CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Lạnh thế này mà được thư giãn trong phòng xông hơi nóng thì tuyệt biết bao

Đông đã đến rồi, nếu ai đang ở miền Bắc thì chắc chắn sẽ cảm nhận được rõ cái lạnh của mùa đông. Sau chuỗi hoạt động liên tục ban ngày, bạn muốn được nghỉ ngơi thư giãn để phục hồi năng lượng cho ngày tiếp theo nhưng nếu tới spa thì lại lo ngại tới cái lạnh. Lúc này mà được xông hơi, thư giãn trong phòng xông nóng thì thật tuyệt đúng không nào.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Nếu bạn đang kinh trong lĩnh vực spa massage thì hãy thử áp dụng tạo những phòng xông hơi nóng trong thiết kế spa của mình để thu hút khách hàng tốt hơn trong những ngày đông giá rét nhé. Hôm nay, Nội thất Cosp muốn chia sẻ với các bạn những vật dụng cần có để sở hữu một phòng xông hơi khô tiêu chuẩn.

Trước khi bắt tay vào tạo nên những căn phòng xông hơi khô, bạn cần phải hiểu rõ phòng xông hơi này là như thế nào thì mới bắt tay vào thi công spa nhé.

Phòng xông hơi khô?

Xông hơi khô là phương pháp xông hơi sử dụng nhiệt độ để giúp cơ thể được thư giãn. Các phòng xông hơi khô thường sử dụng tia hồng ngoại hoặc đá muối nóng để tạo độ nóng cho phòng xông hơi.
 
phong xong hoi kho trong thiet ke spa 1
 
Với các phòng xông hơi sử dụng ánh sáng từ tia hồng ngoại thì được lắp những bóng đèn bên dưới khu vực ngồi hoặc một số chỗ nhất định trên tường. Còn các phòng xông hơi sử dụng đá muối nóng thì cầu kì hơn một chút là phải nung đến nhiệt độ nhất định. Dù là theo cách nào thì bạn cần đảm bảo cho phòng xông hơi khô của mình có nhiệt độ khoảng 50 độ C với độ ẩm chỉ 10% giúp các độc tố trên cơ thể được thải ra thông qua quá trình bài tiết của mồ hôi.
 
phong xong hoi kho trong thiet ke spa 2
 
Việc sử dụng dịch vụ này giúp khí huyết lưu thông, giảm tình trạng uể oải, mệt mỏi, căng thẳng,... Ngoài ra, biện pháp làm đẹp này còn giúp đốt cháy mỡ thừa, khiến các cơ trở nên săn chắc, thon gọn hơn nên được chị em lựa chọn rất nhiều để có được thân hình rắn chắc, khỏe khoắn và thon gọn.

Phòng xông hơi khô cần những gì?

Tất nhiên nếu bạn sử dụng xông hơi nóng với đá muối thì không thể thiếu nguyên liệu này trong các phòng xông hơi rồi. Những viên đá muối nóng này thường là loại đá Sauna hoặc Himalaya. Đây là loại đá có nguồn gốc từ các núi lửa đã hoạt động lâu năm giúp nhiệt độ được tỏa ra tốt hơn và đi kèm với những khoáng chất rất tốt cho người sử dụng.
 
phong xong hoi kho trong thiet ke spa 3
>>> Có thể bạn quan tâm: 500 mẫu thiết kế shop thời trang ấn tượng này
 
Tiếp đó bạn sẽ cần phải dựng những căn phòng gỗ xông hơi khô để giữ nhiệt được lâu hơn. Vì gỗ có đặc tính giãn nở theo nhiệt độ nên để đảm bảo hơi nóng không bị rò rỉ làm hao mòn điện năng thì bạn nên xây kết cấu bê tông trước rồi mới ốp gỗ phía bên trong. Như vậy, hiệu quả mà phòng xông hơi mang lại mới tốt hơn.
 
phong xong hoi kho trong thiet ke spa 4
 
Nếu bạn không sử dụng đá muối nóng thì có thể sử dụng các loại máy xông hơi khô để tạo nhiệt độ cho căn phòng. Những chiếc máy này thường được thiết kế thẳng đứng, phía trên là khay đựng đá, phía dưới là thanh gỗ uốn cong được cung cấp nhiệt lượng liên tục cho những viên đá phía trên. Từ đó, những viên đá sẽ liên tục tỏa ra hơi nóng cho căn phòng. Một lợi thế của chiếc máy này đó chính là có ngay bảng điều khiển nhiệt độ ở bên cạnh để bạn tùy chỉnh nhiệt độ phù hợp với làn da nhạy cảm của mình.
 
phong xong hoi kho trong thiet ke spa 5
>>> Xem thêm: +5000 mẫu thiết kế shop dành cho mọi lĩnh vực
 
Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng tới vấn đề điều chỉnh nhiệt độ nếu sử dụng đá muối nhé vì khi thiết kế phòng xông hơi, họ sẽ phải thiết kế bảng điều khiển ngay bên ngoài cửa phòng. Những chiếc bảng này sẽ được lập trình các thông số để điều chỉnh được nhiệt độ và thời gian sử dụng. Cho nên bạn cứ hoàn toàn yên tâm thư giãn trong các phòng xông hơi nóng mà không phải bận tâm quá nhiều tới vấn đề nhiệt độ quá cao làm ảnh hưởng tới sức khỏe hay ngồi quá lâu nhé.
 
phong xong hoi kho trong thiet ke spa 6
 
Ngoài ra khi thiết kế nội thất spa cho các phòng xông hơi, bạn sẽ cần phải chuẩn bị thêm các món phụ kiện khác như ghế ngồi xông hơi, thiết bị đo nhiệt độ và độ ẩm, đèn cho phòng xông hơi, đồng hồ cát, gáo gỗ và xô nước hay hương liệu. Tất cả nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của bạn khi đến với spa.

Trên đây là những chia sẻ của Nội thất Cosp để bạn có thông tin chuẩn bị cho phòng xông hơi của spa mình. Đây cũng sẽ là một ý tưởng rất hay mà bạn có thể áp dụng thiết kế spa mini ngay trong chính căn nhà của mình đó.

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa