CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Kích thước lavabo chuẩn và những điều cần lưu ý trước khi sử dụng

Lavabo hiện nay là một sản phẩm không thể thiếu trong các căn hộ, cơ quan, công ty,… Bạn dễ dàng tìm thấy được những mẫu lavabo đa dạng cả về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu lẫn kích thước. Trong đó, một điều có thể bạn chưa biết là kích thước lavabo vô cùng quan trọng đối với tính thẩm mỹ và công năng của không gian. Cùng Nội thất Penviet tìm hiểu thêm về điều này nhé!

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Là thiết kế bệ sinh được lắp đặt trong phòng tắm hay các khu vực công cộng, lavabo có chức năng quan trọng làm sạch cho mọi người và giữ gìn vệ sinh chung. Tuy nhiên, tùy vào từng không gian mà bạn sẽ cần chọn kích thước khác nhau cho lavabo. Chính xác điều này như thế nào thì bạn có thể tham khảo thêm những thông tin dưới đây.

Lavabo là gì? Lý do chọn kích thước lavabo phù hợp

Khái niệm và phân loại lavabo

Lavabo là một sản phẩm dùng để hứng nước từ vòi rửa tay nên tên Tiếng Việt là bồn rửa. Thiết bị này được đặt trên bàn rửa hoặc được gắn lên tường. Mỗi một lavabo sẽ đi cùng với một vòi nước. Thiết kế của lavabo ngày càng đa dạng với nhiều chất liệu khác nhau. Sản phẩm này giúp cho không gian xung quanh trở nên sạch sẽ, hạn chế nước rơi xuống sàn nhà và giữ gìn vệ sinh chung.

Lavabo đa dạng về mẫu mã và kích thước

Lavabo đa dạng về mẫu mã và kích thước

Những loại lavabo dễ dàng bắt gặp trên thị trường hiện nay bao gồm:

 Lavabo bằng sứ

Với chất liệu dễ tìm kiếm, bạn có thể sở hữu ngay những mẫu lavabo bằng sứ có giá cả tương đối rẻ trên thị trường. Màu sắc của lavabo thường là trắng. Một số màu sắc khác như đen, xanh,… ít gặp hơn. Mẫu mã của dòng lavabo này thường ít có sự thay đổi. Sản phẩm dễ dàng sử dụng cho nhiều phong cách nội thất, tuy nhiên lại không thể mang đến sự sang trọng và đẳng cấp như nhiều chất liệu khác.

Bên cạnh đó, dòng lavabo này cũng có nhược điểm là độ bền không cao, có thể bị nứt vỡ. Lâu dài, sản phẩm cũng khá khó để làm sạch các vết bẩn, ố. Kích thước lavabo khá đa dạng nên được sử dụng cho nhiều không gian lớn đến nhỏ.

Lavabo bằng kính cường lực

Bạn có thể tìm thấy những thiết kế lavabo bằng chất liệu kính cường lực vô cùng độc đáo. Dù mới xuất hiện nhưng sản phẩm này chinh phục người dùng bởi độ bền cũng như tính thẩm mỹ của nó. Kính cường lực có thể chống lại được tác động của ngoại lực cũng như không bị ảnh hưởng bởi môi trường, thời tiết. Sản phẩm cũng có thể chịu được nhiệt độ cao, đến 300 độ C.

Kích thước lavabo tùy thuộc vào từng thiết kế

Kích thước lavabo tùy thuộc vào từng thiết kế 

Sản phẩm này rất an toàn so với những dòng sản phẩm lavabo khác vì không dễ bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, mẫu mã và kiểu dáng của sản phẩm cũng đa dạng, đáp ứng được yêu cầu của người dùng. Bạn thậm chí có thể chọn sản phẩm với những vân và họa tiết ấn tượng cho phòng vệ sinh của mình. Đặc biệt, giá cả sản phẩm cũng không quá đắt.

Lavabo bằng đá nguyên khối

Với mẫu lavabo bằng đá nguyên khối, bạn cũng có thể chọn được kích thước lavabo ưng ý cho mình bởi sản phẩm được thiết kế phong phú và nhiều ưu điểm vượt trội. Ưu điểm đầu tiên chính là tính thẩm mỹ của sản phẩm. Vì được chế tác từ đá tự nhiên nên những đường nét, vân đá hiện rõ giúp bạn có một không gian mới mẻ, đặc biệt. Không dừng lại ở đó, mẫu lavabo này còn có độ bền rất cao, không bị nứt vỡ. Sản phẩm chống lại được tác động của thời tiết, có độ bóng sáng khi sử dụng.

Giá thành của dòng lavabo này cũng không quá đắt nên bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho gia đình mình. Với điều kiện thời tiết và nhiệt độ cao như ở Việt Nam, sản phẩm vẫn đảm bảo an toàn, thẩm mỹ và bền bỉ.

Lý do nên chọn kích thước lavabo phù hợp

Lavabo hay chậu rửa mặt được trang bị trong nhà tắm, khu vực vệ sinh với hệ thống cấp cũng như thoát nước khoa học. Và để tăng thêm hiệu quả sử dụng của lavabo thì bạn sẽ cần phải chọn được sản phẩm với kích thước phù hợp. Việc này sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ của không gian và cũng thuận tiện cho người sử dụng.

Kích thước lavabo phù hợp tăng thẩm mỹ cho không gian

Kích thước lavabo phù hợp tăng thẩm mỹ cho không gian 

Tùy theo diện tích của phòng tắm, khu vệ sinh mà bạn sẽ cần chọn kích thước của lavabo sao cho không chiếm vị trí lối đi. Lavabo cũng phải phù hợp với mọi đối tượng. Bên cạnh đó, khi sử dụng lavabo đúng kích thước thì bạn cũng sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí, tránh lãng phí cũng như không tốn công thay sửa.

Kích thước lavabo tiêu chuẩn

Để sở hữu được lavabo với kích thước chuẩn thì bạn cần quan tâm đến ba thông số là chiều rộng, chiều sâu và chiều cao. Mỗi thương hiệu hay kiểu dáng thì kích thước của lavabo lại có sự thay đổi. Dưới đây là một số mẫu lavabo với kích thước chuẩn mà bạn có thể tham khảo trước khi mua:

Theo cách lắp đặt

Kích thước lavabo treo tường

Lavabo treo tường là loại được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Mẫu lavabo này có thể là một bồn rửa đơn hoặc có thêm phần che ống xả. Nhưng nhìn chung, kích thước của lavabo bao gồm:

- Rộng 500mm

- Sâu 430mm

- Cao 190mm

Bên cạnh đó, chiều cao thích hợp để gắn ống xả chờ âm tường khoảng 510 mm tính từ mặt sàn cho đến lỗ răng trong. Chiều cao phù hợp để gắn ống cấp nước nóng là khoảng 620mm. Khoảng cách của chậu rửa và mặt sàn có thể tùy theo nhu cầu của người dùng.

Kích thước lavabo âm tường

Lavabo âm tường hay âm bàn cũng được nhiều nhà hàng, khách sạn và các gia đình sử dụng. Loại lavabo này được gắn hẳn xuống mặt bàn giúp cho nước không bị văng ra ngoài. Mép của lavabo bằng với mặt phẳng của bàn. Nhìn chung, dòng sản phẩm và cách lắp đặt này có tính thẩm mỹ cao đối với không gian phòng vệ sinh. Kích thước của lavabo gồm:

- Rộng 580mm

- Sâu 480mm

- Cao 200mm

Trong đó, ống xả chờ âm tường có chiều cao khoảng 500mm. Các vị trí khác tương tự như trên.

Thiết kế kích thước lavabo âm tường chuẩn

Thiết kế kích thước lavabo âm tường chuẩn

Kích thước lavabo đặt bàn

Lavabo đặt bàn là loại lavabo được đặt ở ngay phía trên của mặt bàn. Thiết kế của dòng sản phẩm này sẽ có nhiều hình dáng đẹp, độc đáo cũng như màu sắc nổi bật, tinh tế. Sản phẩm hợp với những không gian theo phong cách hiện đại, sinh động, trẻ trung và diện tích nhà tắm không quá nhỏ. Kích thước phù hợp của lavabo gồm:

- Rộng 500mm

- Sâu 500mm

- Cao 155mm

Theo hình dáng lavabo

Kích thước lavabo vuông

Nếu bạn ưa thích những không gian ấn tượng, độc đáo thì có thể sử dụng ngay lavabo được thiết kế vuông. Sản phẩm này phù hợp với những không gian lớn hoặc dãy vòi rửa đặt cạnh nhau. Sản phẩm giúp tiết kiệm không gian và mang đến hiệu quả sử dụng tối ưu. Kích thước sử dụng như sau:

- Rộng: 450mm

- Sâu 450mm

- Cao 165mm

Kích thước lavabo hình chữ nhật

Loại lavabo này có kích thước tùy chọn thay đổi theo mỗi thương hiệu. Mỗi lavabo có thể sử dụng cho một hoặc hai vòi rửa. Sản phẩm mang lại sự tiện lợi trong quá trình sử dụng cũng như lắp đặt. Kích thước sản phẩm gồm:

- Rộng 500mm

- Sâu 450mm

- Cao: 155mm

Kích thước lavabo tròn

Thiết kế của lavabo tròn phù hợp với nhiều phong cách nội thất từ hiện đại cho đến cổ điển. Sản phẩm từ nhiều chất liệu mang đến vẻ đẹp tự nhiên và đẳng cấp cho không gian. Kích thước phổ biến nhất của lavabo tròn như sau:

- Rộng 425mm

- Sâu 425mm

- Cao 165mm

 

Kích thước lavabo tròn nhỏ gọn

Kích thước lavabo đôi

Lavabo đôi có kích thước lớn, có thể gấp đôi những mẫu lavabo bình thường. Dòng sản phẩm này được thiết kế dành riêng cho những khu vực vệ sinh công cộng giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả. Kích thước của lavabo gồm:

- Rộng 1210mm

- Sâu 475mm

- Cao 180mm

Kích thước chậu rửa mặt góc

Lavabo góc thường có kích thước nhỏ hơn các loại thông thường. Sản phẩm được sử dụng cho những căn phòng vệ sinh có diện tích nhỏ hẹp. Kích thước của lavabo như sau:

- Rộng: 360mm

- Sâu: 360mm

- Cao: 145mm

Các mẫu lavabo dành cho trẻ em cũng có kích thước xấp xỉ như thế này, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng dù ở trong gia đình hay khu vực công cộng.

Địa chỉ thiết kế và thi công kích thước lavabo đúng chuẩn

Bất cứ công trình nào cũng sẽ cần đến nhà vệ sinh, thậm chí kết hợp thêm nhà tắm. Khu vực này giúp cho những người sinh hoạt, làm việc tại đó có thể giải quyết nhu cầu cá nhân cũng như bảo vệ sức khỏe của cả những người xung quanh. Và để sở hữu những không gian nội thất đúng chuẩn, đặc biệt là lavabo đẹp – tiện dụng – giá rẻ thì các bạn hãy liên hệ đến Nội thất Penviet.

Nội thất Penviet có kinh nghiệm hình thành và phát triển cho đến nay là 13 năm. Penviet không ngừng sáng tạo, đổi mới và hoàn thiện quy trình làm việc cũng như dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất. Các công trình của Penviet vô cùng đa dạng từ shop thời trang, cửa hàng mỹ phẩm, cửa hàng rượu, sâm – linh chi cao cấp cho đến những shop mẹ và bé, tiệm cafe… hàng ngàn khách hàng đã đến và hợp tác cùng Penviet và kết quả khá hài lòng.

Trong tất cả những công trình đó, Penviet cũng không quên thi công khu vực vệ sinh hoàn hảo và thoải mái nhất theo yêu cầu của người dùng. Kích thước lavabo được đo đạc, được thi công bởi những người thợ lành nghề. Khách hàng chỉ thế, sản phẩm mà Penviet cung cấp còn được bảo hành trong thời gian dài, giá cả phải chăng.

Thi công và thiết kế công trình với kích thước lavabo chuẩn tại Penviet

Thi công và thiết kế công trình với kích thước lavabo chuẩn tại Penviet 

Có thể thấy, lựa chọn Penviet, bạn sẽ sở hữu cửa hàng, công trình chất lượng cao. Đội ngũ nhân viên của Penviet cũng luôn nhiệt tình, sáng tạo, sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho quý khách 24/7. Khách hàng có thể đặt hàng, thi công theo từng mức giá hoặc theo những phong cách nội thất ưa thích. Các kiến trúc sư Penviet sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ khách hàng để thay đổi các thiết kế phù hợp nhất, trọn vẹn nhất.

Phương châm làm việc của Penviet là: “Không ngừng học hỏi hoàn thiện, luôn luôn đổi mới sáng tạo”. Đúng với tinh thần đó, Penviet luôn là người bạn đồng hành của khách hàng trên toàn quốc. Với nhiều chi nhánh, xưởng sản xuất, Penviet vẫn luôn cố gắng để mang đến dịch vụ hàng đầu cho khách hàng. Đến với Penviet ngay hôm nay để được tư vấn thiết kế mọi công trình nhé! Penviet luôn hân hạnh được phục vụ quý khách!

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa