CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC NỘI THẤT VÀ XÂY DỰNG PENVIET
Giỏ hàng -
HCM:(+84)0946.941.299 HN:(+84)0915.739.855
Select language

4 bí quyết decor phòng ngủ đẹp tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái

Phòng ngủ là nơi giúp mỗi người có thể thư giãn, nghỉ ngơi sau 1 ngày dài làm việc. Vì thế nên rất nhiều gia chủ chọn decor phòng ngủ để góp phần tạo ra không gian nghỉ ngơi cực kỳ thư giãn, thoải mái. Tuy nhiên, nên không có kinh nghiệm trong việc trang trí, rất có thể phòng ngủ của bạn sẽ không được trang trí đẹp mắt, và không mang đến không gian thư giãn như mong muốn.

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Và trong bài viết này, nội thất PenViet sẽ chia sẻ đến mọi người 5 bí quyết decor phòng ngủ đẹp. Cùng tham khảo và lên ý tưởng ngay cho không gian phòng ngủ của mình nhé. Chắc chắn bạn sẽ có một nơi nghỉ ngơi thư giãn vô cùng tuyệt vời đấy.

Làm thế nào để decor phòng ngủ đẹp ấn tượng?

Làm thế nào để decor phòng ngủ đẹp ấn tượng?

Bí quyết decor phòng ngủ đơn giản, đẹp hiện đại

Decor trang trí phòng ngủ phải phối hợp hài hòa giữa nội thất, màu sắc, ánh sáng… Sự kết hợp này sẽ giúp không gian phòng ngủ dịu mắt, đẹp và đặc biệt là tạo được cảm giác thư giãn cho mỗi người.

Để tạo được sự hài hòa khi trang trí phòng ngủ, bạn cần lưu ý đến 5 yếu tố sau đây.

Màu sơn tường phòng ngủ

Màu tường quyết định rất lớn trong sự hài hòa của không gian phòng ngủ. Đây được xem là phòng riêng tư của mỗi cá nhân, là nơi để nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày học tập/ làm việc vất vả, vậy nên sự ấm áp, dịu nhẹ chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Các tone màu nhẹ pastel sẽ khiến tâm trạng của bạn trở nên thoải mái hơn khi bước vào phòng ngủ của mình. Bạn có thể chọn màu pastel theo phong thủy để mang đến nhiều sự tốt lành cho chính mình. Cụ thể như:

  • Người mệnh Kim: Các gam màu tươi sáng như vàng, trắng hoặc có thể sử dụng nâu đất.

  • Người mệnh Mộc: Có thể sử dụng tone đen, xám hoặc có thể chọn xanh biển sẫm.

  • Người mệnh Thủy: Gam màu trắng hoặc xám bạc sẽ mang đến may mắn cho người mệnh này.

  • Người mệnh Hỏa: Có thể chọn lựa màu xanh lá pastel vừa tươi sáng dịu nhẹ vừa phù hợp phong thủy.

  • Người mệnh Thổ: Màu vàng, màu đỏ, trắng trung tính…

Ánh sáng trong phòng ngủ

Kết hợp với sơn tường phải là màu ánh sáng phù hợp để tạo được sự đồng nhất và mang đến sự dễ chịu cho không gian phòng ngủ. Theo đó, ánh sáng không chỉ đến từ màu đèn mà còn từ ánh sáng thiên nhiên kết hợp.

Bên cạnh việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, bạn có thể chọn lựa màu đèn cũng như vị trí đặt đèn để phòng ngủ trở nên thông thoáng hơn. Bạn có thể trang trí phòng ngủ bằng đèn led âm trần, cụm đèn spotlight để tăng tính thẩm mỹ.

Một mẹo nhỏ trong việc vận dụng ánh sáng để phòng ngủ thêm ấm cúng hơn chính là phối hợp ánh sáng trắng, ánh sáng vàng linh hoạt. Ánh sáng kết hợp này hiện là màu ánh sáng đang được sử dụng khá phổ biến, đồng thời cũng giúp bạn cảm thấy dịu mắt hơn khi bước chân vào phòng ngủ của mình. Dù hài hòa, dễ chịu nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ nguồn sáng cho việc đọc sách, làm việc…

Phòng ngủ phải được tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Phòng ngủ phải được tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Chọn lựa đồ dùng nội thất tiện dụng

Và một điều không thể thiếu chính là các vật dụng đồ dùng nội thất trong phòng ngủ. Nội thất phòng ngủ tương đối đa dạng như: Tủ quần áo, bàn trang điểm, kệ tivi, bàn làm việc… Tuy nhiên nếu chỉ trang trí decor phòng ngủ nhỏ thì nên cân nhắc chọn lựa nội thất cho phù hợp.

Nếu phòng ngủ có diện tích nhỏ mà ôm đồm quá nhiều đồ dùng sẽ gây cảm giác ngột ngạt khó chịu. Và những lúc như thế này thì các đồ dùng nội thất thông minh kết hợp 2 trong 1 sẽ là lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn. Vừa tiện nghi, vừa thoáng đãng dù phòng ngủ không có nhiều diện tích vẫn luôn mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Điều đặc biệt hơn hết chính là phong cách nội thất nên đồng nhất. Những kiểu nội thất hiện đại sẽ luôn mang đến sự trẻ trung, tiện nghi và hơn hết là tiết kiệm không gian tối đa. Nếu diện tích phòng ngủ quá nhỏ, tránh chọn lựa những hoa văn cầu kỳ khiến phòng ngủ trở nên rối mắt, vừa không thẩm mỹ vừa không mang lại không gian nghỉ ngơi thoải mái.

Sử dụng giường ngủ phong cách đơn giản

Ngày nay, các mẫu giường ngủ hiện đại được chọn lựa khá nhiều, không chỉ đơn giản hài hòa mà còn rất phù hợp với phong cách nội thất hiện nay. Nếu phòng ngủ nhỏ, bạn có thể chọn lựa các mẫu giường thông minh giúp phòng ngủ trở nên tiện nghi, tiết kiệm diện tích.

Kích thước và màu sắc chắc hẳn là 2 yếu tố quan trọng khi chọn lựa phòng ngủ. Bạn cần ưu tiên chọn lựa kích thước chuẩn có sẵn, hạn chế chọn kích thước đặt theo yêu cầu vì sẽ rất khó khăn trong việc chọn mua nệm cũng như drap trải giường. Về màu sắc những gam màu trầm, trung tính sẽ luôn là lựa chọn tối ưu, dù không nổi bật nhưng sự hài hòa về màu sắc sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Những chiếc giường ngủ bằng gỗ công nghiệp hiện luôn là sự lựa chọn tối ưu bởi kiểu dáng sang trọng, hiện đại chi phí thấp. Giường ngủ bằng gỗ công nghiệp cực kỳ đa dạng về kiểu dáng, giúp bạn có nhiều sự chọn lựa hơn.

Trang trí phòng ngủ bằng một số đồ dùng decor

Đã gần hoàn thiện phòng ngủ, tuy nhiên chỉ bấy nhiêu thì phòng ngủ của bạn vẫn chưa thực sự ấn tượng. Bạn cần thêm vài nét chấm phá tạo điểm nhấn độc đáo cho gian phòng. Và đó chính là một số đồ dùng decor phòng ngủ để không gian phòng ngủ trở nên hút mắt, ấn tượng hơn.

Rèm cửa sổ

Rèm cửa sổ cực kỳ quan trọng trong phòng ngủ vì có thể phân phối ánh sáng tự nhiên vào phòng. Theo đó, bạn có thể sử dụng rèm 2 lớp, một lớp mỏng để ánh sáng vào phòng, hứng gió tự nhiên và một lớp rèm chống nắng để giảm bớt độ nóng trong những lúc thời tiết nắng nóng.

Thảm trải sàn

Sự góp mặt của thảm trải sàn trong phòng ngủ thật sự sẽ tạo được ấn tượng mạnh cho không gian phòng ngủ. Bạn nên chọn lựa loại thảm có chất liệu mềm mại để khi đặt chân hay ngồi lên thảm có được cảm giác thoải mái nhất. Ngoài ra, màu sắc thảm trải sàn nên sử trung tính như xám, vàng, kem, be để dễ dàng phù hợp với các đồ dùng nội thất trong phòng ngủ.

Sử dụng nhiều đồ dùng trang trí để không gian phòng ngủ ấn tượng hơn

Sử dụng nhiều đồ dùng trang trí để không gian phòng ngủ ấn tượng hơn

Tranh treo tường

Nếu phòng ngủ đang có nhiều mảng tường trống, thì tranh treo sẽ là một gợi ý đặc biệt dành cho bạn. Những bộ trang canvas hiện nay có nhiều nội dung đa dạng từ hình ảnh đến châm ngôn và hơn hết là kích thước và giá thành cũng tương đối rẻ. Bạn có thể tìm kiếm để mua những bức tranh yêu thích để trang trí phòng ngủ nổi bật, cần lưu ý màu sắc cũng như phong cách để chọn lựa tranh thật phù hợp nữa nhé.

Đèn thả trang trí

Và cuối cùng, chắc chắn không thể bỏ qua chính là đèn thả trang trí điểm nhấn ấn tượng cho phòng ngủ. Bạn có thể sử dụng đèn đọc sách hoặc đèn ngủ đều phù hợp và giúp không gian phòng ngủ trở nên độc đáo hơn, lung linh hơn. Với ánh sáng vàng mà chiếc đèn thả mang đến còn giúp cho phòng ngủ của bạn ấm cúng hơn, là một không gian bạn có thể hoàn toàn thư giãn và nghỉ ngơi.

Vừa rồi là những bí quyết decor phòng ngủ đẹp mang phong cách hiện đại mới rất thịnh hành hiện nay. Hy vọng rằng những gợi ý này sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hay để trang trí phòng ngủ ấn tượng, độc đáo, ấm áp. Decor phòng ngủ để nơi đây lúc nào cũng là nơi mà bạn muốn đặt chân vào sau 1 ngày dài làm việc/ học tập mệt mỏi. Hãy để nội thất PenViet giúp bạn có được không gian sống thật tiện nghi nhé, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ thi công thiết kế nội thất toàn diện cho nhà/ shop/ showroom…

Các tin khác

[BÍ KÍP] Thiết kế tiệm spa trong khách sạn sang trọng, tinh tế

Thiết kế tiệm spa trong khách sạn đảm bảo những giá trị thẩm mỹ cũng như phân chia công năng hợp ...

7 tips thiết kế spa nhỏ xinh đẹp, khoa học nhất

Làm thế nào để biến một không gian diện tích nhỏ hẹp thành một cửa hàng spa đẹp, rộng rãi và ...

Bản vẽ thiết kế spa là gì? Có thực sự cần khi thiết kế spa

Bản vẽ thiết kế spa đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế spa. Bởi nó giúp định hình không ...

​Kinh nghiệm thiết kế spa giá rẻ đẹp bạn nên biết

Nhiều người vẫn hay đặt câu hỏi: thiet ke shop gia re, cũng như thiết kế spa giá rẻ nhưng rẻ ở đây ...

Kinh nghiệm thiết kế tiệm spa nhỏ đẹp, độc đáo cho người mới bắt đầu

Để có được một không gian spa như ý, kinh nghiệm thiết kế tiệm spa là thực sự cần thiết. Hiểu ...

Top 8+ Bản vẽ thiết kế cửa hàng tiện lợi bố trí khoa học

Kinh doanh các mặt hàng tiện là lĩnh vực kinh doanh không có dấu hiệu hạ nhiệu trong bối cảnh xã ...

Sản phẩm bán chạy

Báo chí nói về chúng tôi

Spa mini - bài toán hóc búa với startup nhưng lời giải cực đơn giản
Tạo nền tảng kinh doanh spa vững chắc cùng những lưu ý thiết kế spa này
Đầu tư thiết kế spa để tạo nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh
Khởi nghiệp với spa mini - Tưởng hóc búa nhưng lời giải cực đơn giản
Thay đổi tư duy kinh doanh với nền tảng thiết kế spa