CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Đừng bỏ lỡ thông tin về gỗ sưa đỏ nếu bạn muốn khoe không gian đẳng cấp

Gỗ sưa đỏ là loại gỗ quý hiếm nhất trong các dòng gỗ sưa hiện nay. Đã từng được mệnh danh là “đắt hơn vàng”, thực sự giá trị của sưa đỏ rất khó để có thể đong đếm. Nếu các bạn muốn hiểu thêm về những đặc tính tiêu biểu của loại gỗ này thì đừng bỏ qua chia sẻ từ Nội thất Penviet nhé!

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Sưa đỏ được tìm thấy nhiều ở Tây Nguyên và miền Trung nước ta. Bên cạnh đó, loại gỗ này cũng rải rác ở một số vùng thuộc đảo Hải nam – Trung Quốc. Loại gỗ này có nhiều đặc điểm và tính chất ưu việt nên đang được nhiều “đại gia” tìm kiếm và lựa chọn. Dưới đây là những điều mà bạn cần biết.

Đặc điểm của cây sưa đỏ

Cây gỗ sưa đỏ cũng như các loại khác thuộc dòng gỗ sưa, được xếp vào nhóm IA – những loài cây quý và cần được bảo vệ. Giá trị kinh tế của sưa đỏ cao nhất hiện nay và được sử dụng chủ yếu trong sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, những sản phẩm chạm khảm, gỗ lạng,… Cây sưa mọc chủ yếu ở những vùng có độ cao tuyệt đối dưới 500 m.

Gỗ sưa đỏ có màu sắc đẹp

Gỗ sưa đỏ có màu sắc đẹp

Sưa đỏ có thớ gỗ màu đỏ nhạt khi trưởng thành và màu đỏ thẫm khi cây đạt độ tuổi từ 50 - 60 năm. Đối với cây sưa vài trăm năm tuổi thì gỗ có màu tím cực kỳ đẹp và thu hút. Vân của sưa đỏ 4 lớp, sắc sảo, tinh tế hiện lên tầng tầng lớp lớp cực kỳ đẹp mắt. Sớ gỗ mịn và gỗ có độ bền cao. Dù gỗ mềm, dẻo nhưng lại có thể chống lại được tác động của môi trường và ngoại lực, khó bị mối mọt tấn công, không bị nứt vỡ hay biến dạng.

Đặc biệt nhất, điểm ấn tượng của gỗ sưa đỏ chính là mùi hương gần như gỗ hương. Mùi thơm nhẹ dịu thoang thoảng và không thể bay hết mùi. Do đó, càng sử dụng thì người ta càng cảm thấy dễ chịu. Thân gỗ có nhiều tinh dầu.

Ứng dụng của gỗ sưa đỏ hiện nay

Có thể thấy, với những tính chất đặc biệt đã nêu thì sưa đỏ được ứng dụng đa dạng. Hiện nay, gỗ có thể dùng cho sản xuất nội thất. Những bộ bàn ghế vô giá được làm bằng chất liệu này được sở hữu bởi một số “đại gia” của Việt Nam. Những sản phẩm đi kèm như bộ ấm trà gỗ sưa cũng vô cùng được ưa chuộng. Bên cạnh đó, người ta còn sử dụng gỗ sưa để chế tác tủ quần áo. Quần áo được đặt ở đây mang đến mùi thơm dễ chịu và sảng khoái cho người dùng.

Gỗ sưa đỏ làm tượng phong thủy

Gỗ sưa đỏ làm tượng phong thủy

Sưa đỏ cũng đc sử dụng nhiều trong các vật phẩm thờ cúng, ban thờ như tượng Phật, những bức tượng trang trí cũng như vật phẩm phong thủy. Vòng tay gỗ sưa cũng là một vạt phẩm được lựa chọn nhiều gần đây vì quan niệm mang theo sẽ xua đi vận rủi và mang lại mang mắn, tài lộc.

Hơn thế, bản chất của gỗ sưa còn có tác dụng cho sức khỏe của người dùng. Mùi hương của gỗ giúp bạn tỉnh táo, dễ chịu và còn mang đến cho cơ thể nguồn năng lượng tích cực, phục hồi lại những thương tổn trong cơ thể, giảm thiểu bệnh tật.

Giá gỗ sưa đỏ trên thị trường 

Sưa đỏ trên thị trường hiện nay được định giá không chính xác. Tùy theo xuất xứ, tuổi đời của cây cũng như những thớ gỗ sau khi xẻ ra, người ta sẽ tiến hành định giá của gỗ. Giá thấp nhất của mỗi kg gỗ sưa là 1 triệu đồng và hiện nay, có những nơi, giá gỗ đã lên đến gần 40 triệu đồng.

Gỗ sưa đỏ có giá trị cao

Gỗ sưa đỏ có giá trị cao

Hiện tượng giá của sư đỏ đắt hơn vàng nổi lên gần đây chính là vì những cây sưa lâu đời đã chết được bán. Mỗi cây đều có giá từ hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng, người ta còn gọi đó là những cây “gỗ sưa trăm tỷ”. Một số cây phải trải qua đấu giá nhiều lần mới bán được.

Kết luận

Để được tư vấn thêm về gỗ sưa đỏ cũng như các loại gỗ tự nhiên khác trong thiết kế nội thất, các bạn có thể liên hệ đến Nội thất Penviet. Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất trên toàn quốc, Penviet có những chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của các bạn về chất liệu, không gian cũng như tư vấn thi công.

Các tin khác

10 Mẹo Lựa Chọn Tủ Áo Cánh Kính Phù Hợp Với Nhu Cầu và Phong Cách

Khi mua một chiếc tủ áo cánh kính mới, việc lựa chọn đúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn ...

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa