CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

Cách định hình thiết kế nội thất shop xây dựng thương hiệu cửa hàng

Việc định hình phong cách thiết kế nội thất shop là cách đơn giản nhất để các cửa hàng khẳng định thương hiệu của mình. Và ngày nay, bên cạnh việc quan tâm đến các sản phẩm đang kinh doanh, các chủ shop cũng rất chú trọng việc xây dựng thương hiệu để làm bật lên giá trị sản phẩm kinh doanh. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng thành công trong việc thiết kế nội thất cửa hàng và tạo dựng thương hiệu.
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Ngay từ bước đầu tiên, khi bắt đầu lên ý tưởng thiết kế nội thất shop, các chủ cửa hàng cần phải định hình đúng đắn cho thương hiệu của mình. Từ đó mới có hướng phát triển cụ thể và giúp việc thi công thiết kế nội thất cửa hàng chuyên nghiệp hơn.

Thiết kế nội thất shop theo chủ đề để xây dựng thương hiệu

Thiết kế nội thất shop theo chủ đề để xây dựng thương hiệu

 

Xác định thương hiệu định hình thiết kế nội thất shop

Để có thể thiết kế nội thất shop đẹp và xây dựng hình ảnh đặc trưng, chủ shop phải xác định được 2 yếu tố là phong cách nội thất và đối tượng khách hàng hướng đến. Từ đó mới có thể chi tiết hơn trong việc thi công thiết kế cũng như chọn lựa nội thất shop.

Xác định phong cách nội thất

Việc xác định phong cách nội thất shop chính là bước đầu tiên trong việc định hình. Theo đó, chủ cửa hàng cần phải chọn lựa phong cách mà cửa hàng muốn hướng đến để định hướng cho các hạng mục tiếp theo.

Phong cách nội thất hiện nay tương đối đa dạng:

  • Phong cách nội thất hiện đại: Phong cách phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay vừa đơn giản, sang trọng và dễ dàng tối ưu chi phí.

  • Phong cách nội thất cổ điển: Các đường nét hoa văn tinh tế, luôn tạo được sự sang trọng quý phải cho không gian trưng bày. Tuy nhiên chi phí xây dựng thiết kế nội thất tương đối tốn kém.

  • Phong cách nội thất tân cổ điển: Pha lẫn trong cổ điện có sự hiện đại đơn giản. Là sự kết hợp hài hòa giữa cổ điển và hiện đại.

Tùy thuộc vào sản phẩm mà shop đang kinh doanh để có thể dễ dàng định hình cũng như xác định phong cách cho phù hợp.

Xác định đối tượng khách hàng

Song song với việc chọn lựa phong cách, việc xác định đối tượng khách hàng của shop cũng giúp chủ shop định hình trong việc xây dựng thiết kế nội thất shop. Khi đã có nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, chủ shop có thể dễ dàng phân tích để chọn lựa các mẫu kệ tủ, bàn ghế và màu sắc để phù hợp hơn cho nhóm đối tượng này.

3 vấn đề cần lưu ý trong việc thi công thiết kế nội thất shop

Sau khi đã xác định được phong cách, cùng với khách hàng mà cửa hàng muốn hướng đến. Việc tiếp theo chính là chọn lựa nội thất phù hợp để toàn bộ phong cách chủ đề được bám sát, điều này chính là yếu tố quan trọng để xây dựng thương hiệu cửa hàng.

Chọn lựa kiểu dáng nội thất

Dựa vào phong cách nội thất ban đầu để có thể xác định cụ thể hình dạng nội thất cho cửa hàng. 

  • Muốn xây dựng một không gian shop hiện đại, cần chọn nội thất đơn giản sử dụng các loại gỗ công nghiệp phủ Melamine. 

  • Muốn xây dựng một không gian cửa hàng cổ điện hoặc tân cổ điện có thể chọn lựa những kiểu dáng nội thất uốn lượn, nhiều hoa văn cầu kỳ.

Một điểm cần lưu ý chính là phải dựa trên sản phẩm mà cửa hàng kinh doanh để chọn lựa các đồ dùng nội thất cho phù hợp. Tránh bị lạm dụng khiến không gian chật chội và mất đi sự đồng nhất trong phong cách.

Màu sắc nội thất làm bật lên hình ảnh của sản phẩm

Màu sắc nội thất làm bật lên hình ảnh của sản phẩm

Lựa chọn màu sắc nội thất

Như đã đề cập bên trên, việc xác định đối tượng khách hàng sẽ giúp chủ shop chọn lựa được màu sắc đặc trưng phù hợp. Màu sắc cũng là một trong những yếu tố giúp nhận diện thương hiệu ở các cửa hàng dễ dàng.

  • Đối tượng khách hàng là nữ tuổi teen, các đồ dùng nội thất có thể chọn lựa màu sắc tươi sáng.

  • Đối tượng khách hàng là nam, màu sắc nội thất chủ đạo nên chọn gam trắng đen đơn giản.

Ngoài ra, còn phụ thuộc vào mặt hàng mà cửa hàng kinh doanh để chọn màu sắc. Việc chọn màu sắc theo sản phẩm sẽ giúp làm bật lên hình ảnh sản phẩm, và hướng sự tập trung của khách hàng vào sản phẩm nhiều hơn.

Cách bày trí nội thất

Điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng để chọn cách bố trí sao chi phù hợp. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào kích thước của từng sản phẩm nội thất cũng như hình dáng của nội thất để đặt chúng ở nơi phù hợp nhất và tiện cho việc sử dụng nhất.

Cách bày trí nội thất phải thật sự khoa học, có dành lối đi cho khách hàng. Việc tạo không gian mở sẽ góp phần làm cho cửa hàng trở nên rộng rãi hơn, và khách hàng đến tham quan mua sắm cũng cảm thấy thoải mái. Vì điều đó mà khách hàng nán lại shop lâu hơn, và chọn lựa nhiều sản phẩm hơn.

Việc thiết kế nội thất shop để xây dựng thương hiệu quả thật không đơn giản. Nếu có sự hỗ trợ từ đơn vị thiết kế nội thất cửa hàng chuyên nghiệp sẽ phần nào khẳng định thương hiệu thông qua hình ảnh. Và nội thất PenViet với hơn 10 năm kinh nghiệm trong linh vực thiết kế shop chắc chắn sẽ không làm các chủ cửa hàng phải thất vọng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tạo ra một không gian shop/ showroom đẹp, tiện nghi, hiện đại và gây ấn tượng mạnh với mọi người nhé.

 

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa