CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Một ý tưởng thiết kế spa mini tuyệt vời không nên bỏ qua

Trước nhu cầu làm đẹp của người dân ngày càng gia tăng, spa đang trở thành một ngành nghề rất hot ở Việt Nam những năm gần đây. Bên cạnh các spa lớn phục vụ đối tượng khách hàng là những người có tiền thì các tiệm spa nhỏ cũng ra đời để hướng tới phân khúc thị trường là những khách hàng tầm trung thấp hơn.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Chính bởi mở những tiệm spa mini không tốn nhiều chi phí đầu tư bằng spa lớn nên đây là hình thức kinh doanh được các startup Việt lựa chọn rất nhiều để bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình. Mà kinh doanh thì đương nhiên sẽ cần tới một không gian đẹp để thu hút và tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng, đặc biệt là lĩnh vực spa làm đẹp. Do đó, hôm nay Penviet sẽ gửi đến bạn một mẫu thiết kế ​spa mini đẹp mà bạn có thể lấy ý tưởng áp dụng cho cửa hàng sắp khai trương của mình.
 
Tuy diện tích không hề lớn nhưng bằng những kinh nghiệm cùng đôi bàn tay sáng tạo của mình, kiến trúc sư vẫn tạo ra được một thiết kế spa đẹp với đầy đủ các dịch vụ chức năng khác nhau. Bên cạnh đó, việc sử dụng lối thiết kế mở kết hợp cùng với sử dụng các tông màu sáng đã giúp giải quyết được vấn đề cảm giác về một không gian bí bách, chật chội khi cung cấp quá nhiều dịch vụ trong cùng một cửa hàng có diện tích hạn chế.
 
Mặc dù bị hạn chế bởi không gian nhưng từng bộ phận chức năng vẫn được phân chia rõ ràng. Sảnh lễ tân để đón khách ở ngay phía ngoài cửa hàng, kế đó là phòng dịch vụ làm nails, làm tóc và cuối cùng là phòng massage body.

Thiết lế quầy lễ tân tiếp đón khách hàng
Thiết lế quầy lễ tân tiếp đón khách hàng
 
Khu vực sảnh đón khách được thiết kế rất đơn giản với một quầy lễ tân có hoa văn gỗ rất đẹp mắt. Phía trên quầy là chiếc đèn cách điệu đơn giản cùng một chậu cây xanh bên cạnh giúp decor cho khu vực lễ tân thêm phần ấn tượng. Chiếc kệ gỗ không hậu được lắp đặt ngay cạnh vừa làm vách ngăn phòng khách với khu vực dịch vụ bên trong, vừa trưng bày những sản phẩm dược liệu được sử dụng trong các quá trình massage của spa.
 
Đến với căn phòng dịch vụ đầu tiên, bốn bộ bàn ghế khác nhau tượng trưng cho 4 dịch vụ chăm sóc mà spa này mang đến là: làm móng tay, móng chân, cắt tóc, gội đầu. Bạn dễ dàng nhận thấy dù cung cấp 4 dịch vụ làm đẹp trong cùng một căn phòng nhưng vô hình chung chúng được chia làm 2 khu vực là làm móng và salon tóc.
 
Thiết kế phòng dịch vụ làm móng, cắt tóc, gội đầu
Thiết kế phòng dịch vụ làm móng, cắt tóc, gội đầu
 
Mỗi khu vực chăm sóc này đều có những bộ bàn ghế chuyên dụng phục vụ tốt nhất cho hoạt động dịch vụ diễn ra. Giống như khu vực làm móng chân được thiết kế thêm bục gỗ để nâng cao chỗ ngồi của khách hàng và lắp đặt thêm bộ chậu rửa để phục vụ cho hoạt động massage chân được dễ dàng. Khu vực làm móng tay sẽ cần đến hai chiếc ghế đặt 2 bên đối diện nhau, khu vực cắt tóc thì cần có tấm gương lớn để soi, còn khu vực gội đầu thì đương nhiên cần lắp đặt bộ bồn rửa rồi.
 
Thiết kế khu vực cắt tóc, gội đầu hiện đại, sang trọng
Thiết kế khu vực cắt tóc, gội đầu hiện đại, sang trọng
 
Nói chung đối với mỗi khu vực dịch vụ, chúng tôi đều lắp đặt các thiết kế nội thất spa phù hợp tạo sự tiện lợi cho quá trình chăm sóc của nhân viên cũng như tạo sự thỏa mái tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, các kệ gỗ cũng được gắn trực tiếp vào tường để bày bán các lọ sơn móng, tinh dầu, dầu gội,... để tối ưu không gian tốt nhất mà vẫn đảm bảo tính thuận tiện cho thiết kế cửa hàng.
Kệ gỗ gắn tường trưng bày tinh dầu phục vụ cho việc làm móng
Kệ gỗ gắn tường trưng bày tinh dầu phục vụ cho việc làm móng
 
Đối với phòng dịch vụ massage body được áp dụng theo phong cách Nhật Bản, mang đến một thiết kế spa rất nhẹ nhàng, mộc mạc mà vô cùng tinh tế. Từng vách tường, sàn nhà hay giường nằm cũng đều được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên mang đến cảm giác thân thuộc, bình yên. Các giường spa cũng được đặt cách nhau bởi những cánh cửa gỗ giúp mang đến những trải nghiệm riêng tư và tốt nhất cho khách hàng.
 
Thiết kế phòng massage body mang phong cách Nhật Bản
Thiết kế phòng massage body mang phong cách Nhật Bản
 
Chỉ một cành mai nhỏ hay những chậu cây cảnh nhỏ xinh trong thiết kế spa đã tô điểm và góp phần mang tới những cảm xúc tuyệt vời cho khách hàng khi đến với spa này. Chúng tôi tin chắc bất kì khách hàng nào khi đến đây cũng đều nhận được những trải nghiệm thích thú đó.
 
Sử dụng cành mai nhỏ xinh để trang trí cho không gian spa
Sử dụng cành mai nhỏ xinh để trang trí cho không gian spa

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa