CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Một số điều cần biết trước khi bắt tay vào thiết kế nhà hàng lẩu nướng

Trước đây, nhắc đến lẩu là mọi người hay liên tưởng tới những nồi nước dùng với rất nhiều nguyên liệu được thả vào đó. Những năm gần đây, một hình thức lẩu khác được du nhập vào Việt Nam và ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt rất thịnh hành đối với giới trẻ đó chính là món lẩu nướng. Do đó, đây đang là một hình thức kinh doanh được rất nhiều các chủ đầu tư nhắm tới.

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Khi quyết định đầu tư vào lĩnh vực này thì một vấn đề mà bạn phải đặc biệt quan tâm đến đó chính là việc thiết kế nhà hàng lẩu nướng của mình sao cho thật đẹp, tạo dấu ấn riêng và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bạn đã biết hết về hình thức kinh doanh này chưa. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin để bạn hiểu rõ hơn về hình thức kinh doanh này trước khi bắt tay vào thiết kế nhà hàng để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất nhé.

thiet ke nha hang lau nuong 1
Một số điều cần biết trước khi bắt tay vào thiết kế quán lẩu nướng

Các hình thức kinh doanh nhà hàng lẩu nướng

Đúng như tên gọi của nó, các nguyên liệu sống sẽ được đặt trực triếp lên bếp nướng để làm chín, khác với lẩu nước là phải thả vào nồi nướng sôi. Tuy nhiên, lẩu nướng cũng có hai loại khác nhau là nẩu nướng có khói và lẩu nướng không khói. Tùy theo bạn lựa chọn loại hình nhà hàng nào mà sẽ có cách thiết kế phù hợp. Bởi lẽ thiết kế quán lẩu nướng không khói sẽ khác so với quán có khói tự nhiên đấy.

thiet ke nha hang lau nuong 2
Kinh doanh nhà hàng lẩu nướng truyền thống

Bạn sẽ chỉ cần những bộ bàn ghế gỗ với những bếp lẩu đặt phía trên khi kinh doanh nhà hàng lẩu có khói. Khi những nguyên liệu được đặt xèo xèo trên bếp nướng sẽ lan tỏa ra những mùi thơm rất tự nhiên và đặc thù, giúp kích thích cơn thèm ăn của thực khách. Tuy nhiên, sau mỗi bữa ăn đó, khách hàng bước ra khỏi quán với những bộ quần áo bị ám khói rất nồng nặc và điều đó làm rất nhiều người bị khó chịu.

thiet ke nha hang lau nuong 3
Kinh doanh nhà hàng lẩu nướng không khói

Khác với nhà hàng lẩu trên, loại hình nhà hàng lẩu không khói sẽ được lắp đặt thêm những ống hút khói ở phía trên mỗi bếp lẩu. Như vậy sẽ làm giảm được tình trang ám mùi trên người của khách hàng, giúp họ thoải mái ăn uống hơn. Đối với những cửa hàng có diện tích nhỏ sẽ rất thích hợp áp dụng kinh doanh theo hình thức này vì nó sẽ không khiến không gian bị ngột ngạt, bí bách.

Lựa chọn loại bếp nướng phù hợp cho nhà hàng

Tùy theo loại hình quán lẩu mà bạn lựa chọn kinh doanh thì cũng có những loại bếp chuyên dụng khác nhau. Với mỗi loại bếp lẩu thì sẽ đều có ưu và nhược điểm riêng biệt.

thiet ke nha hang lau nuong 4
Bếp than trong nhà hàng lẩu nướng có khói

Bạn có thể sử dụng các loại bếp gas, bếp than, bếp điện,... cho quán lẩu của mình. Ưu điểm của loại bếp này là rẻ, dễ kiếm. Tuy nhiên, nhược điểm của các loại bếp này là tỏa ra rất nhiều khói nên nếu trần quán của bạn thấp sẽ dẫn đến tình trạng ngập ngụa khói khi đông khách đấy.
Hiện nay, các quán lẩu nướng thường lựa chọn loại bếp nướng không khói kiểu Hàn Quốc để thiết kế nhà hàng lẩu nướng của mình. Loại bếp này thường được đặt tại bàn hoặc âm bàn và có hệ thống ống hút khói ra bên ngoài. Khách hàng sẽ không còn cảm thấy khó chịu bởi tình trạng mùi thức ăn và cũng sẽ thấy các món nướng trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của loại bếp này là có chi phí cao hơn các loại bếp trên vì cần phải đầu tư thêm cho hệ thống hút khói.

thiet ke nha hang lau nuong 5
Bếp âm bàn trong nhà hàng lẩu nướng không khói

Trên đây là một số thông tin mà Penviet muốn chia sẻ đến độc giả, đặc biệt là các nhà đầu tư đang có ý định đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh nhà hàng này. Nếu các bạn cần hỗ trợ thêm trong vấn đề thiết kế nhà hàng lẩu nướng không khói hay có khói, cứ liên hệ với Cosp nhé. Đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc của các bạn trong thời gian sớm nhất có thể.

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa