CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Nguyên tắc thiết kế quầy lễ tân spa

Bạn đang có ý định kinh doanh spa nhưng chưa tìm được đơn vị thiết kế spa chuyên nghiệp nào? Đừng lo lắng đã có nội thất Cosp- đơn vị thiết kế shop uy tín nhất Việt Nam ở đây. Trong thiết kế nội thất, một trong những tiêu chí quan trọng đó chính là thiết kế quầy lễ tân spa. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua một vài nguyên tắc nhé.
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Vai trò của thiết kế quầy lễ tân spa

Vai trò của thiết kế quầy lễ tân spa
Vai trò của thiết kế quầy lễ tân spa

Bài viết dành cho những ai đang tìm hiểu cũng như lên kế hoạch để thiết kế spa, hãy đọc bài viết dưới đây của chúng tôi. Bạn sẽ hoàn thiện được mặt bằng spa một cách chuyên nghiệp và đẹp nhất.

Quầy lễ tân của bất kỳ shop hay cửa hàng nào đều rất quan trọng vì chúng thể hiện cho bộ mặt của cả spa. Chúng ta muốn tạo ấn tượng cho khách hàng thì cần phải đầu tư vào quầy lễ tân.

Ngoài ra, việc khách hàng nhớ lâu và ấn tượng với spa của bạn phụ thuộc vào quầy lễ tân spa rất nhiều. Tại đây, thương hiệu spa của bạn cũng được khách hàng nhìn vào và đánh giá.

Dấu ấn ban đầu luôn là điều quan trọng nhất. Chúng ta hiểu được tầm quan trọng của chúng thì phải biết một số nguyên tắc thiết kế quầy lễ tân spa dưới đây. Từ đó mới thành công được.


Cảm nhận về màu sắc là điều đầu tiên của thị giác
 
Thiết kế quầy lễ tân spa cao cấp
Thiết kế quầy lễ tân spa sử dụng inox mạ vàng thể hiện sự cao cấp

Để giúp quầy lễ tân spa bạn nổi bật và gây được sự chú ý với khách hàng thì lựa chọn tone màu chủ đạo cho thiết kế quầy lễ tân cũng quan trọng. Nó cũng giống như việc lựa chọn tone màu chủ đạo cho bất kỳ thiết kế nội thất shop nào khác.

Nhưng tiêu chí chọn màu mới chính là điều cần để ý nhất. Chúng ta cần chọn màu sắc đồng bộ với tone màu chủ đạo của cả phòng spa, chọn màu hợp với thương hiệu. Màu sắc tạo hiệu ứng tốt với không gian. Màu sắc còn thể hiện sự chuyên nghiệp hay cao cấp, hay mộc mạc của spa. Nếu bạn đang phân vân vấn đề này, hãy liên hệ với nội thất Cosp để được tư vấn miễn phí nhé. 

Lựa chọn kiểu dáng của quầy lễ tân

Thiết kế quầy lễ tân spa đẹp
Quầy lễ tân spa hình hộp chữ nhật phong cách tân cổ điển

Có rất nhiều kiểu dáng của quầy lễ tân spa đẹp cho bạn như: Hình vuông, hình chữ nhật, hình bầu, hình tròn, hình đa giác... và nhiều kiểu dáng độc đáo khác tha hồ cho bạn lựa chọn. Quan trọng là việc bạn lựa chọn được kiểu dáng phù hợp với không gian, phong cách của spa hay không. Lựa chọn kiểu dáng đơn giản thích hợp với những mẫu thiết kế spa mini tại nhà nhất, còn đối với spa rộng thì thoải mái lựa chọn kiểu dáng quầy.

Trên thị trường spa hiện nay, kiểu dáng hình chữ nhật, hình vuông hay hình chữ L được dùng nhiều nhất vì tính tiện lợi của chúng. Không gian quầy sẽ được thông thoáng và không còn gò bó nữa, ngoài ra việc đi lại, di chuyển cũng dễ dàng hơn cho nhân viên.

Diện tích quầy lễ tân

​Đương nhiên rồi, vấn đề này cũng vô cùng quan trọng. Sự cân đối của phòng khách phụ thuộc vào diện tích quầy lễ tân. Chúng ta cần phân bổ diện tích của quầy cho hợp lý với diện tích của phòng khách spa.

Phòng khách có diện thích lớn thì khu vực lễ tân có thể lớn, nhưng nếu diện tích nhỏ thì khu vực quầy lễ tân cũng phải nhỏ hơn vì phòng khách không chỉ có không gian quầy lễ tân quan trọng thôi đâu. Đây cũng là một nguyên lý thiết kế spa cơ bản mà bạn cần lưa ý khi thiết kế cho không gian kinh doanh của mình.

Vật liệu thiết kế quầy lễ tân spa

Về cơ bản, quầy lễ tân spa cũng được đầu tư nên chúng tôi cho bạn một số lời khuyên về vật liệu để làm quầy: Gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, thạch cao, nhựa, kim loại, inox, đá tự nhiên, đá nhân tạo... Hãy nói với người thiết kế rằng bạn muốn sử dụng vật liệu nào phù hợp với chi phí đầu tư cũng như đảm bảo mang đến một không gian ấn tượng nhất cho spa của bạn nhé.

Ánh sáng cho quầy lễ tân spa

Thiết kế ánh sáng tại quầy lễ tân spa
Thiết kế ánh sáng tại quầy lễ tân spa Hair spa Hoang Tuan
Ánh sáng cực kỳ quan trọng trong thâm mỹ cũng như trong việc làm rộng không gian spa. Sử dụng ánh sáng trắng kết hợp với màu của quầy lễ tân sẽ phần nào giúp quầy lễ tân bớt cồng kềnh trước không gian phòng spa hơn. Ngoài ra, sử dụng ánh sáng còn phần nào có thêm thẩm mỹ nếu bạn sử dụng những chiếc đèn chùm đẹp.

Còn đối với việc thiết kế spa mini, quầy lễ tân mini nên sử dụng đèn âm trần, đèn led hoặc đèn rọi đủ sáng nhé.

Trang trí quầy lễ tân

Trang trí quầy lễ tân có rất nhiều cách. Bạn có thể vẽ hình họa tiết lên quầy lễ tân hoặc sử dụng những dòng kẻ, đường cong... Tuy nhiên, không cần phải cầu kỳ quá, cứ lựa chọn họa tiết nào mà mình thích và phù hợp với không gian spa của mình là được. 

Sử dụng nội thất tại quầy không cần quá to để tiết kiệm diện tích cho quầy thu ngân. Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng những chậu hoa hoặc cây xanh để trang trí quầy lễ tân. Nó tạo cảm giác gần gũi, thân thiện cho khách hàng khi đến giao tiếp với nhân viên quầy. Đây là một bí quyết trang trí spa mà Penviet muốn chia sẻ để bạn tạo được những trải nghiệm tích cực cho khách hàng khi đến với spa của mình.

Ngoài ra, có những quầy còn sử dụng những thảm cỏ nhân tạo phía sau quầy. Chủ nhân spa muốn biến spa mình thật thân thiện với thiên nhiên đây mà. Xem một số hình ảnh thiết kế quầy lễ tân dưới đây nhé.
trang trí quầy lễ tân spa
Trang trí quầy lễ tân spa

Quầy thu lễ tân spa
Quầy thu lễ tân spa

Hình ảnh quầy lễ tân đẹp
Hình ảnh quầy lễ tân đẹp

 
Trên đây là những nguyên lý thiết kế quầy lễ tân spa do những kiến trúc sư thiết kế spa đúc kết kinh nghiệm. Mong rằng những kiến thức này sẽ giúp cho bạn có một quầy lễ tân cũng như một spa tuyệt vời. Nếu muốn thiết kế quầy lễ tân của những mẫu thiết kế nội thất shop khác thì cứ liên hệ với chúng tôi nhé.

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa