CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Decor là gì? Làm sao để thiết kế không gian của bạn trở nên ấn tượng?

Bạn mong muốn sở hữu một không gian ấn tượng, nhưng liệu bạn đã biết decor là gì chưa? Thuật ngữ tưởng chừng như vô cùng phổ biến trong cuộc sống này lại chứa đựng khá nhiều điều thú vị mà nhiều người chưa biết tới. Vậy thì trong bài này, Nội thất Penviet sẽ cùng bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi “Decor là gì? Làm sao để thiết kế không gian của bạn trở nên ấn tượng?” nhé!

 
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Liệu bạn đã biết decor là gì?

Décor thực chất là một từ được bắt nguồn từ “decorate” trong Tiếng Anh, nghĩa là trang trí. Thuật ngữ này được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực, đặc biệt là trang trí nội thất.

Mục đích của việc décor chính là mang đến sự tươi mới, ấn tượng và màu sắc riêng cho mỗi không gian, tránh sự nhàm chán, tẻ nhạt. Điều này ngoài việc mang lại tính thẩm mỹ thông qua cách kết hợp hài hòa màu sắc, chất liệu, phụ kiện, đồ nội thất còn phải đảm bảo công năng, phù hợp với mục đích sử dụng của mỗi chủ đầu tư.

Vậy thì “decor là gì”?

Nó chính là việc tạo dựng một không gian thú vị, thể hiện tính nghệ thuật và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Việc trang trí mang đến sự thẩm mỹ cho không gian
Việc trang trí mang đến sự thẩm mỹ cho không gian

Các nguyên tắc decor bạn cần phải biết để khiến thiết kế không gian trở nên ấn tượng

Tạo sự hài hòa cho không gian

Đây là tiêu chí đầu tiên bạn cần lưu ý trong trang trí nội thất. Một không gian mà những chi tiết trang trí, màu sắc, kiểu dáng, kích thước, chất liệu, nội thất được kết hợp tinh tế sẽ làm toát lên ý tưởng décor. Tổng thể hài hòa mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng cũng như toát tạo được dấu ấn riêng của không gian.

Nguyên tắc cân bằng trong thiết kế không gian

Các yếu tố như diện tích, màu sắc, hệ thống ánh sáng luôn cần được cân bằng để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Căn cứ vào diện tích của căn phòng, chúng ta có thể đưa ra những quyết định lựa chọn nội thất với kích thước phù hợp, tạo nên một không gian khoa học, hợp lý, thỏa mãn được những mong muốn của các thành viên.

Tuân thủ quy luật nhịp điệu

Nếu bạn đi sâu vào tìm hiểu “decor là gì” thì bạn sẽ biết được rằng đây còn được biết đến với tên gọi “quy luật lặp lại”. Theo đó, nó cho phép một yếu tố (có thể là một vật dụng trang trí như khung tranh ảnh, lọ hoa, đèn…) lặp lại ít nhất 3 lần trong không gian. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, tránh việc lạm dụng quá mức đối với quy luật nhịp điệu này để không khiến cho tổng thể căn phòng trở nên nhàm chán hay rối mắt nhé!

Tạo sự ấn tượng với nguyên tắc nhấn mạnh

Nhấn mạnh một yếu tố nào đó chính là việc làm rõ ý tưởng thiết kế thông qua một chi tiết nổi bật trong không gian. Điều này tạo điểm nhấn và sự khác biệt khi trang trí, giúp căn phòng của bạn không bị nhạt nhòa, thiếu sức hút. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy yêu thích và có những trải nghiệm tuyệt vời ở đó.

Tạo điểm nhấn với những món đồ trang trí và màu sắc nổi bật
Tạo điểm nhấn với những món đồ trang trí và màu sắc nổi bật

Quy luật về sự tương phản

Sự tương phản luôn mang lại hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Tương phản không phải chỉ thể hiện qua cách phối hợp màu sắc độc đáo, mà nó còn biểu hiện thông qua kích thước, chất liệu… Do đó, để sở hữu một mẫu thiết kế nội thất ấn tượng, nhất định bạn cần phải đặc biệt lưu ý về nguyên tắc này.

Nguyên tắc tương xứng trong decor

Quy luật này đòi hỏi mọi chi tiết trong không gian cần tạo lên được sợi dây gắn kết, có thể là về hình dạng, kích thước, chất liệu. Điều này sẽ góp phần mang đến sự xuyên suốt, liền mạch trong trang trí nội thất.

Việc decor cần đảm bảo tỷ lệ hợp lý

Mỗi không gian và phong cách thiết kế nội thất đều mang những đặc điểm riêng biệt, việc đảm bảo tỷ lệ được thực hiện dựa trên những nét đặc trưng của không gian để làm toát lên tinh thần của mẫu thiết kế.

Đặc điểm của décor là gì?

Chủ để trang trí

Chủ đề của decor là gì?

Chủ đề chính là một bước giúp hiện thực hóa phong cách, ý tưởng, là nét độc đáo riêng của không gian mà bạn muốn chuyển tải thông qua việc trang trí nội thất. Việc xây dựng chủ đề trang trí giúp bạn biết được những gì bạn cần làm để mang đến sự nhất quán, cũng như hạn chế được sự phát sinh không cần thiết, tránh lựa chọn những món đồ decor không phù hợp với chủ đề.

Chủ đề cần thể hiện xuyên suốt trong không gian
Chủ đề cần thể hiện xuyên suốt trong không gian

Chất liệu

Căn cứ vào ý tưởng, phong cách, chủ đề được lựa chọn, chúng ta có thể đưa ra những phương án sử dụng loại vật liệu phù hợp với không gian. Hiện nay, bên cạnh những chất liệu nội thất truyền thống, các loại vật liệu thay thế hiện đại được ưa chuộng phải kể đến như nhựa PVC, gỗ công nghiệp với các họa tiết vân đa dạng, alu, mica, inox…

Màu sắc sử dụng trong decor không gian

Những màu sắc trung tính như trắng, xám, pastel… được nhiều người yêu thích bởi nó mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, trang nhã cho không gian. Đặc biệt, những gam màu này cũng dễ dàng làm tôn lên những nét nhấn nhá trong mẫu thiết kế nội thất.

Vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng màu sắc này ngày càng được ưa chuộng bởi tạo được sự đơn giản nhưng vẫn thời thượng của nó.

Màu sắc trung tính dễ dàng làm tôn lên các điểm nhấn trong không gian
Màu sắc trung tính dễ dàng làm tôn lên các điểm nhấn trong không gian

Cách sử dụng nội thất và phụ kiện trong bài trí không gian

Hiểu được khái niệm “decor là gì” trong trang trí nội thất, chắc hẳn bạn cũng biết được rằng, ngoài chức năng làm đẹp cho không gian thì trên hết, những món đồ nội thất phải đảm bảo được công năng sử dụng của nó. Hiện nay, nội thất thông minh đang trở thành xu hướng trong thiết kế bởi cùng một món đồ có thể biến đổi để thực hiện đồng thời nhiều năng. Điều này giúp cho bạn không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn cả không gian trưng bày.

Phụ kiện trang trí giúp hoàn thiện phong cách thiết kế cho không gian. Với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giờ đây bạn có thể dễ dàng chọn được những món phụ kiện xinh xắn, phù hợp với căn phòng của mình.

Sử dụng nội thất và phụ kiện mang đến sự độc đáo cho không gian
Sử dụng nội thất và phụ kiện mang đến sự độc đáo cho không gian

Hi vọng rằng, bài viết này đã giúp bạn hiểu được “decor là gì” và cách thức để sở hữu một không gian ấn tượng. Còn nếu bạn cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia thì đừng ngần ngại gọi ngay cho Nội thất Penviet để được tư vấn nhé!

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa