CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Làm giàu từ kinh doanh spa mini tại nhà – Liệu có khả thi?

Bạn đang muốn từ bỏ công việc văn phòng nhàm chán một ngày 8 tiếng để chuyển sang đầu tư kinh doanh vào lĩnh vực spa? Tuy nhiên có câu hỏi luôn quanh quẩn trong đầu khiến bạn băn khoăn là "Làm giàu từ kinh doanh spa mini tại nhà – Liệu có khả thi?" Để giải quyết câu hỏi này, bạn cần xem xét ưu nhược điểm của mô hình thiết kế spa để đánh giá mức độ phù hợp với bản thân. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, Penviet sẽ cùng với bạn tìm hiểu loại hình kinh doanh này.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Thiết kế mặt tiền spa Kỳ Diệu
Thiết kế mặt tiền spa Kỳ Diệu

Ưu điểm của spa mini

Spa mini được xem là một mô hình kinh doanh rất hay và phù hợp với những nhà đầu tư khởi nghiệp, có nguồn vốn hạn chế, đặc biệt là với những ai đang có dự định bắt đầu dự án start-up của mình. Dưới đây là một số ưu điểm mà mô hình kinh doanh này mang lại
  • Đây là một mô hình kinh doanh nhỏ, nguồn vốn đầu tư thấp với việc hạn chế tối đa các chi phí mặt bằng kinh doanh, mua sắm trang thiết bị máy móc, thuê nhân viên, thiết kế nội thất spa nên nếu bạn muốn kinh doanh cá nhân hay hộ gia đình thì khá phù hợp.
  • Nói về phân khúc thị trường thì spa tầm trung này sẽ tiếp xúc được tệp khách hàng lớn hơn vì số lượng người có nhu cầu làm đẹp như nhân viên văn phòng, các bà nội trợ, sinh viên,... có mức thu nhập trung bình là cao hơn so với người có thu nhập cao.
  • Thủ tục kinh doanh cũng đơn giản, không đòi hỏi cao với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt như phân khúc thị trường spa cao cấp.
Ưu điểm của thiết kế spa tại nhà
Ưu điểm của thiết kế spa tại nhà

Nhược điểm của spa mini

Bên cạnh các ưu điểm vượt trội mà spa mini mang lại thì kinh doanh ngành làm đẹp này các chủ đầu tư cũng gặp một số thách thức như:
  • Vì để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu nên mặt bằng để kinh doanh thường được thuê trong các ngỏ nhỏ chứ không phải ở ngoài mặt đường như các spa lớn. Từ đó mà khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ bị giảm đi đáng kể.
  • Tuy chi phí đầu tư để thiết kế spa mini có thấp hơn nhưng vì quy mô của loại hình này thường nhỏ nên có chút khó khăn cho việc tạo ra những không gian kinh doanh ấn tượng.
  • Vì bắt đầu kinh doanh nên bạn sẽ gặp những khó khăn nhất định trong việc cạnh tranh với các tiệm spa tên tuổi khác trên thị trường. Đồng thời việc vận hành hoạt động kinh doanh được trơn tru cũng không phải dễ vì bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.
Nhược điểm không gian nhỏ hẹp của mô hình spa tại nhà
Nhược điểm không gian nhỏ hẹp
của mô hình spa tại nhà
Câu hỏi “Có nên làm giàu từ kinh doanh spa mini” lại được lặp lại một lần nữa. Theo chúng tôi thì bạn vẫn nên khởi nghiệp với loại hình spa mini bởi bất cứ ngành nghề nào cũng đều có những mặt tích cực và hạn chế của riêng nó. Tuy nhiên, trước tốc độ phát triển của các dịch vụ làm đẹp tại Việt Nam ta như hiện nay cũng như đã có vô số người thành công khởi nghiệp cùng spa mini thì đây hẳn là một ngành đầu tư khá để thử.

Khởi nghiệp cùng spa mini thế nào?

Kinh doanh chưa bao giờ là điều dễ dàng, bạn cần có kế hoạch và lên chiến lược cụ thể để hoạt động kinh doanh được phát triển. Vậy bạn cần phải chuẩn bị những gì để tạo tiền đề tốt cho công việc kinh doanh spa của mình?
 
Không gian spa mini tại nhà
Không gian spa mini tại nhà

Bước 1: Tham gia một khóa học spa chất lượng

Để mở một cửa hàng spa chuyên nghiệp, có mức độ uy tín cao, dù quy mô kinh doanh spa của bạn có to hay nhỏ thì là người chủ spa bạn cần có chuyên môn, kiến thức và kĩ năng tốt. Do đó, đầu tư vào một khóa học nghiệp vụ đào tạo spa để tích lũy kiến thức phục vụ cho mô hình kinh doanh là rất cần thiết.

Hãy đầu tư khóa học với ngân sách từ vài triệu đến hơn chục triệu trong khoảng thời gian từ 1-2 năm cho một khóa đào tạo nghiệp vụ spa thì cũng rất đáng cho cả chặng đường kinh doanh sau này đúng không.
Thiết kế nội thất spa mini tại nhà
Thiết kế nội thất spa mini tại nhà

 
Bên cạnh đó, sau những khóa đào tạo spa bạn sẽ được cấp giấy chứng chỉ hành nghề spa như chăm sóc da hay massage body. Từ đó, bạn sẽ tạo uy tín và giúp khách hàng an tâm hơn khi đến với tiệm spa của mình.

Bước 2: Nghiên cứu nhu cầu của thị trường

Kinh doanh là việc cung cấp ra thị trường một sản phẩm/dịch vụ để từ đó thu về lợi nhuận. Do đó, bạn cần biết thị trường mình sẽ cung ứng sản phẩm là gì? Đối tượng khách hàng có tính cách và sở thích như thế nào. Khi đã nhận biết được xu hướng và thị hiếu của khách hàng thì bạn sẽ dễ dàng đề ra được các chiến lược kinh doanh và một mức giá phù hợp để thu hút khách hàng.

Các spa kinh doanh với quy mô nhỏ hiện nay thường hay cung cấp các dịch vụ chăm sóc da cơ bản, trị mụn, trị nám, giảm béo, tắm trắng, massage body,... Các dịch vụ này không đòi hỏi nhiều chuyên môn sâu rộng như khi bạn mở các thẩm mỹ viện hoặc spa lớn, cho nên nó mới hay được các chủ spa nhỏ lựa chọn để cung cấp ra thị trường.

 
Không gian nội thất spa hiện đại, sang trọng
Không gian nội thất spa hiện đại, sang trọng

Bước 3: Chuẩn bị nguồn vốn để mở spa mini

Đương nhiên kinh doanh thì sẽ cần phải chuẩn bị vốn để đầu tư, nhưng nguồn vốn nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào quy mô kinh doanh của cửa hàng bạn. Với spa mini thì vốn đầu tư sẽ ít hơn so với mô hình spa lớn, tuy nhiên vốn bỏ ra khi kinh doanh spa mini cũng không phải là nhỏ.

Bạn nên liệt kê ra danh sách các khoản chi phí phải chi cố định như: phí thuê mặt bằng, mua các trang thiết bị, máy móc phục vụ quá trình trị liệu, lương nhân viên, đầu tư cho thiết kế spa nhỏ,... Bạn có thể tận dụng ngay chính ngôi nhà mình đang sinh sống để làm cửa hàng kinh doanh cũng rất tốt. Đây là cách làm được rất nhiều các chủ spa mini nhỏ lựa chọn để tối ưu chi phí tốt hơn.

Nếu bạn kinh doanh theo mô hình spa mini thì cần sắm một vài các máy móc và trang thiết bị chuyên sâu, 2-3 chiếc giường, quầy lễ tân, ghế chờ cho khách. Tổng ngân sách đầu tư này sẽ rơi vào khoảng từ 60-150 triệu, tùy thuộc vào chất lượng của sản phẩm mà bạn lựa chọn sử dụng.

 
Thiết kế phòng massage theo mô hình spa mini
Thiết kế phòng massage theo mô hình spa mini

 
Kinh nghiệm là bạn không nên có 10 đồng vốn thì đầu tư hết cả 10 đồng đó. Hãy giữ lại một nguồn ngân sách dự trù để có phương án ứng biến với các tình huống phát sinh mà bạn không ngờ tới hướng tới chặng đường spa dài phía trước.

Bước 4: Chọn địa điểm kinh doanh phù hợp

Tất nhiên một tiệm spa nằm trên con phố sầm uất, khu vực tập trung nhiều văn phòng, trung tâm thương mại, phòng tập,... sẽ hay được chị em phụ nữ lui tới hơn. Tuy nhiên, giá thuê ở những khu vực này sẽ rất cao, nếu bạn là người kinh doanh spa mini bị hạn chế ngân sách thì những địa điểm này sẽ không hợp lý lắm.

Bạn có thể chọn khu vực xa trung tâm hơn một tý hoặc thậm chí ngay tại nhà mình để giảm thiểu chi phí đầu tư. Tuy sẽ khó khăn hơn trong việc tuyên truyền nhưng nếu bạn đầu tư thêm một chút vào thiết kế spa để có một không gian kinh doanh đẹp thì hoạt động quảng bá của bạn vẫn sẽ đạt hiệu quả.

 
Mẫu thiết kế spa tại nhà trọn gói
Mẫu thiết kế spa tại nhà trọn gói

 
Cuối cùng, việc tạo ra một không gian kinh doanh spa đẹp, ấn tượng để thu hút khách hàng tốt không hề đơn giản, nó sẽ có những hạn chế nhất định so với mô hình kinh doanh spa thông thường. Lúc này, tìm đến một đơn vị chuyên thiết kế và thi công spa mini trọn gói sẽ là giải pháp hữu hiệu của các bạn. Thông qua các dự án họ đã tiếp nhận thực hiện, họ sẽ biết cần phải làm gì tốt nhất để mang đến một thiết kế spa đẹp với diện tích chỉ có như thế thôi.

Và Penviet xin chúc các bạn thành công với việc làm giàu từ kinh doanh spa mini nhé!

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa