Thời trang luôn là một ngành Hot và sức cạnh tranh cao. Sản phẩm thời trang liên quan đến độ tuổi, giới tính, môi trường. địa điểm,… Mẫu mã, kiểu dáng thường thay đổi liên tục và theo xu hướng. Để mở một shop thời trang cần rất nhiều yếu tố. Nếu bạn là một người chưa có kinh nghiệm thì bạn có thể tham khảo bài viết này.
Thiết kế shop thời trang
1: Xác định phong cách thời trang
Một shop thời trang thì việc định hình phong cách thời trang là vô cùng quan trọng, nó chiếm khá cao cho sự thành công của cửa hàng. Đầu tiên bạn cần tìm hiểu thị trường thời trang hiện nay, có những phong cách thời trang nào: trẻ trung năng động, sang trọng hay nữ tính. Hoặc cũng có thể dựa vào tính cách của chủ shop để lựa chọn ra phong cách thời trang cho cửa hàng. Từ những ý tưởng ban đầu, bạn phác thảo một bản kế hoạch cụ thể thì khi phát triển chúng sẽ giúp bạn không bị đi lệch hướng, không bị quên hay thiếu sót.
2: Khách hàng mục tiêu
Trên thị trường thì cung luôn đi kèm với cầu. “Cung” là người bán, người cung cấp sản phẩm, dịch vụ, “Cầu” là khách hàng, người có nhu cầu. Vậy khi bạn lựa chọn sản phẩm thời trang, thì khách hàng mục tiêu của bạn là ai, độ tuổi bao nhiêu?
Bạn là một người chưa có nhiều kinh nghiệm thì không nên tham lam lựa chọn nhiều đối tượng, lứa tuổi. Bạn cần xác định mặt hàng thời trang đó bán cho ai: trẻ sở sinh, học sinh, sinh viên, dân công sở, hay tầm trung tuổi.
Đây là bước quan trọng để quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, để lấy nguồn hàng, cách bày trí, thiết kế cửa hàng đến các chiến lược phát triển cho cửa hàng của bạn.
3: Địa điểm mở shop thời trang
Địa điểm mặt tiền cửa hàng mẹ bé XukaKids
Địa điểm là vị trí đắc địa quyết định phần lớn hiệu quả của việc kinh doanh. Việc lựa chọn mặt bằng, thì nên lựa chọn khu vực tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của bạn. Hoặc những khu vực trung tâm thành phố, những con đường đang có nhiều shop thời trang. Vì sẽ có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhưng sự cạnh tranh sẽ cao.
Bên cạnh vị trí thì cơ sở hạ tầng cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh doanh. Cần sắm đầy đủ trang thiết bị, hiện đại nhằm trưng bày sản phẩm bắt mắt, phù hợp và thu hút. Giao thông và nối đi lại cho khách hàng cũng cần phải lưu ý. Đảm bảo rằng cửa hàng có chỗ đậu xe, an toàn và thuận tiện.
4: Thiết kế nội thất shop thời trang
Từ việc xác định phong cách thời trang, xác định khách hàng mục tiêu, địa điểm thì đến phần thiết kế sẽ dễ dàng hơn.
Không gian nội thất shop quần áo
Thiết kế shop thời trang là phần rất quan trọng, nó có thể định hình cho thương hiệu của bạn, thu hút và lấy được ấn tượng từ khách hàng. Khách hàng đến mua hàng ngoài việc chú trong về sản phẩm còn để ý đến thiết kế của cửa hàng. Một cửa hàng được chăm chút tỉ mỉ sẽ khác một cửa hàng bình thường, không điểm nhấn.Vì vậy, việc đầu tư cho phần thiết kế là rất cần thiết và đáng để đầu tư.
Mặt bằng: Shop của bạn nằm ở đâu, mặt phố hay trong ngõ. Rộng khoảng bao nhiêu mét vuông? Một tầng hay hai tầng?
Thiết kế nội thất: Trang thiết bị gồm khá nhiều thứ: giá kệ, móc cheo, đèn, quầy, gương, máy tính, máy quẹt thẻ, máy in hóa đơn, camera, manocanh … kho để đồ.
Toàn cảnh nội thất shop thời trang
Phần nội thất phải đảm bảo về chất liệu, màu sắc, kiểu dáng.
- Màu sắc: Nên lựa tông màu chủ đạo để tạo phong cách riêng và chúng liên quan đến nhau ( logo và màu sắc bên trong shop). Và tất nhiên cần phù hợp với phong cách thời trang và đối tượng khách hàng mà shop hướng tới. Ví dụ tone màu trung tính: Màu be, kem, màu sữa, nâu, xám, pastel ,.. nó sẽ tạo cảm giác rộng rãi, thoảng đãng, thoải mái cho không gian
- Kiểu dáng: giá cheo 2 tầng, giá cheo tròn, … để sắp xếp sản phẩm sao cho phù hợp và bắt mắt nhất. Khách hàng dễ dàng thấy cũng như lựa chọn sản phẩm mình mong muốn.
- Ánh sáng: Ánh sáng là yếu tố làm nổi bật nên sản phẩm và tăng thêm vẻ đẹp cho thiết kế bên trong cửa hàng. Ánh sáng có thể ảnh hưởng đến thị giác và cảm giác của khách hàng. Nên lựa chọn đèn, màu đèn và cả góc bố trí đều khá quan trọng.
Trên tường, các kệ in một số hình ảnh về thời trang cho từng khu vực sản phẩm sẽ giúp không gian sinh đông và không bị trống. Bạn nghĩ sao khi shop dành một khu vực ngồi chờ cho khách hàng. Một cách tạo ấn tượng về sự chăm sóc khách hàng khá tốt. Hoặc có thể tạo một không gian cho khách hàng checkin, cũng là một cách để shop được biết đến rộng rãi qua khách hàng.
Thiết kế cửa hàng thời trang mẹ và bé
Nêu bạn muốn phần thiết kế nội thất bên trong cửa hàng đồng nhất và hiện đại thì có thể tham khảo bên Penviet. Với hơn 10 năm hình thành và phát triển, Penviet luôn lấy uy tín và chất lượng làm hàng đầu.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!