CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Penthouse là gì? Khám phá những điều thú vị về Penthouse

Penthouse là gì? Đây là dạng căn hộ cao cấp đang được nhiều người quan tâm. Song, đây cũng là một khái niệm khá mới trong kiến trúc nói chung. Hiện nay, thay vì lựa chọn nhà đất hay biệt thự, nhiều người lại muốn trải nghiệm sự mới lạ của những căn Penthouse. Cùng Nội thất Penviet khám phá những điều thú vị về Penthouse nhé!

Mục lục (Ẩn / Hiện)

1. Penthouse là gì? Khái niệm Penthouse ra đời như thế nào?

Trong kiến trúc, khái niệm Penthouse dùng để chỉ cấu trúc nằm trên mái của một tòa cao ốc, có tường bao quanh nhưng không chiếm toàn bộ phần mái. Penthouse có thể là căn hộ thông tầng hoặc không thông tầng.

Những năm 20-30 của thế kỷ XX ghi nhận sự xuất hiện của căn Penthouse đầu tiên trên tầng mái của Plaza Hotel. Căn hộ này có view bao quát Công viên Trung tâm New York và nhanh chóng thu hút được sự chú ý tại thị trường bất động sản Mỹ và toàn thế giới, nó được xem như một mô hình nhà ở độc đáo và mới mẻ. Bởi lẽ đó, những căn hộ này nhanh chóng phát triển và được nhiều người săn đón.

​Penthouse nằm ở tầng cao nhất của các tòa cao ốc
Penthouse nằm ở tầng cao nhất của các tòa cao ốc

2. Đặc điểm của Penthouse là gì?

Bạn có biết đặc điểm nhận biết của những căn Penthouse là gì không?

Một đặc điểm dễ nhận thấy của các căn hộ Penthouse đó chính là sự xa hoa và đắt đỏ của nó. Tùy thuộc vào từng dự án, các tòa cao ốc có thể có một hoặc nhiều căn hộ cao cấp được thiết kế ở tầng cao nhất của tòa nhà, có thể một tầng hoặc thông tầng với cầu thang ngay bên trong căn hộ. Nhiều tòa nhà cao tầng thiết kế những thang máy riêng dành cho những căn hộ cao cấp này, cho thấy sự đẳng cấp của gia chủ.

​Penthouse có thể được thiết kế thông tầng hoặc một tầng
Penthouse có thể được thiết kế thông tầng hoặc một tầng

Penthouse hướng tới phân khúc khách hàng hạng sang, do đó, những căn hộ này luôn được các chủ đầu tư chăm chút từ thiết kế cho tới vật liệu nội thất nhằm thể hiện được sự sang trọng của không gian. Toàn bộ nội thất cao cấp được chủ đầu tư trang bị trong căn hộ mang đến những những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ, cho thấy sự xa xỉ của gia chủ.

Những căn hộ Penthouse thường ít sử dụng những vách ngăn, ngoại trừ không gian phòng ngủ và vệ sinh, do đó, tạo được sự thông thoáng và toàn bộ căn hộ cũng giữ được sự liên kết về mặt không gian. Với đặc điểm thiết kế sử dụng vách kính bao quanh, những căn hộ này tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên và khí trời, điều này góp phần giảm thiểu chi phí điện năng cho hệ thống chiếu sáng và điều hòa, quạt gió.

Thêm vào đó, việc sử dụng kính cường lực thay thế cho vách ngăn, tường bao cũng tạo ra không gian mở cho căn hộ, khiến căn hộ có được tầm nhìn lý tưởng, phát huy được lợi thế về vị trí. Điều này trả lời cho câu hỏi điều làm nên giá trị của một căn Penthouse là gì? Ngoài việc sử dụng được những tiện ích chung của tòa nhà, những căn hộ cao cấp này có thể còn được hưởng những đặc quyền như được trang bị những tiện nghi riêng như hồ bơi, quầy bar, phòng karaoke…

​Penthouse được trang bị những tiện nghi riêng đẳng cấp
Penthouse được trang bị những tiện nghi riêng đẳng cấp

3. Ưu – nhược điểm của Penthouse là gì?

Ngày nay, nhiều khách hàng hạng sang lựa chọn không gian sống cho mình và gia đình là những căn Penthouse xa xỉ thay vì nhiều sự lựa chọn khác. Ngoài việc đây đang là xu hướng, trào lưu không gian sống mới, không thể phủ nhận rằng những căn hộ này có được ưu điểm mà những loại bất động sản khác không dễ dàng có được.

a. Ưu điểm

Nếu bạn chưa biết ưu điểm của những căn Penthouse là gì thì Penviet sẽ giúp bạn trả lời ngay bây giờ!

Lợi thế về vị trí: Những tòa cao ốc thường tọa lạc tại những khu đô thị sầm uất, giao thông thuận tiện, dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ, tiện ích. Do đó, các căn Penthouse nghiễm nhiên được hưởng lợi thế từ vị trí đắc địa của tòa nhà.

View lý tưởng: Có một điều chắc chắn rằng không một bất động sản hạng sang nào có được ngoài những căn hộ Penthouse, đó là tầm nhìn lý tưởng. Cho dù bạn sống ở một căn biệt thự xa hoa hay cho xây dựng cả một lâu đài, thì cũng không thể có được chiếc view đắt giá giống như vậy. Với những đặc trưng về mặt kiến trúc, ở vị trí cao, sở hữu ban công rộng, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thành phố tại bất kỳ thời điểm nào.

​Những căn hộ này có ưu điểm là sở hữu tầm nhìn lý tưởng
Những căn hộ này có ưu điểm là sở hữu tầm nhìn lý tưởng

Không gian sống đáng mơ ước: Những căn Penthouse không phải chịu những ảnh hưởng của khói bụi, tiếng ồn, đặc biệt là hiểm họa từ những mầm bệnh và côn trùng; thay vào đó là không gian sống trong lành, thông thoáng. Hơn nữa, thiết kế hoàn mỹ cùng nội thất cao cấp cũng đem đến một không gian sống đáng mơ ước.

An ninh luôn được đảm bảo: Các tòa cao ốc nói chung luôn được đảm bảo an ninh. Đặc biệt, đối với những căn hộ Penthouse, điều này càng được chú trọng nhằm đảm bảo sự an toàn và riêng tư. Hầu hết những căn hộ này không có lối đi chung, hành lang chung, thậm chí là không có thang máy chung và được camera theo dõi 24/24.

Không gian sống lý tưởng của những căn hộ xa xỉ
Không gian sống lý tưởng của những căn hộ xa xỉ

b. Nhược điểm

Những căn hộ này có nhiều ưu điểm như vậy, liệu chúng có nhược điểm nào không? Nhược điểm của Penthouse là gì? Chúng ta cùng xem nhé!

Sự khan hiếm: Hầu như mỗi tòa cao ốc chỉ có 1 căn Penthouse, do đó, việc bạn có thể sở hữu một căn hộ cao cấp như vậy sẽ khó hơn nhiều so với việc bạn chọn nhà đất.

Giá cả: Đây chắc chắn sẽ là vấn đề bạn phải cân nhắc khi cân đối lựa chọn với các bất động sản khác. Với những ưu điểm và tiện ích nêu trên, chẳng có gì lạ nếu những căn Penthouse có giá thành vô cùng đắt đỏ. Ngoài ra, mức giá này cũng bị tác động bởi số lượng căn hộ Penthouse khá hạn chế.

Dễ bị tác động bởi thời tiết: Do ở vị trí cao và sử dụng kính cường lực thay thế các tường bao nên nhiệt độ bên trong căn hộ của bạn có thể cao hơn hoặc thấp hơn so với những căn hộ ở tầng thấp. Ngoài ra, các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão hay mưa đá cũng có thể gây tổn thất cho căn hộ, khiến bạn tốn kém chi phí cho việc khắc phục, tu sửa căn hộ.

Những căn hộ này dễ bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan
Những căn hộ này dễ bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan

Nếu bạn muốn nhận được thêm tư vấn cho không gian của mình, đừng ngần ngại gọi ngay cho Nội thất Penviet để được hỗ trợ nhé!

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa