CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Những yếu tố cần thiết để xây dựng kinh doanh spa thành công

Như các bạn đã biết, kinh doanh spa không hề đơn giản, tuy nhiên nếu tìm hiểu sâu hơn, việc kinh doanh spa cũng không quá khó khăn nếu biết được cách làm và cách marketing hiệu quả. Khi thiết kế spa cho các khách hàng, chúng tôi - Nội Thất COSP thường chia sẻ những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả cho các chủ spa. Đồng thời, một số yếu tố mà chúng tôi nhận ra dưới đây cũng sẽ góp phần cho bạn hiểu sâu hơn và giúp bạn thành công hơn trong lĩnh vực này.
Mục lục (Ẩn / Hiện)

kinh doanh spa


NHỮNG YẾU TỐ CẦN THIẾT ĐỂ XÂY DỰNG KINH DOANH SPA THÀNH CÔNG.

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những yếu tố cần thiết để xây dựng kinh doanh spa thành công trong thời đại Digital 4.0 hiện nay.
  1. Thương hiệu – Phải thu hút, dễ đọc, và dễ tiếp cận
  2. Trang web – Công cụ marketing cho Spa, đóng vai trò quan trọng cần phải có khi làm dịch vụ Spa
  3. Trang đích – Nơi khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành kháchhàng thực thụ nên là Website hoặc là landingpage
  4. FaceBook/Fanpage/youtube – Nơi tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng và truyền bá thông tin cho khách hàng.
  5. Quảng cáo trực tuyến – Quảng cáo trên facebook, quảng cáo trên google để tiếp cận khách hàng
  6. PR truyền thông – Kết hợp các website uy tín viết các bài PR thương hiệu
  7. Feedback từ khách hàng – Cách marketing cho spa nhờ sự giới thiệu
  8. Tổ chức sự kiện – Là cách tiếp thị giúp khách hàng trực tiếp cảm nhận phương pháp trị liệu của spa.
  9. Ngân sách

NHỮNG KHÓ KHĂN KHI LÀM MARKETING CHO LĨNH VỰC SPA
 

Bên cạnh những yếu tố góp phần tạo nên kinh doanh spa thành công thì COSP cũng muốn chia sẻ đến bạn những khó khăn khi làm marketing cho lĩnh vực Spa hiện nay.

  • Thứ nhất, Làm đẹp hiện nay đang là xu hướng của tất cả mọi người. Khi lượng khách hàng có nhu cầu làm đẹp tăng lên rất nhiều, nhưng cũng có rất nhiều trung tâm dịch vụ Spa mở ra như nấm, do đó sự cạnh tranh là rất gay gắt.

Vậy kênh truyền thông và tiếp cận hiệu quả nhất hiện nay và tiết kiệm nhất đó là quảng cáo Facebook?

Nhưng chạy làm sao để được hiệu quả?  Đây là cả một quá trình dài  và không chỉ là 1-2 chiến dịch là sẽ có kết quả.

Bởi vì cơ bản đối với dịch vụ spa hay nha khoa thì khi bạn tiếp cận khách hàng một lần, thường  khách hàng sẽ không phát sinh nhu cầu liền mà tới tận 1-2 tháng sau họ mới cần tới và tìm đến hoặc tìm hiểu. Vậy thì làm sao để duy trì giữ liên lạc với tệp khách hàng này?

 

ĐẦU TIÊN MỘT SỐ QUAN NIỆM SAI LẦM KHI CHẠY QUẢNG CÁO CHO LĨNH VỰC SPA 

  1. Cứ mặc định chạy là có đơn liền.
  2. Tập trung vào quá nhiều chiến dịch giảm giá(sale).
  3. Chạy 1-2 chiến dịch thấy không hiệu quả nữa là dừng.
  4.  Có khách hàng quan tâm rồi là dừng ở đó.
  5.  Không tập trung xây dựng thương hiệu(Brands).

 

KINH NGHIỆM MARKETING CHO LĨNH VỰC SPA

Và sau nhiều năm hỗ trợ cho lĩnh vực spa khi thiết kế nội thất spa cũng như thi công, các khách hàng thường chia sẻ với chúng tôi những thành công của họ. Một số đúc kết tuyệt vời dưới đây sẽ là gợi ý tốt cho bạn.

  • Mình gọi là ma trận bao vây khách hàng.
  • Sau đó Mình sẽ bắt đầu triển khai như thế nào?
  • Đầu tiên mình sẽ phân tích Spa của mình có điểm mạnh gì và có sự khác biệt là gì?
  • Làm sao để khách hàng tới Spa nhiều hơn, làm sao để họ tin tưởng sử dụng dịch vụ của mình thay vì dịch vụ của Spa khác.
  • Spa mình chuyên về giảm cân?

Rồi mình sẽ xây dựng ma trận tăng độ nhân diện khách hàng bằng cách :

BƯỚC 1 : MÌNH SẼ XÂY DỰNG NHẬN THỨC CHO KHÁCH HÀNG

  • Mình sẽ chọn kênh Fanpage Facebook dùng để tiếp cận khách hàng .
  • Đối tượng mình target tới là Nam và Nữ đang có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ bụng ( Bằng cách sử dụng Simple ads để target tới họ )
  • Mình sẽ lên một content gồm Từ khóa kiếu “BÍ QUYẾT ĐỘC NHẤT PHƯƠNG PHÁP GIẢM MỠ BỤNG CHỈ 2 TIẾNG BẰNG 20 NGÀY GẬP BỤNG” . Ở đây mình có thể  sẽ chạy quảng cáo trực tiếp về Landingpage hay  về website để cho họ xem phương pháp này. Mục đích để thu hút lượng khách hàng quan tâm (Nếu không có chi phí chạy làm web thì có thể sử dụng simplepage.vn để tạo landingpage miễn phí)

=> Trang đích chính là nơi đưa khách truy cập trở thành khách hàng tiềm năng. Đây cũng là nơi giúp họ đưa ra quyết định mua dịch vụ của bạn thông qua việc lên lịch tư vấn hoặc điều trị.
Do đó ở trang đích cần phải xây dựng nội dung chuyên nghiệp, các dịch vụ của spa, các feedback của khách hàng để xây dựng lòng tin cho khách hàng.

 

BƯỚC 2 : XÂY DỰNG LÒNG TIN 

  • Mình sẽ tiếp tục xây dựng content chạy quảng cáo để tương tác bài viết, với những khách hàng đã tương tác bài ở trên.
  • Content mình sẽ chạy ở đây là 1 video nói về 1 KOLs hay người nổi tiếng, hay một ai đó (Về hành trình giảm cân bằng phương pháp trên)
Sẽ Có 3 trường hợp xảy ra:
  1. Khách không tương tác
  2. Khách Like
  3. Khách CMT tư vấn
Đối với khách hàng không tương tác  thì mình sẽ loại trừ:
  • Khách hàng Like bài viết : Mình sẽ lên chiến dịch chạy quảng cáo xây DỰNG LÒNG TIN để tăng uy tín
  • Khách hàng CMT bài viết : Mình sẽ sử dụng CHATBOT để chăm sóc khách hàng.

BƯỚC 3: NẾU KHÁCH HÀNG KHÔNG LIKE ?

=> Khi khách không có nhu cầu hoặc không có ý muốn sử dụng sản phẩm của bạn (vì đã tương tác qua 2 post và cả post lòng tin vẫn không tương tác, nếu vẫn dư ngân sách QC thì có thể chạy lần 3-4 cho những người này).

 

BƯỚC 4: NẾU KHÁCH HÀNG LIKE BÀI VIẾT

=> Nếu Khách đã có nhu cầu, nhưng vẫn còn lưỡng lự và có nhiều băn khoăn. Thường thì like tiếp rồi chờ đợi thêm 1 khoảng thời gian rồi có thể quên luôn…. Với nhóm khách hàng lead này thì bắt buộc chúng ta phải tấn công nhiều hơn bằng cách (dùng nick facebook tự tương tác với họ, chạy thêm ads mới cho họ….) Sau khi chat gửi trực tiếp các landing page và thông tin cho họ để tạo thêm độ trust, hoặc chạy thêm 1 bài ads uy tín kiểu video – đang có rất nhiều người sử dụng dịch vụ tại spa (hình ảnh thực tế hoặc phóng sự)

 

BƯỚC 5: NẾU KHÁCH CMT BÀI VIẾT UY TÍN

Khi Khách đã thực sự có nhu cầu, thì dùng chatbot (Có thể sử dụng chatbot ATPCare PRO) để chăm sóc chốt đơn khách hàng.

Bạn có thể Chăm sóc bằng cách:

A. ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG GỬI TIN NHẮN

  • Khách hàng kích vào gửi tin nhắn -> Tạo kịch bản chatbot Chăm sóc -> Gắn tag Khách hàng -> Nhân viên sale chốt đơn.

B. KHÁCH HÀNG TƯƠNG TÁC VỚI BÀI VIẾT

  •  Khách hàng Comment: Tạo kịch bản Rep Comment tự động -> Ẩn CMT -> Inbox khách hàng -> Tạo chatbot chăm sóc -> Gắn tag khách hàng -> Nhân viên sale chốt đơn.

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra: Khách hàng mua hàng và khách hàng không mua hàng

  • Khách hàng mua hàng: Gắn tag -> Tạo chatbot tự động -> Cuối ngày gửi lời chào cảm ơn + Ưu đãi khi mua hàng đợt sau -> Sau 2-3 ngày gửi tin nhắn tự động hỏi tình hình sử dụng của khách hàng -> Mục đích để khách hàng không quên mình.

Ở đây mình có thể điều hướng khách vào Website bằng Chatbot gắn Link các quà tặng -> Kéo về website -> Tăng traffic cho web -> khi khách hàng đọc bài trên website thì đồng thời họ sẽ xem các chuyên mục khách -> Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng hơn.

  • Khách hàng không mua hàng: Gắn tag -> Tạo chatbot tự động cuối ngày gửi lời cảm ơn -> Kèm các quà tặng, phiếu giảm giá khi mua hàng -> Sau 2-3 ngày gửi các tài liệu, các kiến thức cho tệp này (Quà tặng này tạo các nút kéo về Website để khách hàng nhận)

Đồng thời Tệp này sẽ kết nối thêm qua Facebook cá nhân, Zalo để chăm sóc: Vì đơn giản Facebook cá nhân tỉ lệ tương tác tốt hơn, dễ tạo niềm tin hơn và việc xuất hiện nhiều và tiếp cận khách hàng thường xuyên bằng các bài đăng như tài liệu, video sẽ tạo ấn tượng khách hàng hơn và khi họ phát sinh nhu cầu họ sẽ nhớ tới mình. (Cách này mình áp dụng và rất hiệu quả).

C. KHÁCH HÀNG LIKE BÀI VIẾT

  • Đối với khách hàng Like bài viết: Mời họ like page, những đối tượng like bài viết thì không inbox được, nên sẽ chăm sóc bằng cách Kết nối tệp khách hàng này qua facebook cá nhân để chăm sóc.

Quảng cáo tăng độ nhận diện thương hiệu

  • Mục đích của việc chạy quảng cáo này làm sao để có lượt tương tác các nhiều càng tốt để thu được lead khách hàng tiềm năng chăm sóc khách hàng sau này
  • Tạo các kịch bản -> Gắn chatbot -> Gửi tài liệu quà tặng -> Gắn tag- > Sau 2-3 ngày gửi tin nhắn chăm sóc lại -> Mục đích tương tác lại với khách hàng -> Kết nội tệp này qua facebook Profile chăm sóc lại.

Một khi họ đã kết nối với chúng ta, biết chúng ta là ai, nhận diện chúng ta là một người bán hàng uy tín, có thể tin tưởng, trao cho họ nhiều giá trị. Họ sẽ ghi nhớ chúng ta lần 1. Khi đó, càng lúc chúng ta càng phải khiến cho họ THẤY chúng ta nhiều hơn, càng thấy nhiều càng tốt bằng cách:

  • Remarketing (tiếp thị lại)
  • Xuất hiện ở khắp mọi nơi, mọi kênh
  • Tương tác thường xuyên, liên tục với khách hàng
  • Gom khách hàng về 1 mối (fanpage, group, website)

Khi họ đã thấy chúng ta thường xuyên, tương tác với chúng ta trong thời gian dài, họ sẽ có xu hướng tin tưởng và “muốn tương tác” với chúng ta. Nếu họ cảm thấy phiền thì họ đã block chúng ta từ sớm rồi, nhưng người đã tương tác với chúng ta 4-5-10 lần ở tất cả các kênh là những người sẽ có xu hướng “muốn nhận thêm giá trị” mà chúng ta trao ra.

Tới bước này, chúng ta sẽ trao cho họ một “sản phẩm mồi” (bước đầu trong phễu) bằng các cách sau:

  • Khuyến mãi
  • Tặng quà (minigame)
  • Dùng thử
  • Offline, workshop, training
  • Cho tặng (trao giá trị)
  • Sản phẩm giá rẻ (sản phẩm mồi)

Khách hàng sau khi nhận một giá trị gì đó từ chúng ta hoặc mua 1 sản phẩm giá rẻ thì họ đã có “hành động mua hàng”. Từ hành động mua hàng đó mình có “lý do” để tiếp cận họ, để chuyển đổi họ thành mộ khách hàng thực thụ (mua sản phẩm chính của chúng ta) và từ đó họ được liệt kê vào “khách hàng mua hàng”.

Để kích thích khách hàng mua hàng thì chúng ta phải:
– Đăng bài bán hàng kích cầu
– Tư vấn khách hàng
– Liên hệ lại với những khách đã dùng thử
– Có quy trình tư vấn, quy trình chốt với các khách dùng thử
– Đăng các feedback KH, các Proof (bằng chứng)… tạo khao khát cho khách hàng.

 

Trên đây là những chia sẻ và cách làm marketing cho mảng kinh doanh spa, đây là phương pháp mới và cập nhật xu hướng cho năm 2020 và các năm tới. Cảm ơn bạn đã dành thời gian tham khảo. 
Bài viết có tham khảo từ ATP Care.

 



Xem thêm:

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa