâu, đỏ, đen, vàng đất,…

Thiết kế nội thất shop với màu sắc ấn tượng

Thiết kế nội thất shop với màu sắc ấn tượng

Tùy theo nhu cầu và dụng ý của chủ đầu tư mà màu sắc khi thiết kế nội thất shop có thể được chọn theo hai cách là tương đồng hoặc tương phản với màu nền. Nếu như màu sắc tương đồng thì bạn sẽ có những không gian với vẻ đẹp thanh lịch, tự nhiên và dễ chịu. Ngược lại, với màu sắc nội thất tương phản, bạn sẽ có một cửa hàng độc đáo, gây ấn tượng mạnh cho khách hàng ngay từ khi bước vào.

Bố trí nội thất thuận tiện

Nếu bạn muốn trải nghiệm của khách hàng tốt nhất khi đến với shop của mình thì hãy thiết kế nội thất shop với những sản phẩm được bố trí khoa học và thuận tiện. Đầu tiên, xác định ngay những sản phẩm cơ bản cần phải sử dụng trong cửa hàng. Một vài sản phẩm thường được bố trí là quầy thu ngân, kệ để đồ, tủ để đồ, tủ locker,… 

Tùy vào nhu cầu của từng loại hình shop mà bạn có thể bố trí thêm không gian và nội thất tương ứng. Nhưng hãy lưu ý các sản phẩm nội thất cần được bố trí hợp lý để có lối đi lại, kh chắn tầm nhìn của khách hàng. Ngoài ra, bên dưới hoặc phía sau quầy thu ngân, bạn có thể thiết kế thêm một bảng hiệu nhỏ để khi ra về, khách hàng vẫn nhớ đến tên cửa hàng của bạn.

Bố trí nội thất và ánh sáng thuận tiện khi thiết kế nội thất shop

Bố trí nội thất và ánh sáng thuận tiện khi thiết kế nội thất shop 

Ánh sáng trong cửa hàng

Thiết kế nội thất shop, các kiến trúc sư sẽ cần chú ý tỉ mỉ đến từng sản phẩm và chi tiết. Và tất nhiên, không thể bỏ qua ánh sáng trong cửa hàng. Thông thường, để đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho sản phẩm được trưng bày thì hệ thống đèn chiếu sáng sẽ được sử dụng một cách hài hòa. Những cửa hàng có tủ kính sẽ bố trí thêm đèn trang trí để tăng sự nổi bật của sản phẩm.

Kết luận

Hi vọng từ những chú ý ở trên, các bạn đã có thể hiểu thêm cách thiết kế nội thất shop sao cho hợp lý. Để được tư vấn chi tiết, các bạn có thể liên hệ đến Nội thất Penviet. Là đơn vị chuyên thiết kế và thi công nội thất, Penviet sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng quý khách sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền nhờ dịch vụ thiết kế shop chuyên nghiệp.

 

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa