Khi mở cửa hàng bạn cần phải lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế riêng. Điều này đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút người tiêu dùng.
Bạn nên nhớ, trẻ nhỏ thường bị thu hút bởi những chi tiết ngộ nghĩnh, đáng yêu. Do đó, khi thiết kế và trang trí cửa hàng thời trang cho bé bạn cần chọn phong cách vui tươi, năng động để phù hợp.
Về màu sắc thì chủ đầu tư cần kết hợp sao cho sinh động và hấp dẫn tạo hứng thú cho các bạn nhỏ khi tới mua sắm, đồng thời, gia tặng sự nổi bật cho không gian shop. Một số gam màu bạn có thể sử dụng như hồng, đỏ, cam, xanh,.... để decor cho tiệm, kết hợp với những chi tiết trang trí để tạo ấn tượng cho khách hàng nhí.
Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với cửa tiệm
Biển hiệu là hình ảnh nhận diện đầu tiên của khách hàng về cửa hàng. Vậy nên, thiết kế và trang trí biển hiệu cần đảm bảo sự nổi bật và hấp dẫn. Tên thương hiệu cần có sự liên tưởng đến các bé, đồng thời, màu sắc cũng phải thật thu hút. Ngoài ra, chủ đầu tư có thể sử dụng hệ cửa kính cường lực kết hợp cùng manocanh diện những bộ trang phục nổi bật để thu hút khách hàng vào mua sắm.
Tone màu nhẹ nhàng: Lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng luôn được các chủ đầu tư ưu tiên cho cửa hàng của mình. Đối với thiết kế shop quần áo trẻ em cũng vậy, những tone màu này sẽ giúp làm nổi bật các sản phẩm của shop hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, màu sắc nhẹ nhàng cũng tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.
Tone màu đơn sắc: Nếu bạn muốn có một cửa tiệm độc đáo, để lại ấn tượng với người tiêu dùng, hãy chọn trang trí cửa hàng của mình với những tone màu đơn sắc. Chủ đầu tư có thể lựa chọn màu chủ đạo sau đó kết hợp thêm một số màu nền để tô điểm cho không gian. Một số màu sắc bạn có thể tham khảo để áp dụng cho cửa tiệm của mình như đen, trắng hoặc xám,....
Màu sắc chủ đạo tươi sáng, thu hút khách hàng
Tone màu tương phản: Các cặp màu đối lập gây sự chú ý với khách hàng. Cách phối màu này sẽ tạo sự ấn tượng, giúp không gian shop trở nên khác biệt và phá cách.
Một số tone màu mà chủ đầu tư có thể sử dụng cho cửa tiệm của mình như vàng – xanh, xanh – hồng, vàng – đen,...
Khi thiết kế shop quần áo trẻ em cần phải phân chia các khu vực hợp lý như vị trí trưng bày sản phẩm chính, bàn thu ngân, phòng thử đồ,... Việc bố trí sao cho hợp lý và làm sao để tối ưu không gian cũng cần chủ đầu tư phải tính toán kỹ lưỡng.
Đặc biệt, nếu bạn kinh doanh đa dạng sản phẩm thì hãy phân tách của hàng thành từng khu vực nhỏ. Ví dụ như chia các kệ, giá theo từng độ tuổi, khu vực bé trai, bé gái hay theo từng loại quần áo.
Hệ thống ánh sáng có khả năng tác động đến cái nhìn của khách hàng đối với sản phẩm của cửa hàng. Các khu vực cần được bố trí nguồn sáng đồng đều, không để bất kỳ không gian nào bị tối hoặc mờ, ngăn cản tầm nhìn của người mua. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng có thể bổ sung hệ thống chiếu sáng tại các vị trí thử đồ, trước gương để tạo cảm giác khách hàng được lung linh hơn.
Phân bố ánh sáng phù hợp
Nếu một cửa hàng có lối đi quá chật hẹp, không khoa học sẽ khiến khách hàng có cảm giác bí bách, khó chịu. Vậy nên, khi thiết kế shop quần áo trẻ em cần đảm bảo khoảng cách giữa các gian, các kệ để người mua cũng như nhân viên thuận tiện di chuyển.
Cửa hàng thời trang trẻ em thường đa dạng sản phẩm và dành cho nhiều lứa tuổi. Chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư có ý định sử dụng vách ngăn để phân chia, tuy nhiên, đây sẽ là giải pháp không hợp lý. Nó không những khiến không gian tiệm của bạn trở nên chật hẹp mà còn làm cho quá trình di chuyển của khách hàng khó khăn nhất là với những shop có diện tích nhỏ.
Thiết kế nội thất shop quần áo trẻ em
Việc sử dụng các loại kệ trưng bày, tủ đồ thông minh giúp chủ đầu tư dễ dàng lắp đặt, di chuyển và là lựa chọn tuyệt vời cho shop quần áo trẻ em. Nó không những khiến việc bố trí, phân loại các sản phẩm dễ dàng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ và thu hút các bé.
Trên đây là một số thông tin mà PenViet muốn gửi đến quý bạn đọc. Hy vọng, qua bài viết sẽ phần nào giúp chủ đầu tư có thêm cho mình những kiến thức về thiết kế nội thất shop quần áo trẻ em. Nếu bạn còn câu hỏi hay thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.