CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Hướng dẫn chi tiết cách phân biệt các loại gỗ công nghiệp hiện nay

Như các bạn đã biết trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay, vật liệu gỗ được chia làm 2 nhóm chính là gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên. Gỗ công nghiệp là loại gỗ có phần cốt là vụn gỗ tự nhiên nên giá thành của gỗ công nghiệp lúc nào cũng rẻ hơn gỗ tự nhiên. Mặc dù có giá thành rẻ hơn nhưng gỗ công nghiệp vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho mọi không gian. Do đó, đây là một loại vật liệu được nhiều chủ đầu tư lựa chọn trong các thiết kế nội thất shop hoặc thiết kế nhà ở. 
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Cũng giống như gỗ tự nhiên, sản phẩm gỗ công nghiệp cũng có rất nhiều loại và có mức giá khác nhau tùy theo chất lượng và tính thẩm mỹ của sản phẩm. Hôm nay, Nội thất Penviet muốn hướng dẫn bạn đọc cách phân biệt các loại gỗ công nghiệp hiện nay một cách chi tiết. 

Cấu tạo của gỗ công nghiệp

Một tấm gỗ công nghiệp thông thường sẽ có cấu tạo gồm phần cốt gỗ và lớp phủ phía bên ngoài để tạo tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Phần cốt gỗ cũng được chia làm 2 loại là ván dăm và ván mịn.

go cong nghiep voi cot go van min
Gỗ công nghiệp với cốt gỗ ván dăm
Ván dăm là loại cốt gỗ được tạo thành từ các vụn gỗ của các cành cây, nhánh cây hoặc thân cây gỗ keo, bạch đàn, cao su,… Bạn có thể dễ dàng nhận biết được cốt ván dăm vì nó có đặc điểm là bề mặt không mịn, bằng mắt thường bạn vẫn thấy được các mẩu gỗ của thân cây, cành cây.
Gỗ ván mịn vẫn được tạo thành từ các vụn gỗ nhưng nó được xay thành dạng bột, rất mịn và được trộn cùng keo đặc chủng để ép thành những ván gỗ có độ dày khác nhau. Nhìn bằng mắt thường bạn sẽ dễ dàng phân biệt được giữa ván mịn và ván dăm vì ván mịn có bề mặt bằng phẳng, mịn màng hơn so với ván dăm.
go cong nghiep voi cot go van min
Gỗ công nghiệp với cốt gỗ ván mịn
Hiện nay, nếu quyết định sử dụng gỗ công nghiệp cho các công trình xây dựng của mình thì đa phần mọi người sẽ lựa chọn gỗ ván mịn. Bởi lẽ, mặc dù hai lại gỗ này có giá thành ngang nhau nhưng ván mịn có độ bền cao hơn ván dăm.
Trong quá trình thi công shop mà cần phải khoan đục gỗ thì những tấm gỗ ván dăm sẽ dễ bị nát và làm ảnh hưởng vẻ đẹp của sản phẩm. Do đó, ván mịn được sử dụng nhiều hơn vì có tính ứng dụng thực tế.

Phân biệt các loại gỗ công nghiệp

Chính vì gỗ công nghiệp ván mịn được sử dụng nhiều hơn so với gỗ công nghiệp ván dăm nên bài viết này Nội thất Penviet sẽ cùng các bạn tìm hiểu các loại gỗ công nghiệp ván mịn nhé.
Gỗ công nghiệp ván mịn được chia làm 4 nhóm chính với phần cốt gỗ giống nhau và khác nhau ở phần lớp phủ bên ngoài. Chính lớp phủ ngoài đó làm nên các sản phẩm gỗ có chất lượng và độ thẩm mỹ khác nhau nên giá thành của chúng cũng sẽ thay đổi.

Gỗ MDF phun sơn

go cong nghiep mdf phun son
Gỗ MDF phun sơn với màu sắc bắt mắt
Gỗ MDF phun sơn là loại gỗ có phần cốt ván mịn được phun phủ bên ngoài một lớp sơn bóng tạo màu sắc khác nhau cho các sản phẩm nội thất. Những loại sơn được dùng để phun phủ lên loại gỗ này là bao gồm sơn PU, sơn 07, sơn 2K, sơn Inchem. Giá thành của những loại sơn phủ gỗ này cao hay thấp sẽ tỉ lệ thuận với thời gian sử dụng sản phẩm là dài hay ngắn. Chính vì gỗ MDF được sơn phủ những màu sắc đa dạng nên có thể phù hợp với mọi thiết kế shop.

Gỗ MDF phủ Melamine

go cong nghiep melamine mfc
Gỗ MDF phủ Melamine
Khác với gỗ MDF được sơn phủ trực tiếp lên một lớp sơn bóng, lớp phủ Melamine là lớp nhựa siêu mỏng có hình vân gỗ. Loại gỗ này được các shop tầm trung lựa chọn để thiết kế rất nhiều, đặc biệt là các thiết kế shop điện thoại. Lý do gỗ MFC được lựa chọn phổ biến hơn là bởi vì nó có giá thành tầm trung, khá phù hợp với các shop không có nhiều kinh phí để đầu tư thiết kế shop. Sử dụng gỗ Melamine giúp tạo nên một không gian hiện đại, hài hòa và phù hợp với ngân sách của nhiều chủ shop.

Gỗ MDF phủ acrylic cao cấp

go cong nghiep acrylic
Gỗ MDF phủ Acrylic cao cấp, bóng đẹp
Gỗ MDF phủ acrylic cũng có cốt gỗ mịn nhưng được phủ một lớp acrylic bóng ở phía trên. Lớp acrylic này có tác dụng chống trầy xước và tạo độ sáng bóng đẹp cho các sản phẩm nên giá thành của nó sẽ cao hơn so với lớp phủ Melamine. Chính bởi các đặc điểm nội bật của loại gỗ này cũng như giá thành của sản phẩm nên bạn sẽ thường bắt gặp gỗ acrylic trong các thiết kế nội thất chung cư như cánh tủ bếp, cánh tủ quần áo nhằm tạo độ sáng và tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Gỗ MDF phủ Laminate

go cong nghiep laminate
Gỗ MDF phủ Laminate với vân sần, thật tự nhiên
Rất nhiều người sẽ gặp sự nhầm lẫn giữa lớp phủ Laminate và lớp phủ Melamine vì chúng đều có cốt gỗ mịn và phủ lớp nhựa vân gỗ phía trên. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ hơn bạn sẽ thấy gỗ Laminate có vân gỗ đẹp và tự nhiên hơn rất nhiều so với gỗ Melamine. Loại gỗ này sẽ giúp mang tới một không gian ấm áp, sang trọng như gỗ tự nhiên và nó được xếp vào dòng gỗ công nghiệp cao cấp.

Gỗ MDF phủ Veneer

go cong nghiep veneer
Gỗ MDF phủ Veneer cao cấp
Loại gỗ công nghiệp cuối cùng phải kể đến đó là gỗ MDF phủ Veneer. Loại gỗ này vẫn có cốt gỗ mịn nhưng bề mặt phía trên lại được làm bằng gỗ tự nhiên. Mặt gỗ này được cắt lát mỏng từ chính những tấm gỗ tự nhiên để tạo nên vẻ đẹp với các vân gỗ hoàn mỹ nhất. Do đó, giá thành để sở hữu loại gỗ này cũng khá cao và thường phù hợp cho các công trình nhà ở hơn là thiết kế shop.
Trên đây là tổng hợp các loại gỗ công nghiệp và cách phân biệt mà Nội thất Penviet muốn chia sẻ với bạn đọc. Hy vọng sau khi xem xong bài viết này các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm trong việc lựa chọn loại gỗ công nghiệp phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình. 

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa