CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Những mô hình homestay bạn sẽ chỉ có thể thấy ở Việt Nam

Nếu bạn là một người yêu thích sự dịch chuyển thì chắc chắn bạn không còn xa lạ với khái niệm này! “Homestay” là mô hình đang vô cùng phổ biến những năm gần đây bên cạnh những khách loại hình lưu trú truyền thống như khách sạn hay các khu nghỉ dưỡng. Vậy thì hãy cùng Nội thất Penviet tìm hiểu về mô hình này trong bài viết dưới đây nhé!

Mục lục (Ẩn / Hiện)

1. Homestay là gì

Homestay là mô hình phù hợp với những người ưa thích sự trải nghiệm cuộc sống, văn hóa của những vùng đất mà họ đặt chân đến, bởi nó mang tính cộng đồng và dấu ấn của người dân bản xứ. Đây là loại hình lưu trú cho phép bạn ở lại ngay trong nhà của người dân địa phương, do đó, chúng ta có nhiều cơ hội trải nghiệm những nét bình dị, đặc trưng nhất trong cuộc sống của người dân của mỗi vùng miền.

Mô hình này thường phổ biến ở những địa phương phát triển mạnh về du lịch, mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và thú vị. Đây cũng là cơ hộ để quảng bá nét văn hóa độc đáo của những vùng đất này đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

​Thiết kế homestay xinh xắn
Thiết kế homestay xinh xắn

2. Những đặc trưng của homestay

Hiện nay, cùng với sự phát triển, nâng cao chất lượng cũng như thương mại hóa trong dịch vụ lưu trú khiến cho khái niệm “homestay” có ít nhiều thay đổi. Tuy nhiên, nhìn chung thì mô hình này vẫn giữ được một số nét đặc trưng sau:

Có cơ hội tìm hiểu văn hóa của người bản xứ

Việc ở lại trong chính những ngôi nhà của người dân bản xử là cơ hội để bạn hiểu rõ hơn về văn hóa, phong tục tập quán cũng như cuộc sống của người dân một cách tự nhiên. Thông qua trò chuyện, trải nghiệm thực tế, chúng ta sẽ có thêm những trải nghiệm tuyệt vời cũng như thu thập được những kiến thức văn hóa không phải sách vở nào cũng có thể mang lại.

Có cảm giác như bạn đang ở nhà

Vì được sống trong chính ngôi nhà của người dân địa phương nên mọi tiện nghi sẽ đầy đủ như khi bạn ở nhà vậy, từ phòng khách, không gian sinh hoạt chung, bếp, sân vườn… Chắc chắn rằng bạn sẽ nhanh chóng có được cảm giác thân thuộc như trong chính ngôi nhà của bạn vậy.

Có cơ hội giao lưu, kết bạn và hiểu thêm về nhiều nền văn hóa

Khác với những khách sạn hay khu nghỉ dưỡng luôn đề cao sự riêng tư của khách hàng, homestay tạo nên một không gian để kết nối cộng đồng với những không gian sinh hoạt chung đầm ấm, cho phép bạn có giao lưu, kết bạn không chỉ với người dân địa phương mà còn cả với những khách du lịch khác. Từ đó mang đến cơ hội trao đổi và tìm hiểu thêm về nhiều nền văn hóa.


Homestay thường có những không gian sinh hoạt chung

Quy mô nhỏ và giá thành phải chăng

Đa phần các homestay do chính chủ nhà cải tạo không gian của gia đình để kinh doanh thêm dịch vụ lưu trú, bởi vậy nó thường có quy mô nhỏ và cũng sẽ ít tốn chi phí cho việc đầu tư xây dựng. Chính điều này đã giúp cho giá thành của việc thuê homestay mềm hơn so với các hình thức khác.

Với những đặc trưng như trên, loại hình này được những bạn trẻ yêu thích sự trải nghiệm, khám phá vô cùng ưa chuộng. 

3. Những mô hình homestay bạn chỉ có thể tìm thấy ở Việt Nam

Việt Nam chúng ta có hơn 4000 năm lịch sử, do đó, mỗi vùng đất đều mang trong mình những nét đẹp văn hóa truyền thống đặc trưng. Cùng xem những mô hình homestay mà chắc chắn nếu không phải ở Việt Nam thì bạn sẽ không thể tìm thấy ở đâu trên thế giới!

Homestay kiểu nhà sàn

Nước ta là một nước đa dạng về văn hóa với 53 dân tộc. Đồng bào các dân tộc thiểu số thường tập trung thành những cộng đồng phân bố chủ yếu ở miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa. Với đặc điểm này, nhà sàn là lối kiến trúc phổ biến được người dân lựa chọn để ở và tránh những nguy hiểm từ việc tấn công của thú rừng hay lũ lụt. Nó cũng trở thành lối kiến trúc độc đáo của nước ta, khi mà mỗi vùng miền lại có nét đặc trưng riêng trong xây dựng.

Mô hình này dễ dàng được cải tạo, mang đến không gian ấm cúng cho khách du lịch lưu trú.

​Nhà sàn là nét kiến trúc độc đáo tại nước ta
Nhà sàn là nét kiến trúc độc đáo tại nước ta

Homestay kiểu miệt vườn Miền Tây

Đặc điểm của những homestay này là không gian thoáng rộng của vườn tược, sông nước, giúp bạn hòa mình vào cuộc sống dân dã, bình dị của những người dân Miền Tây thật thà, chất phác. Chính sự thân thiện của người dân cùng với không khí yên bình của miền sông nước mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch lựa chọn loại hình lưu trú này.

Không gian thoáng rộng là đặc trưng của những homestay miệt vườn miền Tây
Không gian thoáng rộng là đặc trưng của những homestay miệt vườn miền Tây

Kiến trúc cổ truyền thống

Kiến trúc nhà cổ 3 gian, 5 gian, 3 gian 2 chái với sân gạch, giếng khơi được cha ông ta lưu giữ và trở thành nét đẹp văn hóa của dân tộc. Lối kiến trúc này thường gặp nhất là ở những vùng nông thôn Bắc Bộ. Ngày nay, việc cải tạo, nâng cấp trang thiết bị phù hợp với đặc điểm phục vụ khách du lịch được các chủ homestay chú trọng nhưng vẫn giữ những nét đặc trưng của kiến trúc truyền thống, mang đến cho khách du lịch cảm nhận chân thực về cuộc sống bình dị tại những vùng thôn quê yên ả.

​Nét đẹp bình dị trong lối kiến trúc cổ truyền thống
Nét đẹp bình dị trong lối kiến trúc cổ truyền thống

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa